เทศกาลหนังฟิลิปปินส์ มอบรางวัลเกียรติยศยกย่อง “สหมงคลฟิล์ม” ผู้นำด้านอุตสาหกรรมผลิตภาพยนตร์คุณภาพแห่งเอเชีย

ปิดม่าน “เทศกาลหนังนานาชาติซีเนมะนิลา ครั้งที่14” (14th CINEMANILA INTERNATIONNAL FILM FESTIVAL) ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และนับเป็นเรื่องที่น่ายินดีและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับวงการภาพยนตร์ไทยบ้านเรา เพราะในงานนี้ทางเทศกาลฯ ได้มอบรางวัลเกียรติยศ (Outstanding Contribution to Asia Cinema Award) ยกย่องให้กับ “บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด” ภายใต้การบริหารของ “เสี่ยเจียง-สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ” ในฐานะผู้นำทางด้านอุตสาหกรรมผลิตภาพยนตร์คุณภาพแห่งภูมิภาคเอเชีย เมื่อวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา ณ ประเทศฟิลิปปินส์

สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ค่ายหนังยักษ์ใหญ่แห่งประเทศไทยที่ผลิตและสร้างภาพยนตร์ไทยคุณภาพมาหลายต่อหลายเรื่องจนเป็นที่รู้จักในวงกว้างทั่วทั้งเอเชียและระดับโลกมาแล้ว ผลงานภาพยนตร์ที่โดดเด่นและสร้างชื่อ อาทิ “องค์บาก”, “ต้มยำกุ้ง” ผลงานกำกับของ “ปรัชญา ปิ่นแก้ว” ผู้สร้างภาพยนตร์แอ็คชั่นไทยให้โด่งดัง และทำให้คนทั้งโลกรู้จัก “โทนี่ จา” (จา-พนม ยีรัมย์)

หรือแม้แต่ภาพยนตร์รักดราม่าก้าวผ่านวัย “รักแห่งสยาม” ของผู้กำกับ “มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล” ที่ได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้กำกับฯ อายุน้อยที่น่าจับตามองมากที่สุดในเอเชียจากนิตยสาร Hollywood Reporter เมื่อปี 2010, ภาพยนตร์โรแมนติก-ดราม่า “สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก” ที่สร้างชื่อเสียงให้กับนักแสดงหนุ่มสุดหล่อ “มาริโอ้ เมาเร่อ” ซึ่งก่อนหน้านี้เคยได้รับ “รางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยม” (Best Actor) จากเรื่อง “รักแห่งสยาม” จากเทศกาลหนังซีเนมะนิลา เมื่อปี 2008 มาแล้วเช่นกัน

สำหรับการมอบรางวัลในครั้งนี้ถือเป็นการยกย่องและเล็งเห็นถึงศักยภาพของบริษัท สหมงคลฟิล์มฯ ในการเป็นผู้นำทางด้านอุตสหกรรมผลิตภาพยนตร์คุณภาพแห่งเอเชีย โดยก่อนหน้านี้มีผู้ที่เคยได้รับรางวัลมาแล้วได้แก่ เควนติน ตารันติโน, ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล, เฟอร์นันโด เมเรลเลส (ผู้กำกับ City of God), เซอร์จิโอ ลีโอเน่ (ผู้กำกับหนังคาวบอยคลาสสิค เช่น The Good, The Bad, The Ugly) เป็นต้น

นอกจากนี้ ในเทศกาลหนังซีเนมะนิลา ครั้งที่ 14 นี้ยังได้คัดเลือกภาพยนตร์ไทยจากค่ายสหมงคลฟิล์มฯ เข้าร่วมฉายในเทศกาลครั้งนี้ด้วยได้แก่ Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ, คน-โลก-จิต (Distortion), จันดารา ปฐมบท (Jan Dara the Beginning) และ อันธพาล (The Gangster) ซึ่งได้รับความสนใจและตอบรับจากผู้เข้าร่วมงานในครั้งนี้เป็นอย่างดี

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สยามพารากอน สาดความมันส์ ฉลองเทศกาลมหาสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ ยกทัพศิลปินแถวหน้าของเมืองไทยกว่า 100 ชีวิต มอบความสนุกทั่วทุกพื้นที่ นำทีมโดย “มาริโอ้ เมาเร่อ” และ “บิวกิ้น- พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล” ระหว่าง 9-16 เม.ย.ศกนี้ ณ สยามพารากอน >>

มาริโอ้ – เก้า สองเฟรนด์ ออฟ ลองจินส์ ประเทศไทย พาชมนาฬิกาคอลเลกชั่นใหม่ประจำปี 2024  >>

กัมพูชาต้อนรับ “มาริโอ้ เมาเร่อ” ร่วมงาน “Thai Star Meet & Greet 2023” >>

น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง ส่ง 2 เพื่อนซี้คอบอล “มาริโอ้ เมาเร่อ” และ “นิกกี้ ณฉัตร” นำทัพส่งแชมป์ “ช้าง ยู-แชมเปี้ยน คัพ 2023” เหินฟ้าไปสัมผัสประสบการณ์ฟุตบอลระดับโลกที่ประเทศอังกฤษ >>

มาริโอ้ คาริสม่าพุ่ง! สวมใส่ไฮ จิวเวลรี่ “บิวตี้ เจมส์” >>