เฮนรี่คอนเฟิร์มพิเศษสุด ครั้งแรกในการโชว์เพลง Trap ในคอนเสิร์ต “SUPER JUNIOR WORLD TOUR ‘SUPER SHOW 5’ IN BANGKOK” วันนี้วัยรุ่นไม่เซ็ง

ช่วงบ่ายของวันที่ 2 สิงหาคม หนุ่ม Henry (เฮนรี่) แห่งวง Super Junior-M (ซูเปอร์จูเนียร์-เอ็ม) กับผลงานโซโล่เดี่ยว ‘Trap’ (แทร็พ) จากมินิอัลบั้มชุดแรกในชีวิต “The 1st Mini Album Trap ”  ได้พบปะสื่อมวลชนเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับมินิอัลบั้มชุดแรกของเค้าอย่างน่ารักและเป็นการเอง ณ True Life Shop สยามสแควร์ ซอย 2

หนุ่มเฮนรี่มาถึงก่อนเวลา ระหว่างรอสัมภาษณ์ก็แอบลงมาทำหน้าที่ดีเจให้ที่ทรูช๊อปโดยไม่ให้สื่อรู้ตัว หันมาอีกทีก็พบว่าเฮนรี่กำลังควบคุมเสียงดีเจอยู่ ทั้งโยกไปมิกซ์ไปทำเอาทุกสายตาที่อยู่ตรงนั้นต้องหันมองตามๆ กัน จากนั้นก็ขึ้นไปให้สื่อสัมภาษณ์กันตามที่ได้นัดหมาย

หลังจากแนะนำตัวอย่างเป็นทางการหนุ่มเฮนรี่ก็ขอบคุณสื่อที่มาในวันนี้ก่อนเลย “ขอบคุณทุกคนที่มาวันนี้นะครับ ผมมีความสุขมากที่ได้มาอยู่ที่นี้” หลังจากนั้นก็ตอบคำถามทุกข้ออย่างน่ารักเลยทีเดียว

– ครั้งนี้เฮนรี่มาทำอะไรที่เมืองไทย

HENRY: หลักๆ มางาน SUPER SHOW 5 กับทุกคนครับ แต่เนื่องจากเป็นเมืองไทยเลยอยากมาล่วงหน้าก่อน ก็เลยมาก่อนและมาโปรโมทอัลบั้ม Trap ของตัวเองด้วยครับ

– คอนเซปต์และสไตล์เพลงของมินิอัลบั้มเดี่ยวชุดแรก “Trap” เป็นอย่างไร

HENRY: คอนเซปต์ที่เห็นเป็นเหมือนรอยสักนั่นแต่จริงๆ ไม่ใช่ครับ มันเป็น body painting ทั้งตัวเลยพยายามจะเซ็กซี่แต่สรุปออกมาแบบน่ารักเลยเป็นคอนเซปต์นี้ ส่วนเพลงมี 6 เพลงและด้ำเองส่วนตัว เป็นแนวป๊อปและสดใสคือแสดงความเป็นตัวตนของผม แต่ละเพลงก็จะสอดแรกความเป็นตัวเองเข้าไปด้วยครับ หวังว่าทุกคนจะชอบนะครับ (ยิ้ม)

– ช่วยบอกถึงความแตกต่างระหว่างการทำงานเป็นวง กับการทำงานเดี่ยวของตนเอง

HENRY: ตอนทำเป็นกลุ่มมีหลายคนแต่พอทำคนเดียวก็เหงาเหมือนกันครับ ต้องพูดเยอะขึ้น อย่างเช่นตอนนี้ ต้องคิดว่าจะตอบคำถามยังไง จะได้ไม่ตอบแบบโง่ๆ …. ผมติงต๊อง (พูดไทย) อีกอย่างที่แตกต่างคือ ตอนเป็นกลุ่มผมดูแลแค่ส่วนของตัวเอง แต่พอทำเองต้องทำทุกอย่างตั้งแต่เริ่มจนจบเลย (แซวล่ามว่า “ไทยเก่งมากๆ” ) เพราะฉะนั้นการเตรียมตัวของอัลบั้มนี้เลยจะวิ่งและร้องเพลงทีเดียวกันเป็นเดือนๆ ทุกวันเลยครับ จะพยายามทำงานหนักอย่างนี้ไปเรื่อยๆ และจะพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ เพื่อให้มีความรักส่งเข้ามา

