“เจ็บแต่จบ” ดึงเรื่องจริงจาก Club Friday มาทำ MV เอส วรฤทธิ์-โดนัท มนัสนันท์ รับบทพระ-นาง

ปล่อยเพลง “เจ็บแต่จบ” ของศิลปินคุณภาพ “อ๊อฟ-ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ จนไต่ชาร์ตขึ้นอันดับเพลงฮิตตามหน้าปัดคลื่นวิทยุทั่วประเทศไปพักหนึ่ง ล่าสุดค่าย จีเอ็มเอ็ม เอ (GMM A) สังกัด จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด(มหาชน) ก็ได้ฤกษ์ถ่ายทำ MV “เจ็บแต่จบ” โดยหยิบเรื่องจริงจากคนฟัง     Club Friday มาถ่ายทอดเป็น MV ได้ 2 นักแสดงมืออาชีพ เอส-วรฤทธิ์ ไวยเจียรนัย กับ โดนัท-มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล รับบทพระ-นาง ถ่ายทอดเรื่องราว ความรักอันแสนเศร้า สะเทือนใจคนดู พร้อมลงจอออนแอร์ให้ดูแบบเต็มๆ ครั้งแรกในรายการ Live On Green ทางช่อง Green Channel และทาง youtube  8 ก.ย. นี้

โดยบรรยากาศกองถ่ายทำ MV เจ็บแต่จบ ได้เลือกถนนด้านหน้าเขาชีจรรย์ อ. สัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นโลเคชั่นแรกในการถ่ายทำ และได้ “หนุ่ย-ศุทธสิทธิ์ เดชอินทรนารักษ์” มารับหน้าที่ผู้กำกับ MV ได้เวลาเดินเครื่อง ทันทีที่เสื้อผ้า-หน้าผมพร้อม ผู้กำกับฯ ได้เรียก 2 นักแสดงมืออาชีพ เอส ซึ่งมารับบท เอส พระเอกของเรื่อง และ โดนัท รับบท พลอย นางเอกใน MV เจ็บแต่จบ มาทำความเข้าใจกับเรื่องราว และฉากต่างๆ ที่จะถ่ายทำ  โดยเริ่มซีนแรกด้วยการเซ็ทฉากให้ เอส ขับรถพาแฟนสาว โดนัท ไปเที่ยวทะเลฉลองวาเลนไทน์ด้วยกันอย่างหวานชื่น จากนั้นก็มาถึงซีนอารมณ์ที่ เอส จะต้องสารภาพความจริงว่าแฟนสาวตัวจริงกำลังจะเสียชีวิต และต้องขับรถกลับไปดูใจที่โรงพยาบาล ซีนนี้ เอส ต้องขับรถไปร้องไห้ไป จน โดนัท เองก็เก็บอารมณ์ไม่อยู่ เพราะช็อคกับความจริงที่เพิ่งได้รู้  ซีนต่อไปผู้กำกับฯ ขอให้ เอส ลงจากรถแล้วมาคุกเข่าร้องไห้ระบายอารมณ์ของความสูญเสียคนรักท่ามกลางบรรยากาศที่ร้อนระอุริมถนน  พอสิ้นเสียงสั่งจากผู้กำกับฯ เอส ทำอารมณ์เสียใจ    ได้เต็มที่จนถึงกับล้มตัวลงนอนร้องไห้บนพื้น ซีนนี้ทำเอาทั้งผู้กำกับฯ และทีมงานอึ้งไปกับฉากร้องไห้ที่ เอส ทุ่มสุดตัว  เพื่อให้ถึงอารมณ์ ด้าน  โดนัท ไม่ต้องพูดถึงเพราะแค่ผู้กำกับฯ สั่งให้ร้องไห้เธอก็สามารถทำได้ดีไม่แพ้ เอส เช่นกัน  จบโลเคชั่นแรกของการถ่ายทำ ก็เล่นเอาพระเอก-นางเอกเสียน้ำตาไปเป็นปี๊บๆ ทีเดียว

จากนั้นเปลี่ยนอารมณ์มาถ่ายทำฉากสวีทของ เอส และ โดนัท ที่บ้านริมทะเล ซอยจอมเทียน 22 พัทยา งานนี้ เอส และ โดนัท ต้องปรับอารมณ์เข้าสู่โหมดหวานแหวว  ผู้กำกับฯ เลยเรียก เอส และ โดนัท มาบรี๊ฟเรื่องราวในฉากที่กำลังจะถ่ายทำอีกครั้งว่าเรื่องราวและอารมณ์ควรเป็นอย่างไร ซึ่งฉากนี้เรียกว่าเป็นฉากหมูของทั้ง 2 นักแสดง เมื่อถ่ายทำเสร็จ  ผู้กำกับฯ ก็ให้ทั้ง เอส และ โดนัท พักผ่อนเอาแรงก่อนถึงฉากที่เป็นซีนอารมณ์ล้วนๆ ทำเอา โดนัท ขอนั่งทำสมาธิเพื่อถ่ายทอดอารมณ์ให้ได้  ซึ่งทุกฉากที่ถ่ายทำ โดนัท เองก็สามารถทำได้ดี แม้จะผ่านซีนที่ต้องร้องไห้มาตลอดการถ่ายทำ ทำเอา พี่ฉอด ที่มาชมการถ่ายทำ MV ด้วยตัวเองในวันนั้น ออกปากว่าเลือกพระ-นางมาถ่ายทอดเรื่องราวได้ถูกคนจริงๆ

งานนี้พี่ฉอด-สายทิพย์ มนตรีกุล ณอยุธยา เลยขอเล่าเรื่องราวที่มาที่ไปของ MV เจ็บแต่จบให้ฟังว่า…

“เพลง  “เจ็บแต่จบ”  เป็นเรื่องจริงจากคุณผู้ฟังคนหนึ่ง ชื่อ “คุณพลอย” ที่โทรศัพท์เข้ามาเล่าเรื่องราวนี้ใน Club Friday เป็นเรื่องราวความรักที่ค่อนข้างสะเทือนใจ มากๆ เลยทำให้เกิดแรงบันดาลใจในการที่จะนำมาทำเป็นเพลง เจ็บแต่จบ แล้วก็เป็นที่มาของ MV เพลงนี้ด้วย  กับเรื่องราวสะเทือนใจน้ำตาท่วมจอเรื่องนี้  โดยน้อง โดนัท กับคุณ เอส   วรฤทธิ์ มารับบท ต้องขอขอบคุณ โดนัท มากๆ นะค่ะ ที่วันนี้มาเล่นให้ เพราะบอกไว้ว่าอยากได้ โดนัท มาเล่นมากๆ เหมาะสมกับบท น้องพลอย ในเรื่องนี้จริงๆค่ะ  กรณีเพลง เจ็บแต่จบ นี่ก็เป็นกรณีหนึ่งที่ยอมรับว่าฟังแล้วสะเทือนใจ  แล้วก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะให้คำตอบหรือให้คำปรึกษายังไงนอกจากเล่าสู่กันฟังและปลอบใจกันในรายการ  ก็อยากจะฝากให้ทุกคนได้ฟังกัน  โดยเฉพาะอย่างยิ่งใครที่กำลังอกหัก เสียใจกับความรัก ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบใดๆ ก็ตาม เพลงนี้น่าจะเป็นเพลงที่ถ่ายทอดความรู้สึกเจ็บ ความรู้สึกอกหัก ความรู้สึกเสียใจ เหมือนกับที่เจ้าของเรื่อง เรื่องนี้เค้าเคยพูดเอาไว้ว่า… คนคนหนึ่งอาจจะตายไปแล้ว  อาจจะหมดลมหายใจไปแล้ว แต่คนบางคนอาจจะตายทั้งเป็น ค่ะ”

ติดตามชม MV เจ็บแต่จบ โดย “อ๊อฟ-ปองศักดิ์ รัตนพงษ์” จากอัลบั้ม Club Friday Based On  True Story by เอิ้น พิยะดา ที่ได้เรื่องราวจากประสบการณ์จริงของคนฟัง Club Friday มาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้าง MV กับบทบาทของ พระเอก เอส-วรฤทธิ์ ไวยเจียรนัย และ นางเอก โดนัท-มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล ครั้งแรกในวันพฤหัสบดีที่ 8 ก.ย. นี้ทางรายการ Live On Green ช่อง Green Channel และทาง youtube  พร้อมดาวน์โหลดเพลง เจ็บแต่จบ ได้เพียงกด *1231065 แล้วโทรออก

 

 

ที่มา:  GMM A
บันทึกภาพ:  GMM A
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แค่ลืมไม่ได้” เพลงแห่งความคิดถึงในรอบ 15 ปีจาก “เป๊ก อ๊อฟ ไอซ์”… ร้องยากแต่ฟังง่าย ถ่ายทอดสุดพลังลืมไม่ลง !! >>

“อ๊อฟ ปองศักดิ์” ตกตะกอนความสูญเสีย เล่าผ่าน “Smile” เพลงทัชใจให้ยิ้มสู้อีกครั้ง >>

กาปฏิทินรอ! ‘GMM SHOW’ ร่วมกับ ‘ATIME SHOWBIZ’ เตรียมเสิร์ฟปรากฎการณ์ความสนุกแบบเกินต้าน จัดคอนเสิร์ตใหญ่สุดพิเศษในรอบ 15 ปี ของ ‘เป๊ก – อ๊อฟ – ไอซ์’ กับ ‘The Concert Application Presents Peck Aof Ice InFriendnity Concert’ >>

getsunova ได้ ติ๊ก – โดนัท ไอคอนแห่งยุค Y2K ปะทะอารมณ์ใน MV “ทำดีเป็นพิธี” ส่งท้ายอัลบั้ม Thailander >>

ตู่ ภพธร- หญิง รฐา-อ๊อฟ ปองศักดิ์ 3 เมนเทอร์ตัวท็อปของไทย พร้อมลงสนามกับผู้เข้าแข่งขันรายการ “9low On Top” งานนี้ใครจะรอด ใครจะร่วง มาลุ้นกัน! >>