“คุณนายโฮ” ทำ “โก๊ะตี๋” น้ำตาร่วง รับบท “นานา” ใจเป็นสาวแต่โดนบังคับให้แอ๊ป “แมน”

ถือเป็นครั้งแรกในชีวิตของผู้กำกับอารมณ์ดีฝีมือเยี่ยมค่าย M๓๙    “ยอร์ช – ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์” ที่ยื่นบท “กายเป็นชาย แต่ใจเป็นสาว” ให้น้องชายสุดที่รักอย่าง “โก๊ะตี๋ อารามบอย” ได้โชว์ฝีมือในบท “นานา” ในภาพยนตร์  “คุณนายโฮ” ซึ่งงานนี้กว่าจะมาเป็นลุคแบบที่เห็นกันทำเอา  “โก๊ะตี๋”  นักแสดงตลก เจ้าของร่างกลมกลิ๊ก ที่เล่นบทอะไรก็คลิก ที่ทำให้แฟนๆ หัวเราะไปได้ทุกบทบาทงานการแสดง  …ถึงกับเสียน้ำตา !!!   

          บท นานา น้องชายใจเป็นสาวของ โฮ  ( ชมพู่ อารยา เอฮาร์เกต )  เป็นเด็กที่รักการแสดงและการเต้นเป็นชีวิตจิตใจ เกลียดการใช้ความรุนแรง  เป็นคู่กัดกับพ่อ ด้วยเพราะแนวคิดของกะเทยกับทหารที่มักจะขัดแย้งกันเสมอ   พ่อตั้งชื่อให้เขาว่า นาวา แต่ตัวเองเห็นว่าชื่อนี้มันดุดันไปก็เลยเปลี่ยนเป็น นานา

ไปฟังโก๊ะตี๋ นักแสดงตลกคิวทองคนนี้เล่ากัน  “คาแร็คเตอร์หนูในเรื่องนี้บอกได้เลยว่าแตกต่างนะ ต่างตรงที่หนูจะเล่นเป็นกะเทย หลายคนอาจสงสัยว่าเคยเห็น โก๊ะ กับบทกะเทยมาแล้วในหนังเรื่องอื่นๆ    แต่ทุกคนจะเห็นได้ว่า พี่ยอร์ช ไม่เคยให้หนูเล่นเป็นกะเทยเลย เรื่องนี้เป็นเรื่องแรก ซึ่งพี่เขาบอกว่าเขาต้องอาศัยความเชี่ยวชาญของคนที่เล่นบทนี้มา เพราะ พี่ยอร์ช จะไม่ค่อยถนัดเรื่องคาแรกเตอร์แบบนี้  หนูก็เลยบอกกับพี่ยอร์ชว่า ไม่ต้องห่วงพี่ หนูจัดเต็มให้ เรื่องนี้ถามว่ายากกว่าบทกะเทยอื่นๆ ไหม ตอบได้เลยว่ายากๆ มาก เพราะในความหมายของพี่ยอร์ชไม่ใช่กะเทยแบบคนอื่น  ซึ่งตรงที่ว่ากะเทยเรื่องนี้ไม่ใช่กะเทยจ๋า     แต่เป็นกะเทยหัวโปก แต่งตัวจัด ก็ดูดีมีสไตล์มีความน่ารักๆ  เป็นกะเทยที่โดนพ่อซึ่งเป็นทหาร   อยากกลับมาเป็นผู้ชาย  ก็เลยต้อง พยาย้าม พยายาม  ทำทุกวิถีทางที่สวนทางกับสิ่งที่ตัวเองอยากเป็น ทั้งปลูกขนหน้าอก พูดจาให้แมนเก๊กเสียงใหญ่ ทำเสียงเลียนเสียงให้เป็นผู้ชายให้มากที่สุด หนักเข้าจนถึงไปเล่นกีฬาที่ผู้ชายเขาเล่นกัน เตะตะกร้อบ้างล่ะ ชกมวยบ้างล่ะ ทำทุกอย่าง ปกติกะเทยต้องแรด ต้องแรง ต้องเว่อร์ ต้องชัด  แต่เรื่องนี้คุยกันกับพี่ยอร์ชพี่เขาอยากให้เล่นเป็นกะเทยหงิมๆให้เราเหมือนกะเทยประถม กะเทยฝึกหัด ก็เลยยากเหมือนกันครับ                                                                       

                   เรื่องนี้เล่นเป็นลูกพี่ค่อม ถ้าจำไม่ผิดเรื่องนี้น่าจะเป็นเรื่องแรกที่เล่นเป็นพ่อลูกกัน เล่นเป็นน้องชายชมพู่ กับชมเคยเจอกันทำงานด้วยกัน เจอกันบ่อยๆ แต่ก็นานแล้วเหมือนกัน เข้าฉากด้วยกันตลอด สนุก ขำ ฮา มีมุขบ้าๆ เพี้ยนๆ ไม่มีใครยอมใคร  หนังเรื่องนี้หนูต้องตัดผมทรงกะละครอบทรงนี่ด้วยอ่ะ ซึ่งทีแรกก็จะตัดออกถึงแค่จมูกแล้วก็ใช้วิธีไดร์ให้งุ้มๆ แต่พอพี่ยอร์ชเดินมาดู พี่เขาเฉยไม่พูดอะไรต่อ เหมือนส่งสัญญาณว่ายังไม่โอเค  ก็เลยตัดสั้นเลย  เสียดายผมมากเพราะ หนูเลี้ยงผมมาเป็นปีๆ แต่เพื่อพี่ยอร์ชหนูทำได้ ตอนตัดน้ำตาซึมเลยอ่ะ”

                   ให้เล่นเป็นกระเทยคงไม่ยาก   แต่  ผกก. “ยอร์ช” ทำให้ยากด้วยการที่กระเทยต้องพยายามกลับมาเป็นแมน งานนี้ลองมาดูบทบาทจัดเต็มของ  “โก๊ะตี๋”  เพื่อพี่ชายสุดซี้ของเขาได้ในภาพยนตร์ “คุณนายโฮ”   27 ธันวาคม  นี้  ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา:  เอ็มเทอร์ตี้ไนน์
บันทึกภาพ:  เอ็มเทอร์ตี้ไนน์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โรสโกลด์รุกตลาด”กลูต้า” คว้า ชมพู่ อารยา เป็นพรีเซนเตอร์ >>

ภาพยนตร์ “ลอง ลีฟ เลิฟว์!” แถลงข่าวเปิดตัวในธีมงานแต่งสุดเก๋ “ชมพู่ ซันนี่ เบ็คกี้” โชว์เคมีเข้ากันได้ดี สมบทบาทครอบครัวแห่งปี >>

ครั้งแรกของชมพู่ อารยา กับการบินลัดฟ้าร่วมงานระดับโลก ด้วยบทบาทของ Friend of Nespresso หนึ่งในแบรนด์ผู้สนับสนุนของเทศกาลหนังเมืองคานส์อย่างเป็นทางการ >>

“มากกว่าพรมแดง คือความมั่นใจ มากกว่าความสวย คือคุณค่าที่เราคู่ควร” ลอรีอัล ปารีส พา “ชมพู่ อารยา” หวนคืนพรมแดงอย่างยิ่งใหญ่ในรอบ 3 ปี ในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ปีที่ 26 ณ เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส >>

ลอรีอัล ปารีส ปูพรมแดงอย่างยิ่งใหญ่ต้อนรับเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ในงาน L’Oreal Paris Festival de Cannes 2023 “มากกว่าพรมแดง คือความมั่นใจ มากกว่าความสวย คือคุณค่าที่เราคู่ควร” ตอกย้ำจุดยืนของแบรนด์ในการสนับสนุนผู้หญิงในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ และสร้างแรงบันดาลใจในด้านความงามสู่สายตาคนทั้งโลก >>