Channel [V] Music Video Awards ครั้งที่ 7 “เพลงของเรา” เพลงของ วีเจ แชนแนล [วี] ไทยแลนด์

 

 

vj เอก เพลงของเรา “เพลงของผมก็เป็นเพลงที่ได้ยินมานาน ทุกวันนี้ก็ยังได้ยินอยู่ โดยเฉพาะเวลาไปเที่ยว ชื่อเพลงว่า ใจนักเลง” ของพี่อ๊อฟ พงศ์พัฒน์ ครับ เพลงนี้มีคนร้องได้กันเยอะมากครับ และที่สำคัญก็คือ โดยเฉพาะท่อนฮุค ที่มีเนื้อหาโดนใจ แบบว่าคนแต่งเพลงนี้ แต่งได้ยังไง  ที่ร้องว่า “ให้เธอได้กับเขา”  ชอบประโยคนี้ครับ คือว่า ท่อนฮุค คือไม่ได้มีความหมายอะไรส่วนตัว  แต่ที่เพลงนี้เป็นเพลงของเรา ก็เพราะว่า ผมได้ยินเพลงนี้มานาน แล้วก็ท่อนฮุคที่ใครได้ฟังครั้งแรกก็จะต้องจำได้ เพราะมันแปลกมันโดน มันมีเนื้อเพลงที่ตรงๆ ห่ามๆดี มันส์ๆดี ครับ”

vj ลูกเกด เพลงของเรา “เพลงของลูกเกด ก็คงจะต้องเป็นเพลง “You’re My First,My Last, My Everything”

ของ Barry White ค่ะ  ฟังครั้งแรกก็รู้สึกชอบเลย  ตอนนี้ลูกเกดลองกลับมาฟังเพลงนี้ใหม่  เราก็รู้สึกว่า  ทำไมตอนนั้นที่เราฟังครั้งแรก เราไม่อินไปกับเพลงได้เท่าตอนนี้   คือเพลง เราต้องฟังจริงๆ ไม่ได้ฟังแบบฉาบฉวย และเราก็จะรู้ว่ามันเพราะ มันมีความตั้งใจ มันมีความหมายมากมายที่อยู่ในเพลงนั้นๆ  เพราะฉะนั้นเพลงนี้กลายเป็นเพลงที่ติดไว้ในรถ คือลูกเกดก็อยากจะแนะนำให้ลองไปฟังเพลงนี้กันดูค่ะ

 

 

 

 

vj วุ้นเส้น เพลงของเรา “เพลงของวุ้นนะคะ  ก็คือเพลง “เจ้าหญิง ” ของ พี่ ป๊อด Modern Dog ในอัลบั้มของพี่บอย โกสิยพงษ์ จริงๆแล้วในอัลบั้มนี้ก็เพราะๆ ทุกเพลง แต่รู้สึกว่า เพลง เจ้าหญิง ฟังได้ตลอดเวลา ฟังเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ ฟังแล้วรู้สึกอินแบบโรแมนติกมากๆ     ถ้ามีใครซักคนให้เพลงนี้กับเราก็คงรู้สึกดีเลยค่ะ

vj พิตต้า เพลงของเรา “สำหรับเพลงของพิตต้านะคะ ก็คงเป็นเพลง “ห่างไกลเหลือเกิน” ของ พี่บอย โกสิยพงษ์ คิดว่าเพลงนี้ฟังกี่ครั้งก็เพราะมาก แต่ที่เลือกเพลงนี้ ก็เพราะว่า จริงๆแล้ว ฟังครั้งแรก คุณแม่เอามาให้ฟัง ตอนที่พิตต้าอยู่เมืองนอก คุณแม่ชอบเพลงนี้มาก แบบว่าเวลาคุณแม่ฟังเพลงนี้ เค้าจะคิดถึงเรา เค้าก็เลยส่งเพลงมาเปิดให้เราฟังด้วย  พิตต้าก็เลยรู้สึกว่า เพลงนี้ก็มีความหมายดี เวลาไปอยู่เมืองนอก แล้วมีคนให้ฟังเพลงนี้ ทำให้พิตต้าคิดถึงคนที่อยู่บ้าน ได้นึกถึงคนที่เราคิดถึง  พิตต้าก็เลยเลือกเพลงนี้เป็นเพลงของพิตต้าค่ะ

 

 

 

vj จ๋า เพลงของเรา “สำหรับเพลงของจ๋า นะคะ ก็คือเพลง “ใคร” ของพี่บอย โกสิยพงษ์ ค่ะ เป็นเพลงที่เปิดทุกครั้ง  จะรู้สึกนึกถึงตอนไปเที่ยวทะเล และรู้สึกว่าเพลงนี้จะฟังเมื่อไหร่ก็จะดูทันสมัยตลอด จริงๆแล้วเพลงของพี่บอย จ๋าชอบหลายเพลงมากค่ะ  แล้วก็แต่ละเพลง เวลาฟังแล้วทำให้เรานึกตอนที่เรากำลังมีความสุข อย่างเพลง “ใคร” ฟังครั้งแรกก็รู้สึกดีมาก  เพลงมีความหมายเนื้อหาดีเหมือนกับว่า เรากำลังรอใครคนนึงอยู่ค่ะ

vj ขวัญ เพลงของเรา “สำหรับขวัญนะคะ ก็คือเพลง  “If I Ain’t Got You” ของ Alicia Keys  ที่เลือกเพลงนี้เพราะว่า ตอนแรก ฟังจากวิทยุก่อน เลยแบบรู้สึกว่า เพลงนี้เพราะมากๆ  เสียงของเค้าก็สุดยอด  และขวัญยังชอบMV เพลงนี้อีกด้วย แต่ที่จริงๆแล้วโดนมากๆก็คือความหมายของเพลง เพราะว่า ฟังแล้วรู้สึกว่า “ถ้าเกิดมีแฟน ก็มีแค่คนเดียวก็พอแล้ว” เลยชอบเพลงนี้มาตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงตอนนี้  ถ้าวันนึงเราได้เจอคนที่ใช่สำหรับเรา เราก็จะมอบเพลงนี้ความหมายเพลงนี้ไปให้เค้า ขวัญก็จะชอบเพลงนี้ต่อไปจนกว่าจะเจอคนที่รู้สึกอยากมอบเพลงนี้ให้”

 

 

 

vj แบงค์  เพลงของเรา “สำหรับแบงค์นะครับ ก็คือ เพลง โอ๊ย โอ๊ย” ที่ พี่เบน ชลาทิศ ร้อง  เป็นเพลงที่เวลาแอบชอบใครแล้วมันได้ feel ดีครับ เพราะว่าเพลงนี้มีภาษาคำร้องที่สวย และเนื้อหาเพลงแบบโดนๆเช่น  “อยากจะกินกลืนเธอทั้งตัว” ซึ่งประโยคนี้ แบงค์ชอบๆมากครับ แบบใช้คำ ใช้ภาษาที่สวย  และ เวลาคิดถึงเพลงที่อยากจะฟังอันดับแรก เพลง โอ๊ย โอ๊ย จะมาก่อนเลย  ซึ่งเพลงบางเพลง พอเราฟังไปบ่อยๆเราอาจจะเบื่อ ฟังไปซักสองสามครั้งก็เบื่อ แต่เพลง โอ๊ย โอ๊ย สำหรับแบงค์แล้ว แบงค์ไม่เคยเบื่อเลยครับ  เวลามีความรู้สึกแบบ อยากฟังเพลงแบบ ชิว ชิว ความหมายดีๆ ต้อง “โอ๊ย โอ๊ย” ฟังทุกครั้งเลยครับ”

vj บาส เพลงของเรา “สำหรับเพลงของบาสนะครับ ก็คิดว่าเป็นเพลงนี้ เพราะเป็นเพลงเดียวที่ผมเล่นบ่อย แล้วก็ร้องบ่อยที่สุด ก็คือเพลง “คืนนี้ขอหอม” ของพี่ โป้ โยคี เพลย์บอยนั้นเอง  เพลงนี้ที่เป็นเพลงของผมก็เพราะว่า ตอนสมัย มัธยม  ที่เพิ่งหัดเล่นกีต้าร์ เพลงนี้เป็นเพลงแรกๆ ที่ผมเล่นและก็ร้องได้ แล้วก็ใช้จีบผู้หญิงคนแรกด้วยนะครับ แบบว่า เราโทรศัพท์ ไปหาเค้า  เราก็เล่นกีต้าร์และร้องเพลงนี้ให้เค้าฟัง ร้องว่า “ แล้วใครเลยจะรู้  คืนนี้เราได้อยู่ด้วยกัน” เท่านั้นแหละครับ ผมก็พิสูจน์ใจเธอได้เรื่อยมาครับ ดังนั้น เพลงนี้เป็นเพลงของผมหรืออาจถือได้ว่าเป็นเพลงประจำตัวของผมเลยครับ

 

 

 

vj ไมค์  เพลงของเรา “สำหรับไมค์ คือ เพลง “Ceremony” ของ  New Order เป็นเพลงเก่าครับ ตั้งแต่ยุค1980 เป็นเพลงแรกของวง New Order ที่ไมค์ได้ฟังแล้วรู้สึกประทับใจและเพราะมากๆครับ   ซึ่งไมค์ไม่เคยลืมเพลงนี้เลย เวลาไมค์กำลังเศร้าก็จะฟังเพลง เศร้า  ถ้าไมค์มีความสุข ก็จะฟังเพลงที่มีความสุข แต่เพลงที่ฟังได้ตลอดเวลาเลย ก็คือเพลง  “Ceremony” ครับ เพลงของไมค์ครับ

vj โบ๊ท เพลงของเรา “เพลงของโบ๊ทนะครับ คือ เพลง “Firework” ของ Katy Perry  ครับ ที่เลือกเพลงนี้ต้องบอกเลยว่า คือเป็นเพลงที่โบ๊ทฟังครั้งแรกแล้วรู้สึกว่า มันใช่ ความหมายมันดีมากแล้วก็เป็นเพลงที่โบ๊ทฟังบ่อยมากๆจริงๆ ไม่ว่าคลื่นวิทยุที่ไหนเปิด คือโบ๊ทก็จะไม่เปลี่ยนคลื่นเลย โบ๊ทก็ฟังเพลงนี้ตลอด พอยิ่งไปดู Mv ก็คือยิ่งชอบเลยด้วยของเนื้อหาที่เกี่ยวกับการให้กำลังใจ ให้เรารู้จักฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆด้วย  คือโบ๊ทฟังเพลงนี้ ตอนโบ๊ทประกวด VJ SEARCH    คือตอนนั้นมีอะไรหลายอย่างรุมเร้ามาก เราเครียด แต่พอมาฟังเพลงนี้ โบ๊ทรู้สึกดี เหมือนมันให้กำลังใจเรา ครับ”

 

 

 

vj เบลล์ เพลงของเรา “เพลงของเบลล์ ก็คงจะต้องเป็นเพลง  ผ้าเช็ดหน้า” เลยค่ะ ของ Triumphs Kingdom พี่โบว์ กับพี่จ๊อย ก็เรียกได้ว่า เป็นศิลปินที่เบลล์เห็นมาตั้งแต่เด็กๆเลย ตั้งแต่สมัยประถม และเวลาได้ยินเพลงนี้ก็จะร้องเพลงตาม  และที่สำคัญเมื่อก่อนมีฮิต คาราโอไข่ เบลล์ก็เข้าห้องคาราโอไข่ จับไมค์บันทึกเสียง เพลง “ผ้าเช็ดหน้า” เป็นเสียงตัวเองออกมาด้วย จนมาถึงตอนนี้ก็ยังชอบเพลงนี้อยู่ แบบท่อนแร็พในเพลงนี้ก็ยังร้องได้อยู่ เช่น “ไม่อยากทอดสะพาน แต่รอนานๆก็ไม่ไหวนะ”  ประมาณนี้ค่ะ”

vj ญี่ปุ่น เพลงของเรา “สำหรับญี่ปุ่นนะค่ะ ก็คือเพลง “ไปด้วยกันรึเปล่า” ของ Armchair นั้นเองค่ะ  รู้สึกว่าครั้งแรกที่ได้ฟังเพลงนี้ ก็รู้สึกสนุกไปกับเพลงนี้มากๆ เป็นเพลงที่ฟังครั้งแรกที่ติดหูมากๆ แล้วเวลาได้ยินเพลงนี้ทีไรก็จะนึกถึงสมัยที่ได้ฟังครั้งแรก ตอนนี้ก็ยังรู้สึกอยู่เสมอว่า พอเพลงนี้ขึ้นปุ๊ป หรือได้ยินที่ไหน  ก็จะดีใจ เพราะว่า เพลงนี้เป็นเพลงที่ประทับใจครั้งแรกของปุ่นและตลอดไปค่ะ”

 

 

 

vj ทราย เพลงของเรา “สำหรับทรายนั้นก็คือ เพลง กระดุ๊ก กระดิ๊ก”   ของพี่โมเม เป็นเพลงที่มีจังหวะ สนุกสนานที่ร้องว่า “ชอบกระดุ๊ก ชอบกระดิ๊ก อยู่อย่างนั้น” ชอบมากๆจนต้องซื้อเทปเก็บไว้  และพี่โมเม ยังมีท่าเต้นที่น่ารักๆ โดยเฉพาะในสมัยตอนเด็กๆ ทรายก็จะชอบเต้นเพลงนี้ค่ะ และก่อนจะนอนก็จะต้องฟังเพลงนี้ทุกวันเลย จนแม่ทรายชอบถาม “เป็นอะไรลูก” ทรายก็จะตอบว่า “เป็นโมเม” ค่ะ จนถึงวันนี้เวลาว่างๆพักผ่อน ทรายก็จะเปิดเพลงนี้ฟังค่ะ”

vj อิ๊ง เพลงของเรา “สำหรับอิ๊งนะคะ นั้นก็คือเพลง พรุ่งนี้ไม่สายที่จะรักกัน”  ของพี่ ทาทา ยัง นั้นเองค่ะ ไม่ว่าจะตอนไหน พอมาฟังมันก็ยังเพราะอยู่    ซึ่งตอนนั้นอินกับเพลงนี้มากๆ แบบว่าเคยมีความรัก แอบชอบเพื่อน  แต่สุดท้ายก็เป็นได้แค่เพื่อนกัน ตอนนี้เราก็มีคนรักอยู่แล้ว ฟังเพลงนี้แล้ว ก็อยากจะบอกคนๆนั้น ว่า “พรุ่งนี้ไม่สายที่จะรักกัน” ค่ะ”

 

 

 

vj มาโต้ เพลงของเรา “เพลงของมาโต้นะครับ ก็คือเพลง “Too Much So Much Very Much” ของ พี่เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ครับ ที่ชอบก็เพราะ ว่า เพลงนี้มีจังหวะดนตรีที่สนุกสนาน ฟังแล้วรู้สึกสบายๆ แบบว่า ลุกขึ้นมาเต้น เฮฮาได้ เวลามาโต้ฟังเพลงนี้จะรู้สึกดีทุกครั้ง สามารถเปลี่ยนอารมณ์เศร้า กลายเป็นมีความสุขได้ และเพลงนี้ยังให้กำลังใจกับมาโต้ในทุกๆเรื่อง ถึงเนื้อเพลงมันอาจจะไม่ตรงกับชีวิตมาโต้ แต่เพลงนี้ สามารถสร้างอารมณ์ ทำให้เรามีความสุขได้ครับ

vj อู๋ เพลงของเรา “สำหรับเพลงของอู๋นะครับ คือเพลง “ยื้อ” ของพี่ๆวง Flure โดยส่วนตัว อู๋เป็นคนชอบวง Flure อยู่แล้ว เวลาพี่ๆเล่นเพลงนี้ในคอนเสิร์ต ทุกๆครั้ง จะมีพลังออกมาจากข้างในครับ โดยเฉพาะพี่คิว นักร้องนำ  คือไอดอลของอู๋   ฟังเพลงนี้ทีไร อู๋จะรู้สึกดีทุกๆครั้ง  ยิ่งเวลาดูเพลงนี้ในคอนเสิร์ต อู๋ยิ่งรู้สึกประทับใจกับเพลงนี้มากๆ  ครับ

 

 

 

vj ใบเตย เพลงของเรา “ สำหรับใบเตยนะคะ ก็คือ เพลง “ก้อนหินก้อนนั้น” ของ พี่ โรส ศิรินทิพย์  เพราะว่า เพลงนี้เป็นเพลงที่มีความหมายดีมาก และก็ให้กำลังใจ ที่ร้องว่า “ ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ได้เท่ากับเธอทำตัวของเธอเอง”  ซึ่งเวลาใบเตยหมดหวัง สิ้นหวัง ใบเตยก็จะฟังเพลงนี้  และเสียงร้องของพี่ โรส ศิรินทิพย์  ก็เพราะมาก สื่ออารมณ์ผ่านเพลงได้ดีมากๆ ค่ะ ดังนั้นใบเตยจึงคิดว่า เพลงนี้ น่าจะเป็นเพลงของเราสำหรับใบเตยค่ะ

vj ฟีฟ่า  เพลงของเรา “เพลงของฟีฟ่านะคะ ก็คือเพลง “เลี้ยงส่ง” ของ So cool  เพลงนี้ดังมากๆในสมัยฟีฟ่ายังอยู่มัธยมอยู่เลย เวลาพักเที่ยงก็หยิบกีต้าร์ขึ้นมาเล่นเพลงนี้กับเพื่อนๆทุกวัน  ไปร้องคาราโอเกะก็ร้องแต่เพลงนี้  จนถึงตอนนี้ฟีฟ่าก็ยังชอบอยู่ค่ะ และ เวลากลับมาฟังเพลงนี้ทีไร ฟีฟ่าก็จะนึกถึงเพื่อนๆสมัยมัธยม ทุกครั้ง  ฟีฟ่าจึงเลือกเพลงนี้เป็นเพลงของเราค่ะ

 

 

 

vj เอมมี่ เพลงของเรา “เพลงของเอมมี่ ก็คือเพลง “อยากจะร้องดังๆ” ของ Palmy ค่ะ  คือจริงๆแล้วเอมมี่เรียนต่างประเทศมาตั้งแต่เด็ก  โตมาด้วยBritney spears แต่เพลงไทยเพลงนี้ เป็นเพลงแรกที่ฝังในใจเอมมี่เลย  คือเอมมี่จะมีคาราโอเกะในบ้าน ก็จะชอบร้องเพลงนี้ แบบร้องทั้งวันทั้งคืนเลย ฟังเพลงในรถก็จะฟังแต่เพลงนี้ เอมมี่ถึงเลือกมาเป็นเพลงของเอมมี่ค่ะ”

 

อย่าลืม!! โหวต ศิลปินที่คุณชื่นชอบได้ที่  “พิมพ์ (รหัส vote ตามกำหนด)  แล้วส่งมาที่ SMS 4221441” หรือwww.channelvthailand.com/vaward7 (Login ก่อนเพื่อนทำการโหวต และสามารถโหวตได้ 2 ชั่วโมง / 1 ครั้ง) แล้วพบกันกับงานประกาศผลรางวัล Channel [V] Thailand Music Video Awards ครั้งที่ 7 ในวันเสาร์ที่ 3 กันยายนนี้ ที่ Chrystal Design Center หรือ CDC ณ ห้องแกรนด์บอลลูม  ติดตามงานประกาศผลรางวัล ได้ทางแชนแนล[ วี] ไทยแลนด์ โตมาด้วยกันทั่วประเทศ ทรูวิชั่นส์ช่อง D84, A31

 

 

ที่มา:  แชนแนล [วี] ไทยแลนด์
บันทึกภาพ:  แชนแนล [วี] ไทยแลนด์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีเจภูมิ & วีเจจ๋า ยกทีมแชมป์ ช้าง ฟุตบอล เซเว่นส์ บินข้ามขอบฟ้าสู่ ประเทศอังกฤษ

วีเจจ๋า-เมทัล ร่วมยินดี เซเลบ ‘เต๋า เบญจพร’ ลูกเป็ดขี้เหร่ สู่ธุรกิจสวย100ล้าน

“จ๋า-เอกกี้” ชวนร่วมงานเทศกาลงานสีสันตะวันออก

ททบ.5 มอบหมาย เจ เอส แอลฯ ทำละครเฉลิมพระเกียรติฯ อีกครั้ง ชูพลังสามัคคีค้ำจุนไทยใน “แผ่นดินนี้มีรัก”

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับท่านชาย “มิสเตอร์ถั่ง” (Mr.Tung) เปิดตัวอย่างเป็นทางการ เสริมสร้างศักยภาพและความมั่นใจให้คุณผู้ชาย เติมเต็มความสัมพันธ์ในครอบครัว