บมจ. เจพี มอเตอร์เวิร์ค เตรียมยื่นไฟลิ่งเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ พร้อมโชว์ One stop service เปิดตัวสินเชื่อน้องใหม่ Sweet Leasing เพื่อคนรากหญ้า,JP Global นำเข้า-ส่งออกรถจักรยานยนต์ และ JPE ศูนย์เช่ารถจักรยานยนต์ทั่วประเทศ

JPW ประเดิมตลาดสินเชื่อรถจักรยานยนต์มือสองเจ้าแรกของประเทศไทย โดยเปิดตัวสินเชื่อน้องใหม่  Sweet Leasing เจาะกลุ่มคนระดับรากหญ้า และประกาศกร้าวสิ้นปีนี้ JPW ขยาย 200 สาขาทั่วไทย ตั้งเป้ายอดขายทะลุ 500 ล้านบาท พร้อมชูนโยบาย Sweet Leasing ด้วยการประนอมหนี้แบบสุภาพ และเป็นมิตรกับลูกค้าแถมยังเตรียม ความพร้อมรับ AEC ด้วยการเปิดตัวบริษัท JP Global นำเข้า-ส่งออกรถจักรยานยนต์ไปยังตลาดใหม่ในประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมส่งออกรถจักรยานยนต์ไปสร้างยอดเดือนละ 500 คัน

                นายจักรพันธ์ ประจวบเหมาะ ประธานกรรมการ บริษัท เจพี มอเตอร์เวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ (JPW) กล่าวว่า “ ความสำเร็จที่ผ่านมา JPW สามารถทำยอดแฟรนไชส์ และ ขยายสาขาศูนย์จำหน่ายรถจักรยานยนต์มือสองจากบริษัทแม่ทะลุกว่า 150 สาขา ทำให้ตลาดพ่อค้าซื้อ-ขายรถจักรยานยนต์มือสองทะลักเข้าสู่ “JPW” มีทั้งสถาบันการเงินชั้นนำ และบรรดาพ่อค้านำรถจักรยานยนต์จากทั่วประเทศมาส่งให้แก่ “JPW” ทุกวันจนเป็นภาพที่ชินตา จนกลายเป็นแฟรนไชส์ร้อนแรงแห่งปี เพราะความเสี่ยงแทบไม่มี ธุรกิจมันโตเร็วกว่าที่คิด ตอนนี้เราเป็นอันดับหนึ่ง และเป็นรายแรกที่จำหน่ายรถจักรยานยนต์มือสอง และ รับจัดไฟแนนซ์เองทั่วประเทศ คือ เราจะอุ้มลูกค้าทุกอย่างทั้งระบบไฟแนนซ์รองรับ และ
ระบบประกัน สำหรับในส่วนของการแตกไลน์สินเชื่อน้องใหม่ภายใต้หลังคา “JPW” ที่เปิดตัวไปแล้ว คือ Sweet Leasing  ซึ่งผลิตภัณท์ของเราจะมีรับจำนองบ้าน-ที่ดิน และ เน้นหนักไปที่รถจักรยานยนต์มือสอง ซึ่งบ่อยครั้งที่เราได้รับฟีดแบ็กจากลูกค้าเรา เรื่องของการสื่อสารเร่งรัดทวงหนี้ของสินเชื่อหลายๆที่ ซึ่งแน่นอนว่า การสื่อสารของพนักงานเร่งรัดหนี้สินเป็นสิ่งที่ลูกค้ามักจะมีอคติและการพิจารณาสินเชื่อค่อนข้างยากและล่าช้า  ดังนั้นผมมีนโยบายที่เป็นการมัดใจกลุ่มลูกค้า JPW คือ การเปิดให้บริการด้านสินเชื่อด้วย Sweet Leasing สถาบันสินเชื่อน้องใหม่  สินเชื่อรถจักรยานยนต์ใหม่เป็นผลิตภัณฑ์หลักของบริษัท โดยการให้บริการด้านสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ทั้งมือหนึ่ง และมือสอง เหมาะสำหรับ
ผู้ที่ต้องการขอสินเชื่อรถจักรยานยนต์ที่พิจารณาได้ง่าย เอกสารไม่ยุ่งยากและรวดเร็ว ตามแคมเปญล่าสุด “ใช้เพียงบัตรประชาชน ก็ออกรถได้ ผ่อนยาวได้ถึง 4 ปี”  

ทั้งนี้บริษัทมีการให้บริการครอบคลุมเขตกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และจังหวัดใกล้เคียง มีสาขา 10 สาขา (รวมสำนักงานใหญ่) โดยมีร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ที่เป็นคู่ค้าหลักกว่า 100 สาขาทั่วประเทศทั้งในกลุ่มแฟรนไชส์ “JPW” ซึ่งเราเน้นคอนเซ็ปน์ตราสินค้าเป็นสีชมพู เพราะเราอยากเปลี่ยนภาพลักษณ์ของสินเชื่อ และ การเร่งรัดหนี้สินให้ต่างออกไป เราเชื่อว่าการที่เราให้บริการที่ดี ไม่ว่าจะมีกรณีใดๆก็ตามลูกค้าไม่จ่ายตามเวลา หรือ หนีหายไป แต่การสื่อสารในเชิงทวงหนี้นั้น ไม่ได้ทำให้ประสบความสำเร็จ ดังนั้นผมให้นโยบายกับพนักงานทุกคนเราต้องเข้าใจลูกค้า ลูกค้ามีปัญหาเราต้องแนะนำเพื่อหาทางออกร่วมกัน ไม่ใช่ไปกดดันอย่างเดียว และสำหรับ Sweet Leasing ซึ่งเปิดมาไม่นาน แต่ก็ได้
การตอบรับที่ดีจากลูกค้าในกลุ่มแฟรนไชส์ของเรา ลูกค้าให้ความเชื่อมั่นอย่างรวดเร็ว คาดว่าในเร็ววันนี้ จะสามารถขึ้นสู่แถวหน้าของสินเชื่อรถจักรยานยนตร์ของเมืองไทยได้”  นายจักรพันธ์ ประจวบเหมาะ กล่าว

นายดุษฎี สุวณิชยากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท JP Global จำกัด กล่าวเสริมว่า “ผมได้รับความร่วมมือที่ดีจาก คุณจักรพันธ์ ประจวบเหมาะ ในการดำเนินธุรกิจมาด้วยกันอย่างก้าวหน้า และ เติบโตไปพร้อมๆ กัน จนวันนี้ถือเป็นฤกษ์ดี ที่เรามีอีกหนึ่งบริษัทลูกเกิดขึ้นภายใต้การบริหารงานของ JPW ซึ่งผมก็ภาคภูมิใจและอยากให้สินเชื่อ เพื่อคนใช้รถจักรยานยนตร์ภายใต้ชื่อ Sweet Leasing นี้ ติดหูและติดตลาด รวมไปถึงมีผู้เข้ารับบริการอย่างล้นหลาม เนื่องจากตอนนี้เราตั้งเป้าในไตรมาสที่ 4 เอาไว้ในเรื่องการส่งออกรถจักรยานยนตร์ไปยังประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ ลาว, กัมพูชา, เวียดนาม, อินโดนีเซีย และ มาเลเซีย ถึงเดือนละ500 คัน และยังเตรียมความพร้อมรับ AEC ด้วยการเน้นคุณภาพของรถต้องดีที่สุดมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ในการส่งออกรถไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนในปี 2557 เราตั้งเป้ายอดส่งออกไว้ที่เดือนละ 1,000 คัน และในเร็วๆนี้เรายังมีการขายหุ้น PP ให้กับนักลงทุน เพื่อดึงเม็ดเงินเข้ามาขายโรงงาน และ รองรับออร์เดอร์จากต่างประเทศทีมีมากขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย”

นายอาสา นินนาท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจพี มอเตอร์เวิร์ค จำกัด (มหาชน)  กล่าวเสริมว่า “ขณะนี้ทางเราได้มีการขยายต่อยอดธุรกิจที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง จนแทบจะครบวงจร เริ่มตั้งแต่เรามี บมจ. JPW ศูนย์จำหน่ายรถจักรยานยนต์เป็นแบรนด์ของคนไทยแบรนด์แรกที่มีสาขากว่า 150 สาขาทั่วประเทศ,  เรามี บจก. JP Global ทำตลาดส่งออก-นำเข้าไปทั่วโลกกว่า 50 ประเทศ, เรามีสินเชื่อในเครือคือ บจก. Sweet Leasing สินเชื่อสำหรับคนรากหญ้าทั่วประเทศ และเรามี บจก. JPE ศูนย์ให้เช