เรื่องย่อตอนออกอากาศละคร “รอยไหม” ตอนที่ 1 และ 2 ออกอากาศ วันที่ 5 และ 6 กันยายน 54

 

เรริน (ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ) โชว์งานผ้า แต่  ธนินทร์ (เจสัน ยัง) เอาผ้าที่เรรินรักไปขาย ทำให้

เรรินโกรธ และหนีไปเชียงใหม่ จนได้พบกับ สุริยวงศ์ (อธิชาติ ชุมนานนท์) โดยบังเอิญ  แต่ทั้งคู่ก็ต้องแยกทางจากกัน ทำให้สุริยวงศ์อดที่จะเสียดายที่ไม่ได้ถามชื่อของเรรินไว้  ย่าบัวเงิน(พิสมัย วิไลศักดิ์) มีผ้าเก่ามากมาย แต่นางจะเก็บไว้ให้หลานสะใภ้คือ วงศ์พระจันทร์(พิมลรัตน์ พิศลยบุตร) เพราะเธอคือคนที่เป็นลูกหลานเชื้อสายเจ้าทางเชียงใหม่ และเหมาะสมกับสุริยวงศ์ที่สุด แต่เขาก็ไม่เคยสนใจเธอเลย  วงศ์พระจันทร์มักมาขอความช่วยเหลือจากบัวเงินทุกครั้ง เพื่อให้บังคับสุริยวงศ์

ที่เชียงใหม่ เรรินได้เข้าพักที่รีสอร์ท วันดารา (อรอนงค์ ปัญญาวงศ์) โดยที่ไม่รู้ว่าเป็นรีสอร์ทของพี่สาวสุริยวงศ์ เมื่อเรรินเข้าพักในคืนแรก  เอก็ได้เจอกับวิญญาณของศิริวัฒนา (ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ) แต่เรรินจำเขาไม่ได้ และไม่มีความรู้สึกกลัวเขาเลย พอตอนเช้า เรรินได้ไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์เก็ดถวา ไหมแม (วราพรรณ ทรัพย์ธนะอุดม) คนดูแลสถานที่อนุญาติให้เรรินเข้าไปชมห้องทอผ้า(เดิมเป็นที่ทอผ้าของเจ้าหญิงมณีริน) เรรินได้เจอกับศิริวัฒนา และเหมือนถูกสะกด เรรินลงมือทอผ้าชิ้นนั้น ไหมแมเข้ามาเห็นจึงตำหนิและไล่เรรินออก แถมบอกว่าผ้าที่คนตายทอไว้ไม่สามารถมีใครมาทอต่อได้อีก เมื่อเรรินออกมาก็เห็นศิริวัฒนายืนดูอยู่ แต่ไหมแมไม่เห็นอะไร เรรินกลับมาที่พักวันดารา เธอก็ได้แจอกับสุริยวงศ์

 

 

ตอนที่ 2 ออกอากาศ วันอังคารที่ 6 กันยายน 54

สุริยวงศ์ดีใจเมื่อรู้ว่าเรรินพักอยู่ที่วันดารา วันดาราพี่สาวเมื่อรู้ว่าเรรินเป็นอาจารย์สอนเรื่องผ้า และมีความรู้เรื่องผ้าทอมือ เธอจึงนำนะให้เรรินไปดูผ้าที่คุ้มของบัวเงิน โดยให้สุริยวงศ์พาไป  ครั้งแรกที่บัวเงินเห็นเรรินถึงกับโกรธจัดจนช็อคไป สุริยวงศ์ต้องพาย่าไปพักผ่อน โดยที่ไม่รู้สาเหตุ ระหว่างที่เรรินรออยู่ในห้องก็โดนผีอีเม้ยหลอกจนเธอสลบไป บัวเงินแน่ใจว่าเรริน คือเจ้าหญิงมณีรินที่กลับชาติมาเกิด

ส่วนวงศ์พระจันทร์โกรธที่เห็นสุริยวงศ์ไปกับผู้หญิงคนอื่น เลยไปฟ้องบัวเงินแต่โดนไล่กลับมาแถมยังโดนผีเม้ยตามมาหลอก ศิริวัฒนามาหาเรรินบอกว่าให้ระวังตัวเมื่อไปเจอบัวเงิน เรรินบอกจะหาทางเข้าไปทอผ้าอีกครั้งและสามารถเข้าไปได้ และยังหลบสายตาของไหมแมพ้นด้วยการช่วยเหลือของศิริวัฒนา วงศ์พระจันทร์เจอกับเรรินก็ไม่พอใจโดยพูดกันท่าสุริยวงศ์  มีงานเลี้ยงประจำตระกูล วงศ์พระจันทร์ขอไปพร้อมสุริยวงศ์ เรรินเตรียมไปงานโดยเลือกผ้าที่เจ้าหญิงมณีรินเคยใส่

 

 

ที่มา:  ไทยทีวีสีช่องสาม
บันทึกภาพ:  ไทยทีวีสีช่องสาม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“LOVE JOURNEY WITH MCM” ส่องโมเม้นต์หวาน “แอฟ -นนกุล กับแฟชั่นเซต MCM แบรนด์เครื่องหนังจากเยอรมนี >>

เคมีดีต่อใจ!! “แอฟ-นนกุล” เสิร์ฟความหวานในซีรีส์ “หารักด้วยใจเธอ Find Yourself” พร้อมลงจอตอนแรก 18 ธ.ค.นี้ ทางช่อง GMM25 >>

คู่หยุดโลก! “แอฟ” ล้างภาพเปิดศึกระเบิดอารมณ์ “แต้ว” แซ่บไฟลุก ใน “แค้น” >>

จึ้งไม่ไหว! ซัมซุงจับมือ AIS ดึงแอฟ-ทักษอร นางเอกหน้าหวานร่วมแชร์ประสบการณ์สุดพี๊คคค พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษอีกมากมาย ณ งานเปิดตัวการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Galaxy S23 Series ที่ AIS Flagship Store สยามเซ็นเตอร์ >>

ยิ่งใหญ่อลังการ “กรณ์ ณรงค์เดช” CEO ‘ไรมอน แลนด์’ จัดงานแห่งปี ‘LIVE MY STYLE’ รวม 4 นางเอกดัง “แอน – แอฟ – เชอรี่ – ริต้า” ฉลองเปิดตัวคอนโดฯ “ดิ เอสเทลล์ พร้อมพงษ์” ใจกลางสุขุมวิท >>