“ไมเนอร์ กรุ๊ป” ร่วมพลังทำดี…ตอบแทนสังคม ในกิจกรรม “Minor Founder’s Day”

เพราะการให้…คือการต่อยอดที่ไม่มีสิ้นสุด ดังนั้นเมื่อมีโอกาสให้ได้ตอบแทนสังคม บริษัท ไมเนอร์ กรุ๊ป หนึ่งในองค์กรธุรกิจที่มีแนวคิดรับผิดชอบต่อสังคมจึงไม่รอช้า นำโดย มร.วิลเลียม อี ไฮเน็คกี้ ประธานบริหารไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนลได้อาสายืนมือเข้าไปช่วยเหลือสังคม ภายใต้กิจกรรมที่ชื่อว่า Minor Founder’s Day” ที่ถือเอาวันที่ 4 มิถุนายนของทุกปี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดมร.วิลเลียม อี ไฮเน็คกี้เป็นวันที่พนักงานไมเนอร์ กรุ๊ปเกือบ 30,000 คนทั่วโลก ร่วมกันอาสาออกไปทำความดีตอบแทนสังคมไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือต่างประเทศ โดยได้ริเริ่มกิจกรรมนี้มากว่า 10 ปี แล้ว โดยในปีนี้เหล่าพนักงานอาสาสมัครของไมเนอร์ กรุ๊ปได้ร่วมแรงร่วมใจเสียสละเวลาและเงินบริจาค ช่วยกันซ่อมแซมและพัฒนาโรงเรียนหลายๆโรงเรียน อาทิเช่น โรงเรียนวัดนาหินลาด โรงเรียนวัดเสาธงเก่า โรงเรียนสิทธิพยากรณ์ โรงเรียนวัดกลางดง โรงเรียนบ้านหนองขามฯลฯ ทั้งนี้ยังรวมถึงโรงเรียนในประเทศต่างๆ ที่บริษัทในเครือของไมเนอร์ กรุ๊ปได้ตั้งอยู่ด้วยผ่านการนำความรู้ในวิชาชีพมาปรับใช้ช่วยเหลือผู้อื่น อาทิ พนักงานโรงแรมในเครือของไมเนอร์ได้มาช่วยจัดต้นไม้และปรับภูมิทัศน์ของโรงเรียน รวมถึงการพัฒนาห้องเรียนอนุบาลและสนามเด็กเล่น ฝ่ายแฟชั่นดีไซน์ที่ตกแต่งร้านค้าก็ใช้ทักษะในการแต่งร้านมาทำการเพ้นท์สีห้องสมุด และบริเวณต่างๆของโรงเรียน ฝ่ายอาหารได้ช่วยเหลือในการปรับปรุงห้องครัวและห้องอาหารให้ถูกสุขลักษณะเป็นไปตามหลักของ Food Safetyส่วนฝ่ายเซอร์วิสไอทีได้ช่วยบริจาคอุปกรณ์ไอทีและติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์ สุดท้าย ยังมีการร่วมมือกันทำห้องพยาบาล ห้องอเนกประสงค์ใหม่ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมปลูกต้นไม้และเลี้ยงอาหารกลางวันน้องๆ อีกด้วยท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่นเต็มไปด้วยรอยยิ้มของผู้ให้และผู้รับ

มร.วิลเลียม อี ไฮเน็คกี้ ประธานบริหารไมเนอร์ กรุ๊ปกล่าวว่า “การช่วยเหลือเยาวชน ชุมชน และสังคมเป็นสิ่งที่พวกเราชาวไมเนอร์ อาสาทำกันมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับ “Minor Founder’s Day”พนักงานของเราทั้งในส่วนของประเทศไทยและในประเทศที่มีบริษัทของเราตั้งอยู่ ได้ร่วมใจกันออกไปทำความดีที่เป็นประโยชน์แก่สังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการการพัฒนาคุณภาพชีวิต และมอบโอกาสทางการศึกษาที่ดีให้เด็กๆ ที่อยู่ห่างไกลหรือขาดแคลน ให้ได้มีโอกาสทางการเรียนรู้ที่ทัดเทียมผู้อื่นอย่างยั่งยืน เพราะเราตระหนักดีว่าการให้การศึกษา คือการสร้างต้นทุนปัญญาในการดำรงชีวิต”

ปัทมาวลัย   รัตนพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการและทรัพยากรบุคคล ไมเนอร์  กรุ๊ปกล่าวเสริมว่า “วันเกิดมร.วิลเลียม อี ไฮเน็คกี้ ประธานบริหารไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนลแทนที่พวกเราจะเอาของขวัญ เอาดอกไม้มาให้ ก็คิดว่าเรามาทำความดีตอบแทนสังคม เป็นของขวัญให้ท่านดีกว่า โดยได้ริเริ่มทำโครงการ “Minor Founder’s Day” ต่อเนื่องมากว่า 10 ปีแล้ว เราทำกิจกรรมเพื่อสังคม ซึ่งไม่ใช่มาสร้างมาซ่อมแซมโรงเรียนครั้งเดียวแล้วจบแต่เรายังส่งทีมอาสาสมัครของเราไปช่วยสอนหนังสือ สอนภาษาอังกฤษสอนศิลปะ จัดแคมป์ให้เด็กๆได้เรียนรู้วิทยาศาสตร์ คือมีกิจกรรมต่อเนื่องกับโรงเรียนที่ไปช่วยเหลือ หลังจากนั้น จะดูการพัฒนาการ เช่นผลคะแนนO-Net ของโรงเรียนนั้นๆเป็นต้น ก่อนจะขยับเป็นการให้ทุนการศึกษา แล้วต่อเนื่องไปสู่การเพิ่มทักษะด้วยการวางระบบการเรียนแนวใหม่ และสุดท้ายคือการให้โอกาสเข้ามาเป็นพนักงานของไมเนอร์ กรุ๊ป”

งานสร้างสรรค์สังคมจึงนับได้ว่าเข้าไปอยู่ในดีเอ็นเอของชาวไมเนอร์ กรุ๊ปที่ทำงานเพื่อสังคมอย่างจริงจัง การมีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคมของพนักงานจึงต้องมาจากใจมีจิตสาธารณะอย่างแท้จริง เพราะถึงที่สุดแล้ว การวัดความสำเร็จขององค์กรไม่ได้วัดกันแค่เพียงตัวเลขรายได้ หรือราคาหุ้นเพียงเท่านั้น หากแต่ยังต้องวัดกันที่คุณภาพของ“คน”ซึ่งเป็นตัวชี้วัดที่สำคัญขององค์กรเช่นกัน

ไม่น่าแปลกใจหากไมเนอร์ กรุ๊ป จะเป็นหนึ่งในบริษัทที่เป็นนายจ้างที่ดีที่สุดของประเทศไทย (Best Employers in Thailand) และของเอเชีย (Best Employers in Asia) ติดต่อกันถึง 2 ครั้ง ความสำเร็จทั้งหมดคงเกิดขึ้นเช่นวันนี้ไม่ได้ หากการปลูกฝัง“คน”ในองค์กรของไมเนอร์ กรุ๊ปไม่ได้เป็นเหมือนเช่นที่กล่าวมา

ที่มา:  บริษัท พริสไพออริตี้ จำกัด
บันทึกภาพ:  บริษัท พริสไพออริตี้ จำกัด
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“Minor Founder’s Day”

ชื่นชม

ร่วมพลังทำดี…ตอบแทนสังคม