“ครูสุรพล” เป็นปลื้ม พบแฟนเพลงอีกครั้ง กับคอนเสิร์ตที่อาจเป็นครั้งสุดท้าย

ถือได้ว่าเป็นศิลปินแห่งชาติคนสำคัญของวงการเพลงไทย สำหรับ “ครูสุรพล โทณะวณิก” ที่ทุกคนต่างให้การยอมรับว่าเป็นอัจฉริยะด้านการแต่งเพลง แต่ด้วยวัย 83 ปีและป่วยเป็นโรคหัวใจ กรมส่งเสริมวัฒนธรรมและศิลปินในวงการจึงร่วมกันจัดงานคอนเสิร์ต“บันทึกแผ่นดิน ศิลปินแห่งชาติ สุรพล โทณะวณิก ตอน บอกฟ้าดินว่า รักไม่รู้ดับ” ขึ้น เพื่อหารายได้มอบให้ครูเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ทำเอาเจ้าตัวปลื้มใจที่เกิดคอนเสิร์ตนี้ขึ้น เพราะไม่รู้ว่าจะชีวิตอยู่พบแฟนเพลงได้อีกกี่วัน

“มีลูกศิษย์มาชวนทำคอนเสิร์ต ทีแรกผมก็ไม่คิดอยากจะทำเท่าไหร่ เพราะว่าข้อหนึ่งผมแก่แล้ว ข้อสองผมก็ป่วยเป็นโรคหัวใจอย่างแรง บางวันก็นั่งน็อคอยู่คนเดียว ต้องประคองชีวิต คุยๆอยู่นี่อาจจะขอเวลาพักหายใจซักนาทีเพราะว่าเหนื่อยง่าย  แต่มาคิดในใจอีกทีว่าจัดคอนเสิร์ตก็ดี ถ้าร่างกายมันไม่ไหว เกิดตายไป จะได้ถือว่าเป็นคอนเสิร์ตครั้งสุดท้าย    แต่ถ้าฟลุ๊คไม่ตายวันหน้าก็ยังจะขอทำงานต่อไปให้แฟนเพลงได้ฟังกันอีก จึงยอมทำ  คิดว่าเรายังมีชีวิตอยู่ก็ต้องทำงานให้ประชาชน รู้สึกดีใจที่เกิดคอนเสิร์ตครั้งนี้ขึ้นเพราะจะได้พบกับประชาชนอีกครั้ง ถึงตายไปจะได้ไม่เสียดายที่ไม่ได้ทำ  ถึงผมจะป่วยแต่ทุกวันนี้ก็ยังทำงานตลอด แต่งโน่นเขียนนี่ไปเรื่อย ตอนนี้ก็กำลังแต่งเพลงให้ “คุณศรีไศล สุชาติวุฒิ” อยู่ ซึ่งะนำมาร้องในงานคอนเสิร์ตนี้ด้วย 2 เพลง ชื่อว่าเพลงเงา และ เพลงทิ้งไว้ทำไม เป็นเพลงที่แต่งมาจากแรงบันดาลใจในชีวิตของคุณศรีไศลเอง เนื้อหาอาจจะเศร้า คิดว่าทุกคนจะชอบกันอยากให้มาชมคอนเสิร์ตนี้กันเยอะๆ ในวันเสาร์ที่30 มีนาคม 2556 เวลา 19.00น. ณ หอประชุมใหญ่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย สำรองบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ โทร 02-262-3456หรือ www.thaitickemajer.com บัตรราคา 3000,2500,2000,1500,1000,800และ500 บาท”

 

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เหมี่ยว ปวันรัตน์” สุดปลื้มขึ้นเวทีกระทบไหล่ ๔ ศิลปินแห่งชาติ ตั้งใจรอปล่อยพลังโชว์บนคอนเสิร์ต “เพลงพาไป เมืองไทยยิ่งงาม”