รายการ “สาวแซ่ด” ส่งจดหมาย ออกแถลงการณ์การขอโทษ MC/PRETTY

จากกรณี ที่รายการ สาวแซ่ด ที่ดำเนินรายการโดย “นุ้ย-สุจิรา อรุณพิพัฒน์ และ อ้นศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์”ออกอากาศ เมื่อวันที่ 3 ม.ค 55 ที่ผ่านมา มีเนื้อหาและพฤติกรรมของ2พิธีกรสาวในลักษณะ ส่อเสียด ดูถูก ล้อเลียน อาชีพพริตตี้ สร้างความไม่พอ แก่บรรดาผู้ประกอบอาชีพ MC/PRETTY ล่าสุดทางรายการ ได้ส่งหนังสือแถลงการณ์ขออภัย บรรดาผู้ประกอบ MC/PRETTY แบบไม่เต็มใจเท่าไหร่นัก โดยมีเนื้อดังนี้

11 มกราคม 2556

สืบเนื่องจากกรณี รายการ สาวแซ่ด เจอเนอเรชั่น ที่นำเสนอเรื่องราวของการทำงานสาวPRETTY ที่สามารถสร้างรายได้ ได้เกือบล้านต่อเดือนแพร่ภาพทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง5 ไปแล้ว โดยมีเนื้อหาบางตอนที่ทำให้กลุ่ม MC/PRETTY มีความเข้าใจว่าพิธีกร ทั้งสองท่านล้อเลียน หรือไม่ให้เกียรติในอาชีพของ MC/PRETTY นั้น

ทางรายการได้มีการทบทวนเนื้อหาของรายการ และมีการปรึกษาหารือกันแล้วขอยืนยันว่ารายการสาวแซ่ด เจอเนอเรชั่น เป็นรายการ วาไรตี้โชว์ สำหรับผู้หญิง มิได้มีเจตนาหรือความมุ่งหมายใดๆในการไม่ให้เกียรติ อาชีพของผูใดผู้หนึ่งเลย ในทางกลับกัน รายการต้องการแสดงให้เห็นถึงการประกอบอาชีพใดๆก็ตาม ถ้าทำด้วยใจที่มุ่งมั่น ก็ทำให้ประสบความสำเร็จได้ทั้งงานทั้งรายได้ และอาชีพ MC/PRETTY ก็เป็นอาชีพหนึ่งที่เป็นเช่นนั้น จนทำให้สาวๆทุกกลุ่มทุกวัยให้ความรู้สึกสนใจในอาชีพนี้เป้นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามถ้าเนื้อหาใดที่เผยแพร่ทำให้กลุ่มแฟนเพจ MC/PRETTY เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน และไม่สบายใจในเนื้อหาการนำเสนอ ทางทีมงานผลิตรายการและทีมประชาสัมพันธ์ ขออภัยมา ณ ที่นี้ และจะนำเสนอการกล่าวขออภัยในรายการ สาวแซ่ด ซึ่งเป็นเทปที่จะออกอากาศ วัน พฤหัดสบดี ที่24 มกราคม 2556 เวลา 23.30 น. และต้องขอขอบคุณกลุ่มผู้ชมทุกท่านที่ติดตามรับชมรายการ สาวแซ่ด เจอเนอเรชั่น และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า รายการจะนำเสนอประโยนช์ให้กับผู้ชมไม่มากก็น้อย สาวแซ่ด เจอเนอเรชั่น ยินดีรับคำติชมของผู้ชมทุกวาระและโอกาส

ขอแสดงความขอบคุณทีมงานประชาสัมพันธ์ รายการสาวแซ่ด เจอเนอเรชั่น

จากเนื้อหาใน จดหมายขออภัยของทางรายการ “สาวแซ่ด” ดูเหมือนจะไม่ค่อยเต็มอกเต็มใจสักเท่าไหร่ในการทำจดหมายขออภัยมาในครั้งนี้ ทำให้ความรู้สึกของบรรดาผู้ประกอบอาชีพ MC/PRETTY ดูจะไม่ค่อยตอบรับสักเท่าไหร่ ดูได้จากคอมเม้นในแฟนเพส “แอนตี้รายการสาวแซ่ดทีวีดูถูกอาชีพmc/pretty “ https://www.facebook.com/XaentiRaykarSawSaeDThiwiDuthukXachiphmcpretty?filter=3

ขอบคุณที่ขอโทษ แม้คุณจะยังไม่เข้าใจความหมาย และความต่างของอาชีพนี้ อย่าหาว่าสอนเลยนะคะ เรียกว่าชี้แจงให้เข้าใจจะดีกว่า จากนี้ไปจะได้ไม่ดูถูก เอ้ย!ไม่เข้าใจความแตกต่างของอาชีพนี้แบบผิดๆ ดังนี้……

1. พริตตี้ (pretty) เป็นพนักงานขาย (ส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิง)จะเน้นการเป็นนางแบบในลักษณะการออกบูธจัดงานแสดงสินค้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งงานมอเตอร์โชว์ โดยให้หญิงสาวหน้าตาน่ารัก เป็นผู้บริการข้อมูลเกี่ยวกับรถ ต่อมา พริตตี้ ขยายไปใช้ในการประชาสัมพันธ์สินค้าต่างๆมากมาย

2. พิธีกร (Master of ceremony ที่เราเรียกกันแบบง่ายๆ ว่า M.C.) เป็นอาชีพที่มีบทบาท ในการดึงดูดความสนใจให้ผู้ชม หรือคนดูนั้น ติดตามในสิ่งที่เขาต้องการนำเสนอ ตั้งแต่ต้นไปจนจบรายการ เช่น พิธีกร2คนในรายการ เค้าก็เรียกว่า MC คะ

3. การประชาสัมพันธ์ (Public relation) เป็นหนึ่งในส่วนประสมของการสื่อสารทางการตลาดนอกเหนือจากการโฆษณา โดยพนักงานองค์กร อาจอยู่ในรูปของบริษัท ห้างร้าน สมาคมหรือหน่วยงานต่างๆ อันเป็นส่วนหนึ่งในระบบสังคม ซึ่งมีความสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน และยังมีหน้าที่ปรับภาพลักษณ์องค์กรให้ดีขึ้นในทุกกรณี เช่น คนที่เขียนจดหมายขอโทษนี้ขึ้นมา ก็สามารถเรียกว่า PR ในฐานะPRองค์กรของตนได้เช่นกัน

4.โคโยตี้ (Coyoty) หมายถึง หญิงสาวที่ประกอบอาชีพเต้นรำลักษณะคล้ายแดนเซอร์ แต่เน้นในแนวเซ็กซี่บนเคาท์เตอร์หรือเวทีท่ามกลางแสงไฟสารพัดสี ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งจุดขายที่เหมือนจะเป็นสิ่งดึงดูดลูกค้า โดยจะสวมชุดหวาบหวิวเต้นประกอบเพลงที่มีจังหวะเร้าใจ นิยมกันในบาร์ เธค ผับ แต่ไม่ว่าจะ พริ๊ตตี้ เอ็มซี พีอาร์ หรือ โคโยตี้ ก็เป็นอาชีพที่สุจริต ทั้งหมดทุดคนก็หาเงินเลี้ยงตัวเองในขณะที่สิ่งที่รายการถ่ายทอดออกมามันเป็นการตบหัวแล้วลูบหลังทั้งรายการคะ จากการนำเสนอของพิธีกร แต่ไม่เป็นไรเราเข้าใจ เพราะระดับสติปัญญาแต่ละคนไม่เท่ากัน อีกอย่าง “ใคร”มีความเข้าใจ หรือนำไปใช้ผิดๆ กรุณา!!!” ปรับทัศนคติ”ด้วย และสุดท้ายขอบคุณรายการ saoz Generation ที่พยายามเข้าใจคะ!!

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“นุ้ย สุจิรา” สุดปลื้ม ได้รับความไว้วางใจจาก Tecnogas ให้รับหน้าที่ แบรนด์แอมบาสเดอร์ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 >>

‘นุ้ย’ดูแลใกล้ชิด หวั่นสามีป่วยเบาหวาน“บอย”แชร์ความรู้ที่เรียนมา  เปลี่ยนความเชื่อผิด ๆ เรื่อง ‘เบาหวาน’

แก๊งหนุ่มหล่อ “เก้า-อัพ-กลัฟ” ชวนช้อปมหกรรมความสนุก จอยชัวร์ LiVE TOURNAMENT

จุกถึงใจ “Cassette Festival” จัดเต็มเพลงยุคตลับเทป เหยียบ 100 เอาใจวัยจ๊าบ >>

สก๊อต รังนกแท้ ร่วมกับ เอไทม์ จัดงาน “SCOTCH FOREVER YOUNG Presents 90’s Flashback” >>