อสมท เปิดประสบการณ์ครั้งแรกในไทย …THAIBEX 2013 มหกรรมเทคโนโลยีทีวีดิจิทัล ชมฟรี 25 – 28 ก.ค.นี้ ที่ศูนย์ฯสิริกิติ์

อสมท นัดรวมพลคนวงการบรอดแคสไทยและเทศครั้งแรกในไทย  เป็นการรวมที่สุดของมหกรรมดิจิทัลบรอดแคสติ้ง ทั้งด้านเนื้อหา(Content) และอุปกรณ์สุดล้ำ ในงาน THAIBEX 2013 (Thailand Broadcasting Exhibition) งานสัมมนาวิชาการและนิทรรศการเทคโนโลยีดิจิทัล โชว์นวัตกรรมสุดยอดเทคโนโลยีด้านอุตสาหกรรมสื่อหลากหลาย ทั้งสัมมนาให้ความรู้โดยวิทยากรที่มีชื่อเสียงทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทุกแง่มุมของเทคโนโลยีทีวีดิจิทัล การพัฒนาการออกอากาศบนสื่ออิเล็กทรอนิกส์และตลาดบันเทิง การปรับตัวของวิชาชีพสื่อยุคดิจิทัลทีวี เชิญชวนภาคประชาชนร่วมเปิดมุมมองอนาคตดิจิทัลทีวีไทย เตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ AEC ภายใต้แนวคิด GO GO Digital Thailand 2013 : Gearing up for ASEAN Digitization ระหว่างวันที่ 25 – 28 กรกฎาคม 2556 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เข้าชมฟรี  ทุกวัน

ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์// นายวราเทพ  รัตนากร  รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน สัมมนาวิชาการและนิทรรศการเทคโนโลยีดิจิทัล THAIBEX 2013 (Thailand Broadcasting Exhibition) ที่ บมจ.อสมท ร่วมมือกับพันธมิตรสื่อและผู้ประกอบการด้านบรอดแคส  จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 – 28 กรกฎาคม 2556 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีนายสุธรรม แสงประทุม ประธานกรรมการ บมจ.อสมท  คณะกรรมการ และคณะผู้บริหาร บมจ.อสมท ให้การต้อนรับ

นายสุธรรม  แสงประทุม ประธานกรรมการ บมจ.อสมท  กล่าวว่า ขณะนี้ประเทศส่วนใหญ่ในโลกได้เปลี่ยนผ่านไปสู่โทรทัศน์ดิจิทัลแล้ว เช่นเดียวกับประชาคมอาเซียนซึ่งที่ประชุม ASEAN Digital Broadcasting ได้กำหนดกรอบเวลาการปรับเปลี่ยนการเผยแพร่ภาพโทรทัศน์จากระบบอนาล็อกเป็นระบบดิจิทัลของสมาชิกอาเซียนไว้ระหว่างปี ค.ศ.2015-2020 (พ.ศ.2558 -2563) เพื่อให้สอดคล้องกับความสามารถ และความพร้อมในการดำเนินงานของแต่ละประเทศ จึงนับเป็นความท้าทายของประเทศไทยที่ต้องเปลี่ยนผ่านไปสู่โทรทัศน์ระบบดิจิทัลให้ได้ตามกรอบเวลาที่กำหนด

“ในฐานะองค์กรสื่อสารมวลชนชั้นนำเราตระหนักดีว่า ควรให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีดิจิทัลที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในธุรกิจสื่อของประเทศ จึงได้ร่วมกับพันธมิตรธุรกิจสื่อที่ดำเนินธุรกิจด้าน Academic, Broadcast, Communication, Multi-Media และ Content ทั้งในและต่างประเทศมากมาย  โดยมีบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน) หรือ CAT, บริษัท ทรู วิชั่นส์ จำกัด(มหาชน) และกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช) เป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดงานสัมมนาวิชาการและนิทรรศการเทคโนโลยีดิจิทัล ภายในพื้นที่จัดแสดงกว่า 6,000 ตารางเมตร เพื่อเป็นการแสดงสุดยอดแห่งเทคโนโลยีด้านอุตสาหกรรมสื่อ ทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจที่เป็นประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึง และสัมผัสกับนวัตกรรมด้านสื่อรูปแบบใหม่ที่หลากหลาย”

สำหรับกิจกรรมภายในงานแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลัก ได้แก่  1. ส่วนนิทรรศการและการแสดงอุปกรณ์เทคโนโลยีสื่อ แบ่งพื้นที่จัดแสดงออกเป็นโซนต่างๆ ได้แก่  โซนแสดงนิทรรศการ  Digital  Content and  Devicesโซนแสดงนิทรรศการ  Digital  Broadcasting  Technology และโซนแสดงนิทรรศการ  Mobile  Outdoor  2. ส่วนการประชุม และสัมมนา  โดยเป็นการสัมมนาและ ให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านสื่อต่างๆ ในรูปแบบใหม่ รวมถึงการพัฒนาการออกอากาศระบบโทรทัศน์ในอนาคตบนสื่ออิเล็กทรอนิกส์ การประชุมวิชาการนานาชาติด้านเทคโนโลยีการออกอากาศโทรทัศน์ระบบดิจิทัล  International Conference on Digital Broadcasting Technology 2013 หรือ ICDB 2013 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 – 28 กรกฎาคม 2556 ณ ห้องบอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยเชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญ จากต่างประเทศ อาทิ  CFI (Canal France International) องค์กรภาครัฐของรัฐบาลฝรั่งเศสซึ่งมีภารกิจหลักในการให้ความช่วยเหลือด้านเทคนิค, ITU (International Telecom Union) สหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ ฯลฯ  มาบรรยาย ซึ่งการประชุมสัมมนานานาชาติครั้งนี้ เป็นโอกาสสำคัญที่ผู้เข้าร่วมประชุมสัมมนาจะได้แลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์ระหว่างมุมมองผู้บริหาร นักวิชาชีพ ผู้ประกอบการ ตลอดจนนักวิชาการด้านเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน ทั้งในระดับประเทศ ระดับภูมิภาค และระดับนานาชาติ

นอกจากนี้ ภายในห้องมีทติ้งรูม 1 – 2 ยังจัดให้มีการสัมมนากลุ่มย่อยในหัวข้อที่น่าสนใจ อาทิ การปรับตัวของคนวิชาชีพสื่อยุคดิจิทัลทีวี, นิเทศศาสตร์กับการปรับตัวรับมือกับโทรทัศน์ยุคดิจิทัล  โดยวิทยากรที่มีชื่อเสียงและมากประสบการณ์ทั้งในแวดวงสื่อโทรทัศน์ และนักวิชาการด้านนิเทศศาสตร์จากหลายสถาบันมาร่วมแสดงทรรศนะ โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าฟังได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

นายสุธรรม กล่าวเพิ่มเติมว่า “ภาพรวมการจัดงาน THAIBEX 2013  ครั้งนี้มีไฮไลท์ที่นำมาจัดแสดง  อาทิ   สาธิตการรับชมโทรทัศน์ระบบดิจิทัลด้วยระบบสัญญาณแบบ  DVB – T2 , นวัตกรรมการรับชมโทรทัศน์ด้วยเทคโนโลยี Interactive TVTV Application   และ Multi – Screen ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นที่หลากหลาย หรือเทคโนโลยีกล้องถ่ายทอดสด  Ultra  Wide  Camera  ที่สามารถถ่ายทำภาพวิดีโอมุมกว้างแบบดิจิตอลที่จะให้ความรู้สึกเหมือนนั่งชมอยู่ในสนามกีฬาจริงๆ  รวมถึง เทคโนโลยีกล้องถ่ายภาพความคมชัดสูง ระดับ 4K ที่จะเพิ่มประสิทธิภาพให้กับวงการโทรทัศน์และวงการถ่ายภาพ และสัมผัสกับผลิตภัณฑ์ประเภท Set Top Boxที่รองรับระบบทีวีดิจิทัลจากหลากหลายผู้ผลิตที่นำมาจัดแสดงภายในงานนี้ด้วย หวังว่าการจัดงานครั้งนี้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และจะมีส่วนในการผลักดันและขับเคลื่อนอุตสาหกรรมสื่อของไทยให้มีการพัฒนายิ่งๆ ขึ้นไป”

ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ล่วงหน้าเพื่อเข้าร่วมชมงาน และฟังสัมมนาวิชาการโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ที่ www.thaibex.com   โทรศัพท์ 02 201 6596 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 02-559-0505 ต่อ 123 email:info.thaibex@gmail.com และที่ฝ่ายจัดการสัมมนาวิชาการงาน THAIBEX  ชั้น 2 อาคารอำนวยการ 2  บมจ.อสมท โทรศัพท์ 02-201-6000 ต่อ 6710-1 โทรสาร 02-643-9770 ระหว่างเวลา 09.00 – 17.00 น. ในวันทำการ email: seminar.thaibex@gmail.com หรือติดต่อ ลงทะเบียนได้บริเวณด้านหน้าทางเข้างาน

ที่มา:  ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน)
บันทึกภาพ:  ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน)
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อสมท ร่วมกับ กองทุนพัฒนาไฟฟ้าฯ ผุดรายการน้ำดี “ไฟฟ้ามาหา…ชุมชน” >>

“อสมท” จัดกิจกรรม “ไนน์เอ็นเตอร์เทน เบิร์ธเดย์ ปาร์ตี้” กดไลก์จนมิด พีคใจติ่งเป็นที่สุด #9entBD18th >>

“อสมท” เปิดตัวแอปพลิเคชัน “9Entertain” คอนเทนต์แน่น กิจกรรมเจิด โหลดฟรีพร้อมลุ้น ร่วมกิจกรรม “ไนน์เอ็นเตอร์เทน เบิร์ธเดย์ ปาร์ตี้” >>

เว้นระยะห่าง แต่ไม่เว้นความสุข กับ “9Stage nonstop” พบมินิคอนเสิร์ตศิลปิน-ดาราชื่อดัง เรียลไทม์ 7 ชม.เต็มพิกัด >>

บริษัท อสมท จำกัด(มหาชน) ร่วมกับ บริษัท ปตท จำกัด(มหาชน) และ มูลนิธิสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ขอเชิญชวนประกวดพูดในหัวข้อ “รวมพลังจิตอาสา พัฒนาชาติให้ยั่งยืน” >>