วันเด็กคึกคัก!!! น้องมายด์-กีฟ ชวนเด็กๆ ร่วมกิจกรรม ณ บูธกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

นายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้เกียรติเป็นประธานเปิดบูธวันเด็ก กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยมี ต่อพงศ์ ไชยสาสน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ และภรรยาบุตรชาย พร้อมด้วยนักแสดงและเซเลบชื่อดัง อาทิ ณพอาภา เทวกุล ณ อยุธยา / ด.ช.พีทาพัฒน์ สุจริตกุล/ ด.ญ.นภัสธนันท์ นิมจิรวัฒน์ (น้องมายด์ จากละครปัญญาชนก้นครัว),กีฟ อรลีฬห์ โสตถิวันวงศ์ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ในวันเด็กแห่งชาติเสาร์ที่ 12 มกราคม 2556

กิจกรรมภายในงานวันเด็กบูธของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเปิดอาณาจักรสุดไฮเทค ด้วยบูธนิทรรศการสุดล้ำ เพื่อให้เยาวชนไทยได้สนุกกับการเรียนรู้วิทยาศาสตร์อย่างเพลิดเพลิน ผ่านการสัมผัสประสบการณ์จริง ฝึกสมองต่อยอดความคิด เสริมสร้างจินตนาการด้านเทคโนโลยีด้วยความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ที่นำมาจัดแสดง อาทิเช่น เทคโนโลยีจาก AR Code My Prime Minister สัมผัสกับภาพเสมือนจริงด้วยเทคโนโลยี AR CODE (Augmented Reality) ที่จะทำให้เด็กๆ ได้ใกล้ชิด นายกรัฐมนตรี ซึ่งจะเดินออกมาทักทายและพูดคุยกับเด็กๆ ภายใต้แนวคิด คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2556 รักษาวินัย ใฝ่เรียนรู้ เพิ่มพูนปัญญา นำพาไทยสู่อาเซียน ต่อด้วยเทคโนโลยีจาก I-Pen ที่เด็กๆ สามารถยืนถ่ายรูปคู่นายกรัฐมนตรีได้ โดยจะใช้โปรแกรมตัดต่อภาพเสมือนจริง ซึ่งเด็กๆ สามารถเลือกเครื่องแต่งกาย เช่น ชุดทหาร ชุดพยาบาล ชุดตำรวจ ฯลฯ

พร้อมสนุกสุดๆ กับเทคโนโลยีจาก Extreme Plus เป็นโปรแกรม I Believe I Can Fly ที่เด็กๆ สามารถยืนซ้อนภาพปีกนก ซึ่งเมื่อทำท่ากระพือปีก ปีกนกจะขยับตามไปด้วย ยิ่งกระพือแขนเร็วเท่าไหร่ ภาพบนจอก็จะแสดงให้เห็นว่าเด็กบินได้ตามความเร็วของแขนที่กระพือ

และอีกหนึ่งเทคโนโลยีสุดมันส์กับโปรแกรมTo Be Hero เกมที่จะทำให้เด็กที่เล่นเป็นยอดมนุษย์ที่จะมาปราบปีศาจร้ายที่มาบุกประเทศไทย ด้วยเทคโนโลยี Interactive Shadow ให้เด็กๆทำลายปีศาจร้าย เพียงใช้ร่างกายสัมผัสภาพเสมือนจริงที่สามารถจับความเคลื่อนไหวของวัตถุได้ ซึ่งเป็นนวัตกรรมล่าสุดของการสร้างภาพเคลื่อนไหว 3 มิติ

แถมยังได้รูปภาพสวยๆ กลับบ้านกับโปรแกรมPhoto for dreaming ที่สามารถร่วมถ่ายภาพกับรูปจำลองของนายกรัฐมนตรี เพื่อรับภาพถ่ายที่ระลึก โดยในภาพถ่ายจะมีคำขวัญวันเด็ก และลายเซ็นของนายกรัฐมนตรี เด็กๆ สามารถเลือกอาชีพในฝัน เพื่อทำเป็นเฟรมรูปได้ตามความชอบของแต่ละคน ทำให้งานวันเด็กในปีนี้ของบูธกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เต็มไปด้วยรอยยิ้มและความสนุกสนานของเด็กๆ

     แล้วพบกันใหม่ในวันเด็กปี 2557 กับกิจกรรมดีๆ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่พร้อมจัดความสนุกให้เด็กๆ ทุกคน

 

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง