“กราฟ” เอาใจช่วยน้องวัยเรียน แนะ..เอ็นฯไม่ติดอย่าท้อ

ช่วงนี้มองไปทางไหนก็จะเห็นว่าน้องๆวัยรุ่นวัยเรียนทั้งหลายกำลังขมักเขม้นเตรียมตัวสอบเอ็นทรานซ์เข้ามหาวิทยาลัยกันอย่างหนัก ฟากหนุ่ม “กราฟ” พิธีกรสุดหล่อประจำรายการ You Live (ยูไลฟ์) ทางช่อง You Channel (ยูแชนแนล) ก็ออกอาการอดห่วงน้องๆไม่ได้  หนุ่ม “กราฟ” เลยมีเทคนิคการเตรียมตัวสอบเอ็นทรานซ์ และวิธีการเลือกคณะเพื่อที่น้องๆจะได้อ่านหนังสือได้ถูกต้องมาฝากอีกด้วย

             กราฟ  “ก่อนอื่นต้องดูว่าตัวเองชอบอะไร ชอบเรียนวิชาอะไร มีใครเป็นไอดอล แล้วน้องๆจะตอบตัวเองได้ว่าคณะที่จะเลือกเรียนจะเป็นคณะไหน อย่างของผมที่เลือกเรียนคณะสังคมศาสตร์เพราะว่าเป็นสาขาวิชาเรียนที่แปลก ไม่ค่อยมีคนเรียนและกว้าง พอเรียนจบแล้วสามารถไปทำงานได้หลายอาชีพ ส่วนวิธีเตรียมตัวสอบเอ็นทรานซ์ผมอยากให้น้องๆไปสมัครลงเรียนพิเศษคอร์สติวเข้มเฉพาะเอ็นทรานซ์ 10 วัน เพราะนอกจากที่อาจารย์เค้าจะสรุปเนื้อหาที่เราเรียนมาทั้งหมดทำให้เราเข้าใจได้ง่ายแล้ว น้องๆยังจะได้ทบทวนแนวข้อสอบเอ็นทรานซ์ปีที่ผ่านๆมาด้วยครับ แต่ถ้าน้องๆคนไหนไม่มีโอกาสที่จะไปลงเรียนพิเศษ ก็ควรที่จะจับกลุ่มติวกับเพื่อนๆ ช่วยกันสรุปเนื้อหาที่เรียนมา ผมว่าน่าจะดีกว่าอ่านหนังสือที่บ้านคนเดียวนะ…ยังไงก็น้องๆอย่าเครียดกันจนเกินไปนะครับ เพราะจริงๆตอนนี้มหาวิทยาลัยเอกชนก็มีคณะและสาขาเรียนที่น่าใจ มีอุปกรณ์การเรียนที่ทันสมัยเหมือนกับมหาวิทยาลัยรัฐบาล ที่สำคัญอย่าเลือกคณะตามกระแส เอาแบบที่เราชอบและสนใจจริงๆ ไม่ว่าน้องจะเรียนเอกชนหรือรัฐบาลน้องก็จะประสบความสำเร็จได้เหมือนกันครับ เป็นกำลังใจให้น้องๆสู้ๆกับการเอ็นทรานซ์ครั้งนี้นะครับ แต่ถ้าใครที่เครียดๆ จากการอ่านหนังสือก็เปิดดูยูไลฟ์นะครับ”

ติดตามความสนุกของ YOU LIVE (ยูไลฟ์) สดทุกวันมันส์ทุกเกมส์ ได้ทุกวันจันทร์-อาทิตย์  เวลา 06.30, 16.00 น.  ทางช่อง YOU CHANNEL (ยูแชนแนล) โทรทัศน์ของคนรักดนตรีอันดับ1ของเมืองไทยสามารถรับชมผ่านจานดาวเทียม PSI ,กล่อง Sun Box ช่อง10 และเคเบิลทีวีทั่วประเทศ

ที่มา:  You Channel
บันทึกภาพ:  You Channel
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ยูแชนแนล” จัดใหญ่ “เพลย์สโตร์ออนกราวด์” สนุกสุดมันส์!! ขนทัพศิลปินเขย่ารั้วโรงเรียน “พระปฐมวิทยาลัย”

“โด่ง-แพน-ตูน” ยกทัพสคูลทัวร์บุกโรงเรียน ขนเพลย์สโตร์ออนกราวด์ ระเบิดความสนุก

แฟนคลับอึ้ง! หลังหนุ่ม“แพน-สุรเกียรติ” โพสภาพโดนทำร้ายร่างกาย

“ยูแชนแนล” จัดสคูลทัวร์ ส่ง “เพลย์สโตร์ออนกราวด์” บุกโรงเรียน

“พาร์ท-เคียราน” ประกาศตามหาสาวโดนใจขึ้นคอนโด