รายการ วู้ดดี้เกิดมาคุย ตอนพิเศษ เข้าเฝ้าองค์โสม ชมวังเทเวศร์

 

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ

พระราชทานสัมภาษณ์พิเศษวู้ดดี้เกิดมาคุย   เผยเมนูโปรดพระเจ้าอยู่หัว พาชมวังเทเวศร์

วู้ดดี้เกิดมาคุย อาทิตย์นี้เป็นเทปแห่งความปลาบปลื้มอีกครั้ง   เมื่อทีมงานและวู้ดดี้ได้รับพระกรุณาธิคุณจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ให้เข้าเฝ้าเพื่อกราบทูลสัมภาษณ์ถึงความรัก ความผูกพันที่มีต่อพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา พระธิดา และหม่อมหลวงสราลี กิติยากร พระขนิษฐา และทรงนำชมกิจกรรมส่วนพระองค์ที่ทรงโปรด  ตลอดจนชมบรรยากาศโดยรอบของวังเทเวศร์ อาณาเขตที่ประทับของเจ้านายหลายพระองค์ รวมถึงสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถ ที่เคยประทับที่นี่มาตั้งแต่ทรงพระเยาว์

 

 

 

ในการประทานสัมภาษณ์ครั้งนี้  พระองค์โสม ทรงให้ความเป็นกันเองอย่างมากกับทีมงาน เริ่มการสัมภาษณ์ด้วยความสัมพันธ์ฉันท์พี่น้องระหว่างพระองค์โสม  และหม่อมหลวงสราลี กิติยากร ที่ร่วมกันย้อนรำลึกถึงรูปภาพความหลังเก่าๆ ที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน และความซุกซนในวัยเยาว์

“โดยปกติแล้วค่อนข้างเป็นคนดุ  เจ้าระเบียบถูกสอนว่าพ่อแม่สอนอะไรให้ฟังห้ามเถียง  ถูกสอนให้เรียนรู้และทำอะไรเองทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นกวาดบ้าน ถูบ้าน รีดผ้า ทำกับข้าว  ท่านสอนให้เราทำทุกอย่างเองได้ ก่อนที่จะไปสอนหรือไปสั่งคนอื่นได้ ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี  มันส่งผลให้เราสามารถสอนคนได้  แม้กระทั้งองค์ภา เราก็สอนว่าอย่าให้คิดว่าตัวเองเป็นเจ้านายให้เคารพทุกคน  สอนลูกให้เหมือนคนปกติธรรมดามากที่สุด โดยฐานะของเราเป็นเจ้านายในหน้าที่ แต่อยากให้เขาเป็นคนธรรมดาในชีวิตจริง องค์ภาเคยโดนตี  เราถือคติเลี้ยงวัวให้ผูกรักลูกต้องตี  ตอนเด็กๆ องค์ภาเคยโมโหเพื่อน ก็เอาวงเวียนทิ่มขาเพื่อนเลือดไหล พระอาจารย์ก็มาบอก  เราก็เอาไม้มะยมตี 3 ครั้ง เขาบอกว่าภาเจ็บ เราก็บอกว่ารู้หรือเปล่าว่ามันไม่เจ็บเท่ากับที่ทำเพื่อนเจ็บ พยายามสอนเขาให้เข้าใจชีวิตในทุกแง่มุม…..ตอนที่เราป่วย องค์ภาก็มาดูแล เราอยากทานไก่งวง เพราะเป็นช่วงคริสมาสต์ องค์ภาก็เปิดยูทูปทำไก่ง่วงให้ทาน รสชาติก็ใช้ได้นะ…..”

นอกจากนี้ยังทรงเผยถึงการได้ถวายงานและจดจำคำสอนของพระเจ้าอยู่หัวและพระราชินีได้อย่างแม้นยำ “ทุกวันนี้เราก็ยังทำงานรับใช้พระเจ้าอยู่หัวอยู่ 1 เดือนจะได้พักจริงๆ ประมาณ 1 วัน  ตารางคิวจะแน่นมาก ได้เข้าช่วยในหน่วยแพทย์ไปบ่อยจนสามารถจัดยา และบอกหมอได้ว่าคนไข้อาการเป็นอะไร  ต้องรักษาอย่างไร เคยลงหน่วยแพทย์หนักสุดๆ ดูคนไข้ 700 คนต่อวัน  ซึ่งพระเจ้าอยู่หัวท่านสอนงานด้านหน่วยแพทย์ให้กับเรา และสอนเรื่องการวางตัว  การดูแลคนไข้  ตอนที่ต้องไปดูงานศิลปะชีพ  เราก็ต้องฝึกสานกระเป่าเองด้วย  แล้วก็ไปสอนชาวบ้านเอง การได้รับใช้พระเจ้าอยู่หัว  ทำให้รู้ว่าท่านให้ความสำคัญและรักประชาชนของท่านมาก เคยตามเสด็จไปทางภาคใต้  ท่านทรงขับรถเองสองข้างทางเป็นเหว ก็หวุดหวิดจะตกเหวหลายต่อหลายครั้ง แต่ท่านก็ยังคงมุ่งมั่นเดินทางไปเพื่อประชาชนของท่าน  ไปตามชายแดนติดกับมาเลเซีย น้ำท่วมหนักมากท่านก็ดำเนินลุยน้ำไปเยี่ยมทหาร  ภาพนั้นยังติดตามาจนทุกวันนี้ไม่เคยลืม…ตอนนี้ท่านก็สุขภาพแข็งแรงมาก ยังทรงงานอยู่  แต่ท่านจะมีความสุขกับการเลี้ยงสุนัขมาก  ท่านตรัสเรื่องสุนัขแล้วทรงมีความสุขมาก เพราะตรัสเรื่องอื่นคงเวียนพระเศียร”

นอกจากนี้พระองค์โสมยังเผยถึงกิจกรรมโปรดที่ทรงทำอยู่เป็นประจำเมื่อมีเวลาได้พักจากภารกิจ นั้นก็คือการร้องเพลง   การเลี้ยงปลา  ดูแลกล้วยไม้ ซึ่งเป็นต้นไม้ทรงโปรด


 

 

 

 

 

ปิดท้ายด้วย การโชว์เมนูเด็ดที่ทรงเตรียมไว้สำหรับวู้ดดี้เกิดมาคุยโดยเฉพาะ  กับเมนู อาหารใต้ บอเต๊าะใบยอ  ปลาช่อนเผาสูตรพิเศษ ห่อด้วยมะพร้าวขูด พริกสด น้ำตาล เกลือ ขมิ้นโขลก ตระไคร้ทุบ ใบยอหั่นซอย และห่อด้วยใบตอง นำไปปิ้งบนเตาถ่านด้วยไฟไม่แรงมาก  แต่ต้องอาศัยการกลับอย่างต่อเนื่อง  ส่งกลิ่นหอมเตะจมูก และอีกเมนู คือ ซี่โครงหมูเปรี้ยวหวานแบบจีน ปรุงรสออกมาได้อร่อย ซีโครงหมูนุ่มเปรี้ยวหวานกำลังพอดี  พระองค์โสมเผยว่า “การทำอาหารเป็นสิ่งที่ทรงโปรดมาก  จะจดจำสูตรอาหารชาววังไว้หลายเมนู  บ่อยครั้งที่ทำถวายพระเจ้าอยู่หัว ล่าสุดทำข้าวแช่ถวาย  ท่านก็ทรงชอบ  แต่จริงๆ พระเจ้าอยู่หัวทรงโปรดอาหารฝรั่ง ก็ทำถวายตามอยู่บ่อยครั้ง  ส่วนพระราชินีทรงโปรดแกงหอม  เป็นแกงสูตรชาววัง มีโอกาสก็จะทำถวายตลอดเช่นกัน” และยังทรงปิดท้ายด้วยการแนะนำร้านอร่อยริมทางที่ทรงขับรถไปทานเองอยู่บ่อยๆ  ก๋วยเตี๋ยวราดหน้า ซ.รางน้ำ ร้านนี้ไม่ง้อคนทานด้วยนะ คนแน่นมาก อร่อยจริงๆ  กุ้งเผาเราชอบที่จังหวัดสิงห์บุรี  น้ำจิ้มอร่อยแซ่บมาก  แต่ช่วงนี้กุ้งตัวเล็กไปหน่อยนะ  ข้าวมันไก่ ก็ต้องร้านเกษมสุข ข้าวมันไก่ประตูน้ำก็รสชาติดี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามชมภาพและบทสัมภาษณ์ได้ในรายการวู้ดดี้เกิดมาคุย  ในวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2554 เวลา 22.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

 

ที่มา:  วู้ดดี้เกิดมาคุย
บันทึกภาพ:  วู้ดดี้เกิดมาคุย
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

#เป่าเปา ให้สัมภาษณ์ครั้งแรกในรายการ Woody World หลังเจ้าตัวพูดได้!!

“วู้ดดี้” คืนจอโทรทัศน์ เปิดตัว Woody World รายการใหม่ ทวงคืนเวทีทอล์ค พร้อมจับมือร่วมทีม Workpoint!!!

TBC : The Bangkok Countdown มันส์ข้ามปี กับเวทีสุดอลังการและดีเจระดับโลกกว่า 10 ชีวิต!

S2O Festival 2017 ปรากฎการณ์ความมันส์และอลังการที่สุดแห่งปี!!! >>

“วู้ดดี้” รับตำแหน่งตัวแทนไอดอลแห่งความเสมอภาค พร้อมรับเข็มอันทรงเกียรติจาก “UN”