– ช่วยบอกถึงความหมายของเพลงซิงเกิ้ลแรก ‘Trap’ หน่อย และเฮนรี่ได้มีส่วนร่วมในเพลงนี้อย่างไรบ้าง

HENRY: เป็นเรื่องเกี่ยวกับผมและผู้หญิงที่ผมรัก เป็นทุกอย่างในชีวิตเหมือนใน MV และเกิดเหตุการณ์บางอย่างขึ้นทำให้รักเป็นไปไม่ได้เลยทำให้ติดอยู่ในกับดักแห่งความรักที่มีกับผู้หญิงคนนี้ หลุดออกไปไม่ได้ พาร์ทที่เป็นเปียโนผมเขียนเองหมดเลยก็เลยชอบพาร์ทนี้ที่สุดด้วยครับ

– ในเพลง ‘Trap’ ยังมีคยูฮยอนจากซูเปอร์จูเนียร์ และแทมินจากชายนี่มาร่วมฟีทเจอร์ริ่งด้วย อยากให้ช่วยเล่าถึงบรรยากาศระหว่างการทำงานให้ได้ทราบกันหน่อย และทั้ง 2 คนมีส่วนช่วยในเพลงนี้อย่างไรบ้าง

HENRY: รู้สึกโชคดีมากที่ได้ทำงานร่วมกับสองคนนี้ คยูฮยอนเป็นวงเดียวกันอยู่แล้วก็คุ้นเคยกันครับ แต่แทมินเป็นครั้งแรกที่ได้มีโอกาสทำงานร่วมกัน

(เล่าเหตุการณ์สนุกต่อว่า) มีงานนึงที่ต้องไปโชว์กับคยูฮยอน แต่คยูฮยอนกำลังมาอยู่บนเครื่องบินจากเมืองจีน ต้องแสดงตอน 17.30 น. แต่มาถึงตอน 17.00 น. (พูดไทยแทรกว่า) คยูฮยอนเร็วๆ ตลกมากตอนที่เห็นรูปคยูฮยอนวิ่งมาในสนามบิน (พูดไทย) “คยูฮยอนติงต๊อง” ดีใจมากครับที่ได้ทำงานร่วมกัน ทั้งสองคนดีกันมากไนซ์มากและช่วยเหลือผมมากครับ

– จะเห็นได้ว่าคอนเซปต์แฟชั่นของอัลบั้มนี้มีการเพ้นท์ตัวเหมือนกับรอยสักด้วย ทำไมถึงเลือกเพ้นท์ตัวเองเช่นนี้ และลายเพ้นท์สื่ออะไรถึงตัวเฮนรี่

HENRY: ทีแรกก็คิดว่าจะทำเป็นสีผมหลายๆ สีดีมั๊ย หรือจะทำอะไรที่แปลกๆ ดี ก็อยากจะทำอะไรที่ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน ให้มันแตกต่าง ก็เลยมาลงเอยที่ไอเดียการใช้ร่างกายตัวเองมาทำอะไรที่แตกต่าง

การเพ้นติ้งไม่ใช่แค่คอนเซปต์ทั่วไปนะครับ มันสื่อถึงทุกอย่าง เช่น มีชื่อแฟนคลับที่แขน เป็นชื่อตัวเองตรงกลาง ที่คอมีปีเกิด 1989 มีรูปสนู๊ปปี้ด้วยเพราะมีคนบอกว่าเหมือนสนู๊ปปี้ แต่ผมว่าผมไม่เหมือนนะ (ขำ) มีคำว่า noize bank ซึ่งโปรดักชั่นทีมของผม และด้านหลังมีภาษาเกาหลีเขียนว่า세운시작แปลว่าการเริ่มต้นใหม่ครับ แสดงถึงการที่ผมต้องจากบ้านที่แคนนาดามาอยู่เกาหลี จากเพื่อนจากครอบครัว เป็นการเริ่มต้นใหม่ พอพูดถึงเกาหลีไม่ค่อยมีเพื่อน ค่อยข้างเหงา พอมีตรงนี้ก็ทำให้นึกถึงเวลานั้น

– ความคาดหวังสูงสุดของการทำอัลบั้มเดี่ยวในครั้งนี้คืออะไร

HENRY: อยากให้ทุกคนรู้จักสิ่งที่เป็นเฮนรี่ครับ ไม่ใช่ใครคนนึงที่แค่เต้นได้ร้องได้ อยากให้มองในฐานะนักดนตรีและศิลปินจริงๆ บางคนอาจจะมองว่าผมเป็นคนทำอะไรไม่จริงจัง ดูเล่นๆ จริงๆ แล้วผมจริงจังกับงานมาก ก็อยากให้ทุกคนได้เห็นด้านนี้ในตัวผมด้วยครับ

– ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่จะถึงนี้ (3-4 สิงหาคม 2556) เฮนรี่จะร่วมแสดงในคอนเสิร์ต SUPER JUNIOR WORLD TOUR ‘SUPER SHOW 5’ IN BANGKOK ด้วย ตื่นเต้นไหม และได้เตรียมอะไรพิเศษมาฝากแฟนๆ ชาวไทยบ้าง

HENRY: ตื่นเต้นและชอบมาแสดงที่เมืองไทยมากอยู่แล้วครับ ครั้งนี้มีสิ่งพิเศษคือ จะแสดงเพลง Trap เป็นครั้งแรกในคอนเสิร์ตนี้ครับ

 

– เฮนรี่พุดได้หลายภาษา มีเคล็ดลับอะไรไหมที่จะทำให้พูดได้หลายภาษาเหมือนเฮนรี่

HENRY: สิ่งที่สำคัญมากสำหรับการเรียนภาษาไม่ใช่แค่รู้จัก สิ่งที่สำคัญคือการออกเสียงที่ถูกต้องด้วยครับ ตอนเรียนภาษาใหม่ๆ จะเน้นมากที่การออกเสียงที่ถูกต้องครับ แล้วค่อยโฟกัสไปที่ grammar หรือสิ่งอื่นๆ ครับ

– นอกจากนี้เฮนรี่ยังเล่นเครื่องดนตรีได้หลายอย่าง ถ้าให้เลือกเครื่องดนตรีที่ชอบที่สุด จะเลือกอะไร

HENRY: ผมเลือกการร้องเพลงครับ คือการใช้ร่างกายเป็นเครื่องดนตรีครับถ้าเกิดเลือกได้ เพราะจะสามารถเอาไปได้ทุกที่ด้วย

– มาเมืองไทยหลายครั้งแล้ว ประทับใจอะไรในเมืองไทย และแฟนคลับชาวไทย

HENRY: มาเมืองไทยบ่อยและเคยอยู่เมืองไทยประมาณหกเดือน คนไทยสามารถใกล้ชิดสนิทสนมได้ง่าย และคนไทยเฟรนด์ลี่ก็เลยจะสนิทได้ง่าย คนไทยใจดีและไนซ์กับผมมากครับ อย่างพี่ๆ นักข่าวนี่ก็นั่งคุยกันเม้าท์กันได้เลย หรือว่าจะนั่งจิบชาด้วยกันก็ได้ และประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในประเทศที่มชอบมากที่สุดด้วยครับ และคนไทยก็ตลกมากด้วยครับ ปกติถ้าไปพวก press conference ก็จะเป็นทางการ จริงจัง แต่อันนี้ค่อนข้างบรรยากาศเป็นกันเองผมชอบครับ

(พูดไทย) วันนี้ไม่เซ็ง วัยรุ่นไม่เซ็ง จริงๆ เซ็ง เซ็งจริงๆ วันนี้ไม่เซ็ง (ถามพี่ๆ นักข่าวเป็นภาษาไทย) เซ็งมั๊ย?? (พี่นักข่าวตอบไม่เซ็ง) จริงเหรอ? (นักข่าวตอบจริง) ผมไม่เซ็ง

– เราเห็นเฮนรี่ทวีตข้อความภาไทยในทวิตเตอร์ส่วนตัวหลายครั้งแล้ว อยากรู้ว่าเฮนรี่เป็นคนพิมพ์เองหรือให้ใครเป็นคนช่วยพิมพ์

HENRY: (ถามยังไม่จบรีบตอบเป็นภาษาไทยว่า) ไม่ใช่, เพื่อนช่วยนิดเดียว..จริงๆ

ชอบทวีตภาษาไทยเพราะจะได้รู้สึกใกล้ชิดแฟนไทยมากขึ้น จะทวีตภาษาอังกฤษก็ได้แต่จะไม่ดูสนิทเท่าภาษาไทยครับ

– ช่วยพูดภาษไทย หรือร้องเพลงไทยโชว์ให้ดูหน่อย

HENRY: อัจฉริยะ ยะก๋านยะงานยะเนิ้บๆ (ถามพี่ๆ สื่อ) เข้าใจมั๊ยครับ เร็วๆ สบายดีบ่? อ่อปากจู๋ ถ้ารักผมให้ทำปากจู๋

– หลังจากเสร็จสิ้นการโปรโมทอัลบั้ม ‘Trap’ แล้ว จะมีผลงานอะไรออกมาให้แฟนๆได้เห็นบ้าง

HENRY: มีแพลนจะมาอยู่เมืองไทยและจะเกษียณที่นี่เลย (ขำ) ไม่ใช่ๆ ครับ กำลังเตรียมผลงานใหม่ เป็นโปรเจคใหม่ ซึ่งพยายามทำอยู่ หวังว่าต่อไปจะได้รับการสนับสนุนจากแฟนๆ ด้วย แต่จริงๆ ก็ถ้าเกษียณก็อยากมาอยู่เมืองไทยจริงๆ ครับ เพราะเป็นที่ที่ผ่อนคลายสบายใจครับ

– ช่วยฝากอะไรถึงแฟนๆ ชาวไทยหน่อย

HENRY: ดีใจและประทับใจมากที่ได้รับการต้อนรับอย่างดีจากแฟนเพลงตลอด ที่สนามบินก็มีคนปริ้นโปสเตอร์มีคนมารอรับตลอด ปรับใจมากๆ ก็หวังว่าต่อไปก็จะได้รับการสนับสนุนและได้มีโอกาสกลับมาเมืองไทยอีก ขอบคุณทุกคนมากจากใจจริงครับ และผมก็จะจำแฟนเพลงที่โยนลูกบอลน้ำใส่ผมไปตลอดนอกจากจะจำเมืองไทยไม่มีลืมแล้ว สงกรานต์เฟสติวัลครับ สนุกมาก จะกลับมาเร็วๆ นี้ครับ คิดว่าไม่กี่อาทิตย์นี้ก็กลับมาแล้วครับ ก็หวังว่าจะเจอทุกคนนะครับ

หนุ่มเฮนรี่คอนเฟิร์มความพิเศษให้แฟนๆ ชาวไทยซะขนาดนี้ พลาดไม่ได้กับการชมการแสดงเพลง ‘Trap’ ในคอนเสิร์ต ‘SUPER JUNIOR WORLD TOUR ‘SUPER SHOW 5’ in BANGKOK  ในวันที่ 3-4 สิงหาคม ที่อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี

และเตรียมพบกับ “The 1st Mini Album Trap” เวอร์ชั่นผลิตในประเทศไทยกลางเดือนสิงหาคมนี้!!

ชมภาพบรรยากาศเพิ่มเติมคลิก ที่นี่ ค่ะ

ที่มา:  STARUPDATE.COM
บันทึกภาพ:  STARUPDATE.COM
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Asian Update และ Tag: , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เทรนด์ช้อปปิ้งสินค้าเกาหลีเปลี่ยนใหม่สไตล์ NEW NORMAL หลังยุคโควิด-19 >>

จังหวัดแดกูเตรียมเดินหน้าผลักดันสถานที่ท่องเที่ยว จับมือ 8 บริษัททัวร์ ลงนาม MOU เพื่อรุกตลาดนักท่องเที่ยวไทย >>

“90’s NONSTOP CONCERT” ระเบิดกำแพงค่ายเพลง แฟนเพลงยุค 90 จัดเต็ม แดนซ์ มันส์สนั่น ฮอลล์สะเทือน

เฮนรี่ (Henry) เปิดตัวมินิอัลบั้มชุดที่ 2 Fantastic

เฮนรี่ (Henry) เปิดตัวมิวสิควีดีโอเพลงคัมแบค Fantastic