คอการ์ตูน…ห้ามพลาด ปตท. ชวนประกวดการ์ตูนรักษ์โลก!!! “PTT Comic Contest” ปี 3 ตอน “Let’s save the world…เมื่อพรุ่งนี้ไม่มีพลังงาน”

โค้งสุดท้ายใกล้หมดเขต สำหรับโครงการประกวดวาดการ์ตูนครั้งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย “PTT Comic Contest” ปี 3 ตอน“Let’s save the world…เมื่อพรุ่งนี้ไม่มีพลังงาน กับภารกิจใหม่กระตุ้นคนไทยให้ตระหนักถึงพลังงานที่กำลังจะหมดไปเน้นเปิดกว้างให้ส่งผลงานเข้าประกวดง่ายขึ้นในรูปแบบ Comic Strips หรือการ์ตูนช่อง

 

ปตท.-อะเดย์  ผนึกกำลังจัดงาน “PTT Comic Contest ปี 3” (เรียงจากซ้ายไปขวา)

นายช้างน้อย กุญชร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด นิตยสารอะเดย์,

ดร.ธีระชัย พรสินศิริรักษ์ ผู้จัดการฝ่ายแผนและบริหารงานวิจัย  สถาบันวิจัยและเทคโนโลยี  ปตท.,

นางพุทธชาด มุกดาประกร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

นางพุทธชาด มุกดาประกร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ ดร.ธีระชัย พรสินศิริรักษ์ ผู้จัดการฝ่ายแผนและบริหารงานวิจัย  สถาบันวิจัยและเทคโนโลยี  ปตท. พร้อมด้วย นายช้างน้อย กุญชร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด นิตยสารอะเดย์ ประกาศเชิญชวนคอการ์ตูนไทยรีบส่งผลงานเข้าร่วมประกวดในโครงการประกวดวาดการ์ตูน “PTT Comic Contest” ปี 3 ตอน Let’s save the world… เมื่อพรุ่งนี้ไม่มีพลังงาน เพื่อผลักดันให้คนไทยได้แสดงความสามารถผ่านการสร้างสรรค์ลายเส้นการ์ตูน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสื่อสารสร้างความเข้าใจในสังคม และรณรงค์ให้เยาวชนรวมถึงประชาชนทั่วไป ตระหนักถึงความสำคัญของพลังงานที่เป็นปัจจัยหลักในการดำรงชีวิต PTT Comic Contest จะเป็นอีกเวทีหนึ่งที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงศักยภาพในด้านความคิดสร้างสรรค์ที่พวกเขามีอยู่ในตัวได้อย่างเต็มที่

 2 ผู้บริหาร ปตท. ผู้จัดงาน “PTT Comic Contest ปี 3” (เรียงจากซ้ายไปขวา)

นางพุทธชาด มุกดาประกร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

ดร.ธีระชัย พรสินศิริรักษ์ ผู้จัดการฝ่ายแผนและบริหารงานวิจัย  สถาบันวิจัยและเทคโนโลยี  ปตท., 

ด้าน ดร.ธีระชัย พรสินศิริรักษ์ ผู้จัดการฝ่ายแผนและบริหารงานวิจัย  สถาบันวิจัยและเทคโนโลยี  ปตท. กล่าวย้ำถึงที่มาที่ไปของหัวข้อเรื่องในปีนี้ว่าโลกกำลังเปลี่ยนผ่านการใช้พลังงานจากน้ำมันดิบไปสู่การใช้ก๊าซธรรมชาติจนถึงพลังงานประเภทอื่นๆ อีกในอนาคต ซึ่งประเทศไทยต้องมองหาวิธีจัดการด้านพลังงานให้เหมาะสม เพราะประเทศไทยมีแหล่งทรัพยากรธรรมชาติจำกัดไม่เพียงพอต่อการใช้ในประเทศ จนต้องนำเข้าถึงกว่าร้อยละ 80 ในฐานะบริษัทพลังงานแห่งชาติ ที่มีภารกิจในการสร้างความมั่นคงด้านพลังงาน ปตท. จึงต้องออกแสวงหาแหล่งพลังงานในต่างประเทศ พร้อมกับพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ในการสำรวจและผลิต ตลอดจนพัฒนาพลังงานทดแทน เช่น แก๊สโซฮอลไบโอดีเซล เพื่อลดการพึ่งพาปิโตรเลียม และเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร

“วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจึงเข้ามามีบทบาทสำคัญ ตรงที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างไร ให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ใช้ทรัพยากรให้น้อยที่สุด สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ ย่อยสลายได้ ลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก รวมถึงจะพัฒนาเทคโนโลยีอะไรที่ช่วยให้เรามีการบริหารจัดการทรัพยากรด้านพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน”

นางพุทธชาดฯ กล่าวเสริมว่า “นอกเหนือจากการเสาะหาแหล่งทรัพยากรเพิ่มเติมแล้ว ปตท. ยังส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาด ด้วยผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นที่มาของตัวช่วยในภารกิจ  Let’s save the world… เมื่อพรุ่งนี้ไม่มีพลังงาน ที่ประกอบด้วยเหล่าหุ่นยนต์พิทักษ์โลก Technobots ที่จะมาสร้างสีสันและเพิ่มความตื่นเต้นหน้าสนใจระหว่างเส้นทางการประกวดในครั้งนี้ด้วย”

 โฉมหน้าคณะกรรมการ “PTT Comic Contest ปี 3” (เรียงจากซ้ายไปขวา)

ภูมิ สะอาด, เดอะดวง-วีระชัย ดวงพลา นักวากการ์ตูนรุ่นใหม่

นายช้างน้อย กุญชร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด นิตยสารอะเดย์,

ดร.ธีระชัย พรสินศิริรักษ์ ผู้จัดการฝ่ายแผนและบริหารงานวิจัย  สถาบันวิจัยและเทคโนโลยี  ปตท.,

นางพุทธชาด มุกดาประกร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

สุทธิชาติ ศราภัยวานิช, ทรงศีล ทิวสมบุญ นักวากการ์ตูนชื่อดัง

สำหรับกติกาการประกวดในครั้งนี้ นายช้างน้อย กุญชร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด นิตยสารอะเดย์ ชี้แจงว่า “ที่พิเศษขึ้นในปีนี้คือจะเปิดกว้างให้ผู้ที่สนใจในการวาดการ์ตูนได้มีโอกาสส่งผลงานเข้าประกวดง่ายขึ้น โดยในรอบแรกให้ส่งผลงานเนื้อเรื่องย่อในรูปแบบ Comic Strips หรือการ์ตูนช่อง ความยาวไม่เกิน 1  หน้ากระดาษ A4 พร้อมตัวอย่างคาแรกเตอร์และลายเส้นการ์ตูนไม่เกิน 1 หน้า A4 ภายใต้หัวข้อ “Let’s save the world…เมื่อพรุ่งนี้ไม่มีพลังงาน…” แบ่งประเภทของผู้สมัครเป็น 2 รุ่น คือ ประเภทนักเรียนอายุระหว่าง 13-18 ปี  และประเภทนักศึกษาหรือบุคคลทั่วไป อายุ 18 ปีขึ้นไป ส่งผลงานเป็นรายบุคคลหรือทีมไม่เกิน 3 คน ทั้งนี้ผู้สนใจร่วมประกวดสามารถศึกษาข้อมูล สอบถามรายละเอียด พร้อมอัพโหลดตัวอย่างผลงานผ่านทาง www.facebook.com/pttcomic ผลงานทุกเรื่องจะผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในวงการการ์ตูนไทย อาทิ อัพ-ทรงศีล ทิวสมบุญ, ชาติ-สุทธิชาติ ศราภัยวานิช, เดอะดวง-วีระชัย ดวงพลา , ภูมิ สะอาด และ ตั้ม วิศุทธิ์ พรนิมิตร

รางวัลชนะเลิศทั้งสองรุ่นจะได้รับเงินรางวัล มูลค่า 70,000 บาท พร้อมได้เผยแพร่ผลงานการวาดการ์ตูนตีพิมพ์ในนิตยสารอะเดย์เป็นเวลา 1 ปี รองชนะเลิศรับรางวัลมูลค่า 50,000 บาท รองชนะเลิศอันดับที่สองรับรางวัลมูลค่า 30,000 บาท และรางวัลชมเชยรับรางวัลมูลค่า 5,000บาท จำนวน 14 รางวัล (รุ่นละ 7 รางวัล) นอกจากนี้ ผลงานที่เข้ารอบ 20 ผลงานสุดท้ายจะได้รับการจัดแสดงนิทรรศการ พร้อมทั้งรวมเล่มตีพิมพ์แจกพร้อมนิตยสารอะเดย์อีกด้วย  สมัครด่วน…หมดเขตรับผลงาน 31 สิงหาคมนี้

ที่มา:  ปตท.
บันทึกภาพ:  ปตท.
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

PTTOR เปิดตัว เวียร์ – ศุกลวัฒน์ พรีเซนเตอร์คนใหม่ของ PTT UltraForce Diesel ในงาน Motor Expo 2018 >>

8 ศิลปินคนดัง ชวนแยกขยะก่อนทิ้ง กับโครงการ ‘แยก แลก ยิ้ม’ จาก ปตท.

“ปตท.” เปิดตัว พ็อกเก็ตบุ๊ค “การ์ตูนอนุรักษ์พลังงาน” รับปีแพะ หนุ่ม “โป๊ป” เชียร์แชมป์วาดแนวใหม่ ชวนอ่าน “PTT Comic Contest ปี 4”

เยี่ยม!!! ‘โป๊ป’ ยกนิ้วนักวาดรุ่นใหม่ใช้การ์ตูนกระตุ้นต่อมรักษ์พลังงาน ปตท.ประกาศผลแชมป์ “PTT COMIC CONTEST ปี 4” ส่งนักวาดรุ่นใหม่ประดับวงการ สร้างผลงานสะกิดจิตสำนึกรักษ์พลังงาน เตรียมเปิดนิทรรศการให้ชมฟรีธันวานี้

ลองดู ลองเล่น ลองให้เป็น เล่นให้มันส์ “Rayong Long Beach Festival 2014”