บอมบ์-ธนิน พระเอกใหม่ป้ายแดง ประกบคู่ แต้ว-ณฐพร ครั้งแรกในซีรีส์ละครฟอร์มยักษ์ของ ช่อง 3 สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์

ใกล้ออนแอร์เต็มทีแล้วหลังจากที่ผู้จัดคุณแดง-ธัญญา วชิรบรรจง ผู้กำกับคุณอ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง นักแสดงและทีมงานทุกๆ คนได้บุกป่าฟ่าดงเพื่อเก็บบรรยากาศสวยๆ ทั่วประเทศไทยเพื่อแฟนๆละครของช่อง3 ซึ่งงานนี้เรียกได้ว่าคุ้มค่าเลยทีเดียวได้ดูละครที่มีทั้งบู๊  โรแมนติคดราม่าและยังมีตัวละครที่มาเพิ่มความเข้มข้นขึ้นอีก  นำโดย ท๊อป- จรณ โสรัตน์  พลอย – ภัทรากร ตั้งศุภกุล  เต้ย -พงศกร เมตตารินกานนท์ เชน-เตชินท์  ปิ่นชาตรี  พิมดาว- พิมพ์ทอง วชิราคม แถมแฟนๆ ยังได้ชมภาพบรรยากาศสวยๆ ทุกมุมในประเทศไทยที่ควบคุมการผลิตโดยบริษัท แอค-อาร์ต เจเนอเรชั่น จำกัดที่ขึ้นชื่อว่าถนัดช่ำชองละครแนวพีเรียด

คุณชายรัชชานนท์ เป็นตอนนึงในซีรีส์สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ที่รับบทโดยหนุ่ม บอมบ์-ธนิน มนูญศิลป์ รับบทเป็นคุณชายคนที่สี่แห่งวังจุฑาเทพ อายุ 28 ปี รูปร่างสูงเพรียวขาวหล่อแบบเลือดผสมจีนจบการศึกษาด้านวิศวกรรมศาสตร์จากประเทศอังกฤษ แล้วกลับมารับราชการเป็นวิศวกรโยธา นิสัยดื้อดึงและมั่นใจตัวเอง คุยสนุกเข้ากับคนง่าย ดูเหมือนเป็นคนเจ้าชู้ ตกหลุมรักผู้หญิงสวยได้ง่ายดาย แต่เป็นแค่ป้อไปป้อมาบางครั้งมือไวอย่างไม่ทันคิดจะจริงจังเมื่อเจอผู้หญิงที่ใช่เท่านั้นรักเดียวใจเดียว

โดยหนุ่มบอมบ์ เผยว่า “ผมรับบทเป็นคุณชายรัชชานนท์ครับ ผมได้ร่วมงานกับพี่แต้วครั้งแรกเลยครับตื่นเต้นและดีใจมากๆ ครับ พี่แต้วก็แนะนำผมหลายอย่างพี่แต้วบอกว่าเขาก็เคยมีความรู้สึกเหมือนผมในตอนที่เล่นละครในช่วงแรกๆ แล้วตอนอยู่ในกองก่อนเข้าฉากผมเห็นพี่แต้วใส่หูฟังตลอดจริงๆแล้วพี่เขากำลังเรียนรู้ภาษาอีสานเพราะในเรื่องพี่เขามีพูดภาษาอีสานทั้งเรื่องสนุกดีครับพี่แต้วเป็นคนตั้งใจในการทำงานมากครับน่ารักครับ สุดท้ายแล้วผมก็ขอฝากผลงานคุณชายรัชชานนท์ด้วยนะครับในแต่ละเรื่องจริงๆแล้วมีความสนุกแตกต่างกันออกไป เรื่องนี้ถ้าขึ้นชื่อผู้กำกับว่า พี่อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ รับรองครับคุณจะมีรอยยิ้มบนหน้า ฝากด้วยนะครับต่อจากคุณชายพุฒิภัทรครับ”

สำหรับบท  “สร้อยฟ้า” จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ เป็นสาวชาวป่า ปราดเปรียวว่องไว เก่งเรื่องอาวุธและการต่อสู้ ทโมนเหมือนผู้ชายตรงไปตรงมา ใจร้อน ไม่ยอมใครง่ายๆ เป็นคนไม่ประสีประสาเรื่องความรัก เดิมรู้แต่ว่าตัวเองเป็นลูกสาวพ่อใหญ่ต่อมาก็รู้ชาติกำเนิดตัวเอง คือ เจ้าสร้อยฟ้า

โดยแต้วได้ เผยว่า “ในคุณชายรัชชานนท์ แต้วรับบทเป็นสร้อยฟ้าค่ะ ก็จะทโมน ลุยๆ ว่องไวค่ะ แล้วพูดอีสานทั้งเรื่องค่ะ ค่อนข้างยากมากแต่ก็มีพี่ๆ ทีมงานที่เป็นคนอีสานและก็มี เต้ย-พงศกร ช่วยแนะนำในการพูดค่ะ กับบอมบ์เหรอคะ บอมบ์น่ารักค่ะเขาตั้งใจมากเห็นตัวใหญ่ๆเขาก็มีความเป็นเด็กอยู่ อยู่ที่กองบอมบ์เขาชอบเล่นมุกแป๊กแล้วเราก็หัวเราะแต่สิ่งที่เราหัวเราะกันคือมันแป๊กค่ะ สนุกดีค่ะ (ยิ้ม) ยังไงก็ขอฝากเรื่องคุณชายรัชชานนท์ด้วยนะคะ”

ท๊อป-จรณ ได้เปิดใจถึงละครคุณชายรัชชานนท์  “ผมรับบทเป็นชัชวีร์เป็นทหารอากาศ เพื่อนสนิทของรณพีร์ครับ มีความเป็นชายชาติทหาร นิ่ง ขรึม ออกจะเก็บกด ไม่ชอบมีเรื่อง มักจะเลี่ยงการปะทะ แต่เมื่อมีปัญหาก็แก้ไขฉับไว รักเพื่อนครับ ในเรื่องผมจะคู่กับจันทา (น้องพลอย) ดีใจครับได้เจอกันครั้งแรกน้องน่ารักดีครับต่างคนต่างช่วยกันผมจะอยู่ในพาสของคุณชายรัชชานนท์เต็มครับยังไงก็ขอฝากละครคุณชายรัชชานนท์ด้วยนะครับ”

เช่นเดียวกับนักแสดงน้องใหม่ น้องพลอย –ภัทรากร ที่ได้เปิดใจถึงละครเรื่องแรกคุณชายรัชชานนท์ “ตื่นเต้นมากค่ะเป็นละครเรื่องแรกด้วยค่ะแต่พี่อ๊อฟก็ช่วยสอนให้คำแนะนำค่ะ ในเรื่องพลอยรับบทเป็นจันทาค่ะเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี หลงชอบรัชชานนท์ แต่เขาเห็นเราเป็นแค่น้องสาว เขาแต่งงานกับสร้อย-ฟ้า แต่เราก็ทำใจได้ไม่เจ้าคิดเจ้าแค้น ไม่ต่างกับตัวจริงเท่าไรค่ะยากตรงต้องพูดอีสานแล้วพลอยเป็นคนเหนือด้วย (ยิ้ม)  ก็ตั้งใจค่ะพี่เต้ย (พงศกร) พี่เชน (เตชินทร์) และพี่ๆ ทีมงานก็บอกนะแนะนำออกเสียงแบบนี้อย่างนี้ค่ะ ยังไงก็ขอฝากละครเรื่องแรกของพลอยด้วยนะคะ”

ติดตามชมละครฟอร์มยักษ์สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์ ต่อจาก คุณชายพุฒิภัทร ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 – 22.45 น. ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3.

 

เรื่องย่อ สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน “คุณชายรัชชานนท์”

 

บทประพันธ์                         ซ่อนกลิ่น

บทโทรทัศน์                          พิมพ์ธนา

กำกับการแสดง                    พงษ์พัฒน์  วชิรบรรจง

ดำเนินงานสร้าง                  ธัญญา  โสภณ

อำนวยการผลิต                   บริษัท แอค-อาร์ต เจเนเรชั่น จำกัด

 

                เมื่อ ม.ร.ว.รัชชานนท์ จุฑาเทพ (ธนิน มนูศิลป์) คุณชายเล็ก หนีการดูตัวที่หม่อมย่าเอียดจับคู่กับหม่อมหลวงศินีนุช เทวพรหม (ดาว) เพื่อทำตามพระประสงค์ของหม่อมเจ้าวิชชากรที่ต้องการดองกับตระกูลเทวพรหม รัชชานนท์จึงร่วมวางแผนกับรณพีร์ (เจมส์ มาร์) น้องชายคู่หู หนีการดูตัวกับศินีนุชไปอย่างเฉียดฉิว โดยรีบหนีไปรับตำแหน่งเจ้าหน้าที่วิศวกรรมโยธาประจำที่จังหวัดหนองคายและเดินทางออกไปโดยไม่บอกใคร ทำให้ทุกคนในวังจุฑาเทพวุ่นวายกันไปหมด

ที่หนองคายรัชชานนท์ได้ช่วยจันทรา (ภัทรากร ตั้งศุภกุล) สาวบ้านป่าลูกสาวของพรานเจ้ย(อ.เกริกเกียรติ พันธ์พิพัฒน์) จากการข่มเหงของทหารเวียงพูคำ รัชชานนท์เป็นขาเดินป่าถ่ายรูป จึงของให้พรานเจ้ยนำทางเที่ยวในป่า โดยมีจันทราร่วมเดินทาง    การเดินทางเข้าป่าครั้งนี้ทำให้ชีวิตรัชชานนท์ต้องเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง เมื่อรัชชานนท์ต้องเจอกับกลุ่มทหารเวียงพูคำที่ตามมาแก้แค้น ทำให้ทั้งจันทราและรัชชานนท์ถูกยิ่งบาดเจ็บ ส่วนพรานเจ้ยก็ป้องกันลูกสาวจนตัวตาย แต่ก่อนหน้านั้นพรานเจ้ยก็เคยให้สร้อยรูปพระจันทร์แก่จันทราไว้     เพื่อให้จันทราได้ตามหาพ่อแม่ที่แท้จริง รัชชานนท์และจันทรารอดชีวิตได้เพราะสร้อย (ณฐพร เตมีรักษ์) สาวบ้านป่ากับจ่อย(พงศกร เมตตาริกานนท์)เพื่อนคู่หู ทั้งคู่จึงพาจันทราและรัชชานนท์มารักษาตัวในหมู่บ้านวลาหกหมู่บ้านหลี้ภัยของชาวเวียงพูคำ สร้อยค้นพบว่ารัชชานนท์คือคนในทำนายของแม่เฒ่า (ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์) ที่จะสามารถมาทำลายมนต์หมอกที่ปกป้องวลาหกให้เสื่อมคลาย สร้อยจึงพยายามกำจัดรัชชานนท์ให้ออกไปจากหมู่บ้านแต่ไม่สำเร็จ อีกทั้งพ่อใหญ่ (พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง) พ่อของสร้อยซึ่งเป็นผู้นำหมู่บ้านสั่งให้ดูแลรัชชานนท์ไว้ เพราะรัชชานนท์จะเป็นผู้นำของสำคัญกลับมาสู่ชาวเวียงพูคำ สร้อยทำอะไรไม่ได้ เพราะไกรสอน (ศักราช ฤกษ์ธำรง) และแฮรี่ (โอริเวอร์ บีเวอร์) เห็นชอบทางเดียวกันกับพ่อใหญ่

เมื่อรณพีร์กับชัชวีร์ (จรณ โสรัตน์) มาหารัชชานนท์ที่หนองคายจึงรู้ว่ารัชชานนท์หายไปในป่า  เรื่องรู้ถึงวังจุฑาเทพธราธร (เกรซ วรินทร) และพุฒิพัฒน์ (จิรายุ ตั้งศรีสุข) จึงต้องไปช่วยตามหารัชชานนท์ในป่า โดยมีศินีนุชขอตามไปด้วยและมีย่าอ่อน (ตุ๊ก ดวงตา) ให้การสนันสนุน

แม่เฒ่ารักษารัชชานนท์จนหาย รัชชานนท์รู้สึกผิดมากที่พาจันทราเข้าไปในป่า ทำให้พ่อของจันทราตาย จึงขอรับผิดชอบจันทราและรับปากจะพาไปอยู่กรุงเทพด้วย จันทราเข้าใจผิดคิดว่ารัชชานนท์จะรับตนไปเป็นภรรยา ขณะที่สร้อยกลุ้มใจเรื่องที่พ่อใหญ่ต้องการให้เธอออกไปจากหมู่บ้านพร้อมรัชชานนท์

นายพลเซกอง (สันติสุข พรหมศิริ) ได้โค่นบังลังก์เจ้าสุริยวงศ์เมื่อ 15 ปีก่อน ทำให้แผ่นดินลุกเป็นไฟ ชาวเวียงพูคำจ่างอพยพเข้ามาในไทย นายพลเซกองจึงสั่งให้พวกทหารตามจับตัวไป เพื่อไม่ให้รวมกลุ่มเป็นกองกำลังกู้ชาติ พ่อใหญ่เป็นหนึ่งในกลุ่มที่จงรักภักดิ์ดีต่อเจ้าหลวง จึงเป็นเป้าหมายให้ทหารเวียงคอยเล่นงาน สร้อยไม่เข้าใจทำไมพ่อใหญ่ต้องส่งเธอออกไป   จึงไปปรึกษารัชชานนท์ รัชชานนท์เผลอกอดปลอบใจสร้อย ทันใดนั้นพ่อใหญ่เข้ามาเห็น และเห็นว่าทั้งคู่ทำเรื่องผิดผี ทั้งคู่ต้องแต่งงานกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

บรรดาพี่ๆ ของรัชชานนท์เข้ากันไปตามหาในป่า โดยให้ศินีนุชรออยู่ที่แค้มป์และมีรณพีร์รออยู่เป็นเพื่อน แล้วเมื่อพวกเขาตามหารัชชานนท์เจอก็ดีใจมาก แต่ก็ต้องช็อคเมื่อรู้ว่ารัชชานนท์แต่งงานแล้ว

เมื่อถึงเวลาพ่อใหญ่จึงสั่งให้สร้อยไปอยู่กรุงเทพกับรัชชานนท์ โดยมีภารกิจต้องตามหาเจ้ารังสิมันต์เจ้ารัชทายาทให้เจอ โดยมีจ่อยกับจันทราตามไปด้วย ก่อนไปรัชชานนท์ได้จดทะเบียนสมรสกับสร้อยเพื่อไม่ให้ย่าเอียดบิดพลิ้วไล่สร้อยออกไป ทันทีที่หม่อมย่าทั้ง 2 รู้เรื่องก็ลมแถบจับ แต่หม่อมย่าเอียดยังให้โอกาสสร้อย 1 เดือนที่จะให้ทำตัวเป็นแม่บ้านแม่เรือน

รัชชานนท์กับสร้อยช่วยกันสืบหาเจ้ารัชทายาทจนพบว่า อนุพันธ์ (ธนากร โปษยานนท์) พ่อของชัชวีร์มีแหวนเจ้ารัชทายาทอยู่ แต่แล้วเรื่องไม่คลาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อความจริงเปิดเผยว่าหม่อมหลวงชัชวีร์ เทวพรหม แท้จิงแล้วคือเจ้ารังสิมันต์ที่หายสาบสูญไปเมื่อ 10 ปีก่อน รัชชานนท์และเหล่าคุณชายจึงตัดสินใจช่วยชัชวีร์ไปกู้เวียงพูคำคืน รัชชานนท์และคุณชายได้ช่วยกันกอบกู้บัลลังก์ให้กับชัชวีร์จนสำเร็จ และทำให้รู้ความจริงว่าพ่อใหญ่คือเจ้าสุริยวงศ์และไกสอนคือพ่อของจ่อยคือพลเอก ไกรสอน ผู้คุมกองเวียงพูคำ ส่วนสร้อยคือเจ้าหญิงสร้อยฟ้าและจันทราเป็นลูกไกสอนที่พลัดหลงกัน สร้อยกับชัชวีร์ได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้ารังสิมันต์และเจ้าสร้อยฟ้าอย่างสมเกียรติ ทำให้รัชชานนท์รู้สึกต่ำต้อยขึ้นมาทันที หนีกลับไปอย่างเงียบๆ ทำให้สร้อยฟ้าเสียใจมาก

ต่อมาเจ้ารังสิมันต์พาเจ้าสร้อยฟ้ามากราบเยี่ยมย่าอีก และรับจันทราไปแต่งงานด้วย ทำให้หม่อมย่าทั้ง 2 รู้ว่าสร้อยสาวชาวป่าคือเจ้าหญิงสูงศกดิ์ ย่าเอียดกับย่าอ่อนนับถือในความมุ่งมั่นรักชาติของเจ้าหญิงชาวป่าที่เคยดูถูกไว้อย่างหมดใจ คราวนี้ฝ่ายจุฑาเทพกับเป็นฝ่ายที่ไม่คู่ควรกับเจ้าหญิง แต่แล้วสร้อยฟ้ายอมลดทิฐิ เธอจึงไปตามหารัชชานนท์จนเจอ แล้วทั้งคู่ก็ครองคู่กันอย่างมีความสุข

เรื่องราวความรักวุ่นๆ จะลงเอยอย่างไร โปรดติดตามชม “คุณชายรัชชานนท์” ทางไทยทีวีสีช่อง 3

 

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เจมส์ จิ-แต้ว-กัปตัน-ก้อง” ร่วมสัมผัสอีกก้าวของการดูแลลูกค้าครบ 360 องศา กับ “AIS Live 360๐ ที่สุดจากใจ ที่ 1 การให้บริการ”

“เจมส์ จิ-แต้ว” แท็กทีม “แบงค์-แพรวา-สกาย” 3 นักแสดงซีรีส์ฮอร์โมน สนุกสุดมันส์!! กับกิจกรรม “เอไอเอส มอบความสุขต้อนรับปีใหม่ 2016”

ช่อง 3 เตรียมส่งความฟินอีกครั้ง พาแฟนๆพบความประทับใจ กับ 5 คุณชายสุดหล่อในสุภาพบุรุษจุฑาเทพ

Nine Entertain Awards 2014

สมาร์ท-แต้ว ควงแขนกันขึ้นปกF3 fanclub magazine ต้อนรับเดือนแห่งความรัก