ไอที พลาซ่า ขนทัพคาราวานหนังสือกว่า 50 สำนักพิมพ์ชั้นนำ จัดงาน “มหกรรมหนังสือและการเรียนรู้สัญจรอุดรธานี ครั้งที่1” ชวนชาวอุดรฯปลูกจิตสำนึกรักการอ่าน

ไอทีพลาซ่า ร่วมกับหอการค้าจังหวัดอุดรธานี สโมสรโรตารี่บ้านเชียง  สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานจังหวัดอุดรธานี เขต 1 และ ชมรมส่งเสริมการจัดจำหน่ายหนังสือ  จัดงาน “มหกรรมหนังสือและการเรียนรู้สัญจรอุดรธานี ครั้งที่ 1” ระหว่างวันที่8-16 ธันวาคม 2555 เวลา 10.00 – 21.00 น.ณ บริเวณลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าไอที พลาซ่า จ.อุดรธานี โดยงานนี้ได้รับเกียรติจากคุณต่อพงษ์  ไชยสาส์น สมาชิกผู้แทนราษฎร จ.อุดรธานี และ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ร่วมเป็นประธานเปิดงาน  พร้อมชักชวนชาวอุดรทุกเพศทุกวัยที่รักและชื่นชอบในการอ่านไม่ควรพลาด โดยขนทัพคาราวานหนังสือกว่า 50 สำนักพิมพ์ชั้นนำมาร่วมออกบูธจำหน่ายหนังสือในราคาพิเศษลดสูงสุด 20-70% และในวันงานยังได้พบกับนักเขียนคนดังมาร่วมถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ที่ทำให้ประสบความสำเร็จ  โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักพิมพ์ต่างๆ  อาทิ หนุ่มเมืองจันทร์, กาละแม-พัชรศรี, ริว-จิตสัมผัส, ซานิ AF6 , วิภาส ศรีทอง เจ้าของรางวัลซีไรท์ปี 55, นักเขียนจากซีเอ็ด, นักเขียนจากมติชน และยังมีกิจกรรมอื่นๆ มากมายภายในงาน

นายสมชาย จันทนะประสาทพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอที พลาซ่า จำกัด กล่าวว่า  โลกปัจจุบันนี้เทคโนโลยีถูกพัฒนาไปอย่างรวดเร็วจนทำให้คนในยุคไอทีในปัจจุบัน  กลายเป็นกลุ่มสังคมที่สนใจแต่เทคโนโลยีและหันมาเสพความบันเทิงจากอุปกรณ์ไอทีบนสื่อออนไลน์ที่มีความก้าวล้ำ สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกม, ฟังเพลง, ดูทีวี  เป็นต้น จนทำให้เยาวชนและคนส่วนใหญ่ลืมความสุขที่ได้รับจากการอ่านหนังสือ  ไอที พลาซ่า เล็งเห็นถึงความสำคัญในการรณรงค์ให้คนยุคใหม่คอไอที ไม่ทิ้งการอ่านหนังสือดีๆที่เสริมสร้างความรู้แล้วนั้นยังสามารถช่วยให้เราผ่อนคลายความเครียดได้จากการอ่านหนังสือ  ซึ่งงานนี้ไอที พลาซ่าได้ร่วมมือกับ หอการค้าจังหวัดอุดรธานี  สโมสรโรตารี่บ้านเชียง สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานจังหวัดอุดรธานี เขต 1 และ ชมรมส่งเสริมการจัดจำหน่ายหนังสือ  จัดงาน “มหกรรมหนังสือและการเรียนรู้สัญจรอุดรธานี” บริเวณลานกิจกรรม  ชั้น 1  ศูนย์การค้าไอทีพลาซ่า จ.อุดรธานี  พร้อมขนสำนักพิมพ์ชั้นนำกว่า 50 สำนักพิมพ์ มาร่วมงาน เพื่อเป็นการขยายกลุ่มนักอ่านเยาวชนให้มีใจรักการอ่านทั่วทุกภูมิภาคของไทย พร้อมกระตุ้นให้เกิดนิสัยรักการอ่านนำไปสู่การสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ ส่งเสริมการศึกษาให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปได้มีจินตนาการสร้างสรรค์จากการอ่านหนังสือ

“การที่ประเทศไทยเข้าร่วม AECในอนาคตอันใกล้นี้ ย่อมส่งผลตามมาไม่มากก็น้อย ดังนั้นการที่จะเป็นบุคคลที่มีศักยภาพได้มิใช่คนที่ทันเทคโนโลยี แต่จากาการอ่านหนังสือที่สร้างความรู้ให้เกิดขึ้น และสามารถออกไปแข่งขันกับบุคคลอื่นได้ในอนาคต ที่สำคัญไปกว่านั้นในปี พ.ศ. 2558ที่ประเทศไทยจะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประชาคมเศรษฐกิจอาเซีย หรือ Asean Economic Community ถือได้ว่าเป็นหัวใจหลักของการกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาของทรัพยากรมนุษย์ให้มีคุณภาพ และผมเชื่อว่าการอ่านจะเป็นกุญแจดอกสำคัญที่นำไปสู่ความสำเร็จในอนาคต” นายสมชาย กล่าวปิดท้าย

นายวิโรจน์ เชาว์สันทัดกุล  ที่ปรึกษาฝ่ายพัฒนาธุรกิจไอที บริษัท ไอที พลาซ่า จำกัด เปิดเผยว่า ไอที  พลาซ่า ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสังคมเมืองอุดรธานี บริษัทฯ ซึ่งเป็น ผู้บริหารศูนย์ไอที พลาซ่า ที่เป็นศูนย์รวมคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์ไอที ครบวงจร ที่เปิดสาขา ในจังหวัดอุดรธานี ได้เล็งเห็นความสำคัญในการนำเทคโนโลยีด้านไอทีและการเรียนรู้ให้กับสังคม บริษัทฯได้จัดกิจกรรมด้านการตลาดไว้ 2 รูปแบบทั้ง Hard sale (ลด แลก แจก แถม) และประเภท Soft sale ที่เป็นกิจกรรมด้านส่งเสริมความรู้และความบันเทิง อย่างเช่นกิจกรรมการแข่งขันเกมส์ DotA ที่ได้จัดในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา กิจกรรมเวิร์คชอปการสร้างหนังสั้น ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และเดือนธันวาคม ที่จะเป็นกิจกรรมด้านการส่งเสริมด้านการเรียนรู้ ซึ่งทางบริษัทฯได้ให้ความสำคัญต่อชุมชนและสังคมเมืองในการนำเสนอกิจกรรม และยังได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน    อาทิ   หอการค้าจังหวัดอุดรธานี   สโมสรโรตารี่บ้านเชียง  สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานจังหวัดอุดรธานี เขต 1 และ ชมรมส่งเสริมการจัดจำหน่ายหนังสือ ร่วมจัดกิจกรรม “มหกรรมหนังสือและการเรียนรู้สัญจรอุดรธานี ครั้งที่ 1” ในเดือนธันวาคม 2555 

พบกับกิจกรรมภายในงาน “มหกรรมหนังสือและการเรียนรู้สัญจรอุดรธานี ครั้งที่ 1” ที่จัดขึ้นมากมาย  อาทิ การออกร้านจำหน่ายหนังสือของสำนักพิมพ์ชั้นนำของประเทศทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคกว่า 50 สำนักพิมพ์ อาทิ  สำนักพิมพ์ซีเอ็ดบุ๊ค,  สำนักพิมพ์อมรินทร์, สำนักพิมพ์มติชน, สำนักพิมพ์แสงดาว,สำนักพิมพ์อีคิวพลัส, สำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น, สำนักพิมพ์พาสเอ็ดดูเคชั่นฯลฯ  พบกับหนังสือดีมีคุณค่าในราคาพิเศษลดสูงสุดถึง20-70% และชมการแข่งขันทักษะทางวิชาการของนักเรียนสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั้งประถมศึกษา และมัธยมศึกษา ฯลฯ รวมทั้งนิทรรศการส่งเสริมการอ่านและการเรียนรู้โดยภาคีเครือข่ายจาก  การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดอุดรธานี    อีกทั้งร่วมพูดคุยกับนักเขียนคนดังถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ที่ทำให้ประสบความสำเร็จในวิชาชีพ อาทิ  หนุ่ม-เมืองจันทร์,กาละแม-พัชรศรี, ริว-จิตสัมผัส, ซานิ AF6 , วิภาส ศรีทอง เจ้าของรางวัลซีไรท์ปี 55 , นักเขียนจากซีเอ็ด,  นักเขียนจากมติชน และเหล่านักเขียนคนดังอีกมากมาย งานนี้สำนักพิมพ์อีคิวพลัส และบริษัท ไอที พลาซ่า จำกัด  ร่วมบริจาคหนังสือให้ห้องสมุดของโรงเรียนในจังหวัดอุดรธานี จำนวน 235 โรงเรียน มูลค่าโรงเรียนละ 5,000 บาท

 

โดยงาน นี้ชาวอุดรหรือผู้สนใจสามารถมองหาซื้อสินค้าไอทีที่มีคุณภาพได้แล้วนั้นยัง ได้รับโอกาสเลือกซื้อหนังสือดีๆอีกมากมายมาหาอ่านจากหลายสำนักพิมพ์ชื่อดัง ในราคาพิเศษได้ภายในงาน“มหกรรมหนังสือและการเรียนรู้สัญจรอุดรธานี ครั้งที่ 1” ระหว่างวันที่ 8-16 พฤศจิกายน 55 เวลา 10.00-21.00 น. ณ บริเวณลานกิจกรรม ชั้น1 ศูนย์การค้าไอทีพลาซ่า จ.อุดรธานีสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.itplaza.co.th หรือ www.facebook.com/itplazathai ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ที่มา:  บริษัท ไอที พลาซ่า จำกัด
บันทึกภาพ:  บริษัท ไอที พลาซ่า จำกัด
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เวิร์คพอยท์ ส่ง ริว- หยก ร่วมกิจกรรมการกุศล“วันอานันทมหิดล” >>

‘ดีเจ.ริว จิตสัมผัส’ พาเติมพลังบุญแบบเอ็กซ์คลูซีฟ กับกิจกรรม ‘HONG KONG LIFT YOUR LIFE’

‘ซานิ’ AF 6 นำทีม The Face Thailand #3 ร่วมปลุกประสบการณ์ความเป็นฮีโร่ในตัวคุณ ด้วย ตัวบัตรเดบิตตัวการ์ตูน Justice League Chibi จากธนชาต พร้อมตอกย้ำความสนุกกับการชมภาพยนตร์ Wonder Woman จาก SF Cinema City เซ็นทรัลเวิร์ล >>

รับแซ่บ MY BOSS ศุกร์นี้ห้ามพลาด พบกับแขกรับเชิญสาวสวย “ซานิ AF6”

ไอทีพลาซ่า ควง กรมประมง ยกขบวนสัตว์ทะเลหายากบุกเมืองอุดรฯ ในงาน “มหกรรมประมงไทยใต้ร่มพระบารมี”