เวทีสัญจร “รายการผู้หญิงถึงผู้หญิง” ถูกใจวัยรุ่น 4 สาวมุ่งให้ความรู้สอดแทรกความสนุก

นับเป็นงานที่มาจากความตั้งใจอีกหนึ่งชิ้นของ 4 สาว ปุ้ย แมร์ ไก่ นีน่า จากรายการ ผู้หญิงถึงผู้หญิง ที่ผุดโครงการ “Young Loveรักเป็นปลอดภัย โดยได้รับเสียงตอบรับจากน้องๆวัยรุ่นจากหลากหลายสถาบันสถาบันการศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมสัญจร ไม่ว่าจะเป็น จังหวัดชลบุรี  จังหวัดเพชรบุรี จังหวัดนครราชสีมา ฯลฯ สมกับเป็นไอดอลของเด็กๆ และ ยังเป็นการย่างก้าวเข้าสู่ปีที่ 9 ของครอบครัวข่าวที่เต็มไปด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมเช่นกัน

สำหรับกิจกรรมของรายการ ผู้หญิงถึงผู้หญิง ภายใต้โครงการ “Young Love รักเป็นปลอดภัย นี้เกิดขึ้นจากการตระหนักถึงการตั้งครรภ์ของคุณแม่วัยรุ่นก่อนวัยอันควร ซึ่งข้อมูลล่าสุดพบว่ามีอายุระหว่าง 15-19ปี ซึ่งมากเป็นอันดับ 2 ของเอเซีย  โดยกิจกรรมสัญจรนี้ได้นำคุณหมอที่มีความเชี่ยวชาญ อาทิ นายแพทย์สุกมล วิภาวีพลกุล มาพูดคุยและให้ความรู้กับเด็กๆ พร้อมการสอดแทรกในเรื่องของเพศศึกษาและการป้องกันที่ควรรู้สลับกับความบันเทิง อาทิ ยายแหวว ศิลปินจากเวทีดันดารา รายการตีสิบ และเหนือสิ่งอื่นใดคือการสร้างทัศนคติให้เด็กวัยุ่น ได้ตระหนักถึงการมีเพศสัมพันธ์ในวัยอันควรซึ่งมิใช่วัยเรียน ซึ่งกิจกรรมสัญจรที่ผ่านมาก็ได้รับการตอบรับจากวัยรุ่นอย่างล้นหลาม และต่างมีข้อซักถามมากมายที่สามารถเปิดอกคุยกัน เพื่อให้ได้ทราบข้อมูลที่ถูกต้อง อีกทั้ง 4 สาวยังได้นำคำถามในวงเสวนามาสื่อสารให้กับผู้ชมทางบ้านอีกด้วย

นอกจากเวทีกิจกรรมที่ให้ความรู้แล้ว บริเวณงานที่จัดกิจกรรมยังมีหน่วยงานภาครัฐและเอกชนหลายหน่วยงานมาเข้าร่วมออกบูธ อาทิ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส) สำนักอนามัยการเจริญพันธุ์ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข – มูลนิธิเข้าใจเรื่องสุขภาพผู้หญิง  – องค์การแพธ – กองทุนประชากรแห่งสหประชาชาติ ฯลฯ

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปรากฏการณ์ช่อง 3 กับกิจกรรม On Ground จากรายการสุดฮอต “ผู้หญิงถึงผู้หญิง และ แจ๋วแฟมิลี่” ชวนคุณมา ช้อป ชิม ชิล ในงาน “ผู้หญิงยกกำลังแจ๋ว Presented by FuzeTea” >>

13 – 16 กันยายนนี้ รายการ “ผู้หญิงถึงผู้หญิง” และ “แจ๋ว แฟมิลี่” สร้างปรากฏการณ์ครั้งแรก! ในงาน “ผู้หญิงยกกำลังแจ๋ว Presented by Fuzetea” ณ เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต >>

“ลูกแก้ว กรกมล” สุดปลื้ม เป็นหนึ่งเสียงส่งต่อเรื่องราวดีๆของเหล่าเกษตรกร จากการปฏิบัติตามคำสอน “พ่อหลวง” ผ่านรายการ “ผู้หญิงถึงผู้หญิง”

ช่อง13 อัดแน่นคอนเทนต์วาไรตี้ ปรับเวลาใหม่ “แจ๋ว / ผู้หญิงถึงผู้หญิง” เสิร์ฟสาระดีให้คุณแม่บ้าน

“ผู้หญิง ถึง ผู้หญิง” จัดทัพขึ้นเหนือลงใต้ เดินหน้าเฟ้นหานักพูดหน้าใหม่ โครงการ “Talk Talent” ต่อเนื่อง