อาร์ม – อารุ – เอิร์ธ พาเรียน “คณิตศาสตร์” ให้สนุก ใช้ตัวเลข ชั่ง-ตวง-วัด ประกอบอาหารพิชิตภารกิจ ใน “นักคิดพิชิตจักรวาล”

ออกอากาศไปเพียงแค่ครั้งเดียว ก็ทำเอาใครต่อใครที่ได้ดูต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า“เป็นรายการที่เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี” กับรายการที่มีทั้งประโยชน์สาระและความรู้ ควบคู่ไปกับความสนุกสนาน สำหรับรายการ “นักคิดพิชิตจักรวาล”    ที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ ร่วมกับ  บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด กับ 3 พิธีกรในรายการ อาร์ม-พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์ , น้องฮารุ ยามากูชิ และ เอิร์ธ-ธวัช พรรัตนประเสริฐ (เอิร์ธSuckseed)ที่จะพาไปใช้ความรู้ในห้องเรียนให้เกิดประโยชน์ในเรียลลิตี้ภารกิจต่างๆ 

ซึ่งคราวนี้หนุ่มอาร์ม พิพัฒน์ ขอพาไปใช้ความรู้ในเรื่อง “คณิตศาสตร์” ในการคำนวนที่สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้จริงๆ กับ 2 ทีม 2 โรงเรียนที่ต้องมาแข่งกันระหว่างพี่ชายสุดแสบทีมสีแดง เอิร์ธ ธวัชและ พี่สาวสุดซ่าทีม    สีน้ำเงิน ที่พาน้องๆจาก โรงเรียนโฆษิตสโมสร และโรงเรียนวัดพลับพลาชัย มาแข่งในเกม แปลงหน่วย ซึ่งต้องแข่งกันคิดแปลงหน่วยของคำตอบให้ได้ตามที่กำหนด และตามด้วยภารกิจการใช้ทักษะ ชั่ง-ตวง-วัด ในการทำขนมหวานขึ้นมา 1 เมนู แถมยังต้องใช้วัตถุดิบที่กำหนดให้ ทั้ง แครอท , ผงโกโก้ และ ข้าวสวยมาให้คณะกรรมการทั้ง ดร.รังสรรค์ มณีเล็กที่ปรึกษาด้านพัฒนากระบวนการเรียนรู้ สพฐ. , เชฟอิ๊ก-บรรณ บริบูรณ์ พิธีกรรายการอาหาร และ ตั๊ก-ศิริพร อยู่ยอดคุณแม่ที่คัดสรรอาหารอย่างดีให้ลูกชายสุดจ้ำม้ำ

เรียกว่าทั้ง2ทีมต่างก็ตั้งใจกันสุดฤทธิ์ โดยเฉพาะทีมของสาวฮารุ ที่เป็นผู้หญิงให้คำแนะนำทีมน้องๆ เป็นอย่างดีและมีการวางแผนขั้นตอนเป็นอย่างดี ทั้งวิธีการทำ การวางแผนแบ่งหน้าที่กันทำ และการใส่วัตถุดิบต่างๆ จนทำออกมาเป็นเมนู “บัวลอย โกโก้ โอ้โห อร่อยจัง” ส่วนทีม หนุ่มเอิร์ธ พี่ใหญ่ที่ทำอาหารไม่เป็นปล่อยให้น้องๆ ในทีมทำ แถมยังทำกระทะระเบิด กลางรายการ เพราะเอาน้ำมันที่ทอดร้อนๆ มาวางในอ่างเพื่อเตรียมล้างน้ำ ทำเอาน้ำมันกระเด็น ต้องวิ่งหนีกันคนละทิศคนละทาง แถมยังคอยไประรานทีมของ สาวฮารุทั้งซ่อนของ ทั้งแอบไปใช้ของๆอีกทีม เรียกว่าทำเอาน้องๆ ที่มาแข่งถึงกับกุมขมับเลยทีเดียว ก่อนจะมาตั้งชื่อเมนูว่า “วุ้นมรกตปะทะข้าวตังน้ำมันระเบิด”มาให้คณะกรรมการได้ชิมกันในสตูดิโอ

และสุดท้ายทีมใดจะเป็นฝ่ายชนะ และทีมใครจะทำอาหารได้อร่อยและหน้าตาดีกว่ากัน มาติดตามชมและร่วมสนุกไปกับความคิดของเด็กๆ ได้ในรายการ “นักคิดพิชิตจักรวาล” ในวันพฤหัสบดีที่10 มกราคม 2556 เวลา 16.00 น. ทาง โมเดิร์นไนน์ ทีวี

ที่มา:  Zense Entertainment
บันทึกภาพ:  Zense Entertainment
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เซ้นส์ เสริฟคอนเท้นต์ออนไลน์ “เจนใหม่ สไตล์ Fazz” พร้อม 8 Influencer ชื่อดังที่จะพาคุณไปสนุกได้ทุกที่ >>

“I Can See Your Voice Festival” ปรับโฉมใหม่เตรียมเซอร์ไพรส์ทุกสัปดาห์! ตั๊ก – ศิริพร อยู่ยอด ขอประเดิมความสนุกครั้งแรกในธีมจีนสุดอลังการ!!!

“หนิง-ตั๊ก” สองดาราตัวแม่พลังเยอะ! แท็คทีมเม้าท์แหลก กลางรายการแฉ >>

“ดึงดัน” ฟาดแรง!!! 2 เดือนทะลุ 100 ล้านวิว ทำลายสถิติอันดับ 1 ต่อเนื่องยาวนานที่สุดบน JOOX เพลงฮิตกระแสปัง ฉลองส่งท้ายปี 2020! >>

Cocktail  ขอฟีทฯตัวแม่ “ ดึงดัน ” ต้องเป็น ตั๊ก ศิริพร  เท่านั้น!! >>