คอนเสิร์ต “หนังไทยในเสียงเพลง” เตรียมเซอร์ไพรส์เอาใจคอหนัง คอเพลง ทุกวัย เริ่มต้นปีใหม่ด้วยเพลงเพราะจากหนังไทยที่คุณคิดถึง

ในโอกาสเริ่มต้นปีใหม่ หอภาพยนตร์(องค์การมหาชน) ได้จัด คอนเสิร์ต “หนังไทยในเสียงเพลง” เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับทั้งคอหนังและคอเพลง โดยมีแนวความคิดเป็นการรวบรวมเพลงประกอบภาพยนตร์ไทยทุกยุคทุกสมัย มาถ่ายทอดผ่านศิลปินคุณภาพหลากหลายรุ่น  โดย คุณชลิดา เอื้อบำรุงจิต รองผู้อำนวยการ หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) และเป็นหนึ่งในคณะผู้จัดงาน ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “คอนเสิร์ตหนังไทยในเสียงเพลง พวกเราจัดเต็มมาก เราช่วยกันคัดเลือกได้มาทั้งหมด 28 เพลง และทุกเพลงเด็ดๆทั้งนั้น บางเพลงพอได้ยินปุ๊ป ก็จะเห็นฉากนั้นๆในหนังลอยขึ้นมาเลย อย่างเช่น ฉากตากผ้า ในเพลงเติมใจให้กัน จากภาพยนตร์พริกขี้หนูกับหมูแฮม ที่สำคัญเรามีเซอร์ไพรส์เตรียมสำหรับผู้ชมด้วย อยากให้ติดตามในงานว่าเป็นอะไร แต่ที่แน่ๆนอกจากจะได้ฟังเพลงแล้ว ผู้ชมจะได้เห็นภาพจากหนังเรื่องต่างๆด้วย โดยเราจะร้อยเรียงถ่ายทอดให้พิเศษกว่าการเป็นแค่มิวสิควีดีโอ สำหรับผู้ชมที่เป็นผู้ใหญ่จะรู้สึกเหมือนได้นั่งไทม์แมชชีนย้อนไปในเวลานั้นๆ ส่วนวัยรุ่นถึงจะไม่รู้จักบางเพลงหรือหนังบางเรื่อง พอได้ฟังรับรองว่าต้องอยากไปหาหนังเรื่องนั้นๆมาดู หรือ ไปหาเพลงในคอนเสิร์ตมาฟังอีกหลายรอบแน่นอน แต่ส่วนมากเพลงที่เราคัดมาล้วนเป็นเพลงดังๆจากหนังที่คุณคิดถึงทั้งนั้น เช่น เพลงสวรรค์มืด / ชีวิตบัดซบ / เรือนแพ / สุขาอยู่หนใด ฯลฯ หรือถ้าใหม่หน่อยก็เช่น ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ ซึ่งเราจะได้ฟัง เจ้าของเพลงเวอร์ชั่นต้นฉบับ ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า มาร้องให้ฟัง รับรองว่าจะเป็นคอนเสิร์ตที่ประทับใจทุกวัยแน่นอน ไม่อยากให้คิดว่าเป็นคอนเสิร์ตสำหรับผู้ใหญ่เท่านั้น ถ้าจะให้ดีจูงมือกันมาดูทั้งครอบครัวได้เลย”  ศิลปินที่ร่วมแสดงในคอนเสิร์ตได้แก่ สวลี ผกาพันธุ์ / ศรีไศล สุชาติวุฒิ / สุเทพ วงศ์กำแหง / สุรชัย สมบัติเจริญ / ฉันทนา กิตติยพันธุ์ / สุดา บานชื่น / วงดิอิมพอสซิเบิล / วงชาตรี / เท่ห์ อุเทน พรหมมินทร์ ร่วมด้วยนักร้องรุ่นใหม่อย่าง โป้ โยคี เพล์บอย / ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า และ นิภาภรณ์ ฐิติธนการ (ซานิ AF6)

คอนเสิร์ต “หนังไทยในเสียงเพลง” จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2556 ณ หอประชุมใหญ่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เวลา 19.00 น. บัตรราคา 2,500 / 2,000 / 1,500 / 1,000 / 800 และ 500 บาท ซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หอภาพยนตร์ฯ หมายเลข 02-482-2013-14 ต่อ 111 หรือ www.facebook.com/thaifilmarchivepage เปิดจองบัตรต้นเดือนธันวาคมเป็นต้นไป

ที่มา:  Haro Plus
บันทึกภาพ:  Haro Plus
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า และ Anatomy Rabbit จัดเต็ม ปิดฉากความมันส์ สนุก สุดฟิน ในงาน The Scooter Fest #2 ตอน Scooter on da floor >>

“ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า” ลงโปรดิวซ์เพลงละครครั้งแรก ตีความเพลง “เสียใจได้ยินไหม” ใหม่นคอนเซ็ปท์ เจ็บแต่สวยงาม

จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ส่ง “Silence  is  Violence” ของ “ตุล ไวฑูรเกียรติ” เป็นอัลบั้ม Spoken Word อัลบั้มแรกในประเทศไทย  โปรเจกต์บทกวีที่จะเป็น “สามัญใหม่” ของวงการ >>

พี่ใหญ่สนามหลวงมิวสิก ‘ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า’ ลุยงานโปรดิวซ์ศิลปินน้องใหม่ ‘Zee -ซี เวหยุทธ์’ >>

“สนามหลวงชวนคุย” ปล่อยฮุกเด็ด สตาร์ท EP แรก เคลียร์ประเด็นร้อน “อยากเป็นศิลปินสังกัดสนามหลวงมิวสิก” ต้องดู!!! >>