สร้างชื่ออีกครั้ง 2 หนุ่ม ชาวไทย คว้ารางวัล บันทึกเสียงยอดเยี่ยม จากเวที Asia-Pacific Film Festival จากเรื่องThe Silent War (เดอะ ไซเลนท์ วอร์ ) 701 รหัสลับคนคม

อลัน มัค ผู้กำกับชาวฮ่องกงจากเรื่อง  สองคน สองคม (Infernal Affair) ,ฟงอวิ๋น ขี่พายุทะลุฟ้า และล่าสุด 701 รหัสลับคนคม จากค่ายโมโน ฟิลม์ เอ่ยปากปลื้ม  2 ทีมงานชาวไทย  ไตรเทพ วงศ์ไพบูลย์ และ ณพวัฒน์ ลิขิตวงศ์ ที่เคยฝากฝีมือการบันทึกเสียงระดับเทพไว้ในภาพยนตร์เรื่อง  ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ และ แฝด โดยทั้ง 2 คนคือทีมงานหลักที่บันทึกเสียง ให้กับภาพยนตร์ The Silent War (เดอะ ไซเลนท์ วอร์ ) 701รหัสลับคนคม ที่มีตัวเอกตาบอด(รับบทโดย เหลียง เฉา เหว่ย) และมีทักษะพิเศษในเรื่องของการได้ยิน จึงทำให้ 701รหัสลับคนคม เป็นภาพยนตร์ที่ต้องใช้ความละเอียดและพิถีพิถันในเรื่องการบันทึกเสียงมากเป็นพิเศษ และความยอดเยี่ยมนี้ทำให้ The Silent War (เดอะ ไซเลนท์ วอร์ )คว้ารางวัล บันทึกเสียงยอดเยี่ยมจากเวที Asia-Pacific Film Festival ( เอเชีย แปซิฟิก ฟิล์ม เฟสติวัล ) ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างมาจากนิยายชื่อดังที่ชื่อว่า “Plot Against”  ( พลอต อะเกนซท์ )  ประพันธ์โดย เหม่ย เจีย  เป็นหนังสือยอดฮิตติดอันดับในปี 2005 เหตุผลที่ อลัน มัค ซื้อบทประพันธ์มาสร้างเป็นภาพยนตร์ คงหนีไม่พ้นพลอตเรื่องที่ตื่นเต้นและน่าค้นหาของสิ่งที่ตัวเองต้องทำนั่นคือการลุ้นระทึก ของการสื่อสารผ่านทางรหัสมอสและโทรเลข   “ ผมติดใจฝีมือของ  ไตรเทพ และ ณพวัฒน์ จากภาพยนตร์เรื่องแฝด  เพราะเป็นหนังที่มีความโดดเด่นเรื่องของการบันทึกเสียงมาก  เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้หนังน่ากลัว เลยตัดสินใจชวนทั้งคู่มาร่วมทีม และก็ไม่ผิดหวังเลยอลัน มัค  เปิดใจถึเหตุผลในการเลือก 2 ทีมงานชาวไทย

The Silent War 701 รหัสลับคนคม จาก ค่ายโมโน ฟิล์ม จับประเด็น เรื่องของสงครามกลางเมืองในประเทศจีน ช่วงปี ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนได้สถาปนาขึ้นมาใหม่ กลุ่มต่อต้านหรือการปฏิวัติพร้อมจะเกิดขึ้นได้ทุกเวลา จึงเกิดการต่อตั้งหน่วยราชการลับ “701” ขึ้นมาเพื่อตรวจสอบ ตีความ แปลความ และดำเนินการถอดรหัสข้อมูลข่าวสารต่างๆ ทางช่องโทรเลขและวิทยุ โดยเฉพาะกับพรรค ก๊กมินตั๋ง จากจีนไต้หวัน แต่อยู่มาวันหนึ่งช่องทางการติดต่อของทหารฝ่ายศัตรูกว่า 120 ช่องได้หายและปิดตัวลงไปอย่างไรร่องรอย และเมื่อช่องเหล่านั้นเปิดตัวกลับมาก็กลายเป็นข่าวทั่วๆไป ซึ่งปราศจากข้อมูลหน่วยข่าวที่กลุ่ม “701” ได้คอยเฝ้าติดตาม ซึ่งหมายถึงว่าเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต้องประสบอยู่ในภาวะความเสี่ยงทันที    ฉางสวี่หนิง ( โจวซุน ) จึงได้ว่าจ้าง   เหอปิง ( เหลียงเฉาเหว่ย ) ช่างตั้งเสียงเปียโนที่มีทักษะการฟังไวกว่าคนปกติมาดักฟังรหัสลับจากความใกล้ชิดของคนทั้งคุ่ได้กำเนิดขึ้นจนเป็นเรื่องราวที่ต้องติดตาม

โมโน ฟิล์ม ภูมิใจเสนอ  The Silent War 701 รหัสลับคนคม…

13 มิถุนายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

ที่มา:  โมโน ฟิล์ม
บันทึกภาพ:  โมโน ฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง