“ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” จัดราคาพิเศษ ส่งเสริมให้ร่วมศึกษาประวัติศาสตร์แห่งความภูมิใจ

 

“ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 4–ศึกนันทบุเรง” ส่งเสริมให้เยาวชนและครอบครัวสนใจในการเรียนรู้และศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับประวัติศาสตร์โดยใช้ภาพยนตร์เป็นสื่อกระตุ้น โดยตั้งแต่วันที่ 8 กันยายนนี้เป็นต้นไปจะเปิดจำหน่ายบัตรในราคาพิเศษ 100 บาท ทุกที่นั่ง สำหรับบัตรราคาปกติ ทุกโรงภาพยนตร์ ส่วนที่นั่งประเภทอื่นสอบถามรายละเอียดได้ที่โรงภาพยนตร์ โดยเป็นความร่วมมือจากทุกฝ่าย ทั้งผู้สร้างภาพยนตร์ ผู้จัดจำหน่าย และโรงภาพยนตร์ทุกเครือ เพราะเป็นภาพยนตร์แห่งความภูมิใจ ที่น่าเสียดายถ้าคนไทยไม่ได้ดู

 

“ท่านมุ้ย” ม.จ. ชาตรีเฉลิม ยุคล ผู้กำกับ ระบุว่าความมุ่งหมายของภาพยนตร์เรื่องนี้คือกระตุ้นให้คนไทยให้ความสนใจกับประวัติศาสตร์ของประเทศ…. 

“ถ้าคนดูแล้วเกิดความสงสัยใคร่รู้เกี่ยวกับเรื่องราวในอดีตที่เป็นประวัติศาสตร์เป็นรากเหง้าของบ้านเมืองเรา  หรือสงสัยว่าสิ่งที่นำเสนอในหนังมันไม่ถูกต้อง แล้วไปศึกษาค้นคว้าหรือมาถกเถียงกันต่อว่าผิดอย่างไร   อะไรคือความถูกต้องหรือความน่าจะเป็น  ทำให้ผู้ชมได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์มากขึ้น  นั่นคือความสำเร็จของหนังแล้ว   ในขณะเดียวกันก็ต้องตระหนักว่าข้อมูลในประวัติศาสตร์มีมากมาย พงศาวดารก็มีหลายเล่ม และเรื่องของไทยก็ไม่ใช่มีแต่ฝ่ายไทยเท่านั้นที่บันทึกไว้ ประเทศเพื่อนบ้านของเราและพวกยุโรปที่เข้ามาติดต่อกับเราในสมัยก่อนก็บันทึก ข้อมูลบางเรื่องตรงกันก็มี คลาดเคลื่อนไม่เหมือนกันก็มี แล้วผมก็ไม่ได้บอกว่าสิ่งที่เห็นในหนังมันถูกต้องทุกอย่าง เพราะฉะนั้นยิ่งค้นคว้ามากก็ยิ่งดีครับ เวลามีการเขียนหนังสือเกี่ยวกับประวัติศาสตร์มีคนอ่านไม่มากเท่าไหร่ แต่พอทำหนังออกมาก็ได้รับความสนใจมากมาย แล้วยังมีการพูดถึงกันต่อไปอีก ก็ถือว่าประสบความสำเร็จตามเป้าหมายของหนังแล้วครับ”

 

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บทสัมภาษณ์ ท่านมุ้ย หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ภาพยนตร์เรื่อง “พันท้ายนรสิงห์” ฉบับพุทธศักราช2558 (เข้าฉาย 30 ธันวานี้)

ท่านมุ้ยทรงโปรด “ฉากพระเจ้าเสือท้าไอ้สินชกมวยคาดเชือกหมายชิงนวล” ไม่สั่งเทค ปล่อยผู้พันเบิร์ดระดมหมัดเท้าเข่าศอก ใส่เต้ยไม่ยั้ง

ท่านมุ้ยเลือกเต้ย พงศกร เป็น พันท้ายนรสิงห์ ติวเข้มหนักหน่วง เปลี่ยนลุค ตัดผม พายเรือ บู๊แอ็คชั่นยันบทรัก

นักแสดงตำนานสมเด็จพระนเรศวร ตบเท้าร่วมแสดงความยินดีกับ ผู้พันเบิร์ดกับหุ่นขี้ผึ้งคนไทยหนึ่งเดียวในปีนี้จากมาดามทุสโซ กรุงเทพฯ

เปิดรับนักแสดง “สมเด็จพระนเรศวรมหาราช เดอะซีรี่ส์”