“พีค ภัทรศยา” ชวนมาหาความรู้เกี่ยวกับ “สารคาเฟอีน” ในรายการ “ดอกเตอร์สมิทธิ์..พบหมอโอ๊ค”

คนที่หลงใหลในการดื่มเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของสารคาเฟอีน จำพวก กาแฟ ชา โก้โก้ ควรฟังไว้ให้ดี เพราะจันทร์นี้ รายการ “Dr.Smith” (ดอกเตอร์ สมิทธิ์..พบหมอโอ๊ค) ทางช่อง 5 กับพิธีกร “หมอโอ๊ค นายแพทย์สมิทธิ์ อารยะสกุล” จะนำเอาเรื่องราวของประโยชน์รวมถึงพิษภัยของคาเฟอีนที่แฝงมากับเครื่องดื่มชูกำลังทั้งหลายมาให้ได้ชมกัน และที่คราวนี้ได้แขกรับเชิญเป็นนักแสดงสาวสวยที่ชอบดื่มชาเอามากๆ “พีค ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ” ซึ่งเมื่อก่อนพีคจะเป็นคนหนึ่งที่ติดการดื่มกาแฟเพื่อคลายง่วงแต่พอรู้ตัวว่าตัวเองมีอาการปวดศีรษะร่วมด้วย จึงหยุดดื่มแล้วหันมาดื่มชาแก้ง่วงแทน มาฟังกันว่าเจ้าสารคาเฟอีนที่ผสมอยู่ในเครื่องดื่มที่นอกจากจะมีประโยชน์แก้ง่วง โลหิตไหลเวียนดี ใช้บรรเทาอาการปวดแล้ว ก็ยังมีโทษที่ตามมาเนื่องจากบริโภคไปเกินกว่าที่ร่างกายควรได้รับอีกด้วยไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเสพติด ส่งผลกับความสูง เรื่องของภาวะพิษคาเฟอีนก็มี แต่จะมีอาการอย่างไรอีกบ้าง?

ปัจจุบัน คนเราทุกวันนี้ก็ยังต้องพึ่งคาเฟอีนในเครื่องดื่มกันเป็นจำนวนมาก เป็นเรื่องที่ห้ามกันลำบาก แต่จะมีวิธีดื่มอย่างไรให้เหมาะสม ติดตามชมและเรียนรู้ไปพร้อมๆ กับแขกรับเชิญได้ ในรายการ “Dr.Smith” (ดอกเตอร์ สมิทธิ์..พบหมอโอ๊ค) เย็นวันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม2555 เวลา 16.55 – 17.20 น. ออกอากาศช่อง 5

 

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

PEAKSayaa! ไม่ปล่อยให้แฟน ๆ ได้พักหู ส่งเพลงใหม่ “ปักตะกร้า” มากระแทกพร้อม MV ที่ยก “ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์” มาเกือบทั้งแก๊ง >>

ใครบอกให้ซิสพอ ซิสก็จะไม่พอ ซิสจะเป็นนักร้องต่อไป ซิส PEAKSayaa! ส่งซิงเกิ้ลสอง “พอได้แล้วค่ะซิส” >>

PEAKSayaa! ผู้สร้างตำนานบทใหม่ จับไมค์ร้องเพลง พร้อมอินเนอร์มาเต็มกับซิงเกิ้ลแรกในชีวิต “คีย์ใจ” >>

พีคทุกวัน!! คนดังแห่คอมเม้นต์ “พีค-ภัทรศยา” จับไมค์ร้องเพลงให้แอป The 1 จัดเต็ม 7 ซิงเกิ้ลรวด!! >>

 “พีค ภัทรศยา” มาเต็ม!! ชวนจิ้น “ฌอห์ณ-โต๋” เปิดฉาก“หว่อ อ้าย หนี่ เธอที่รัก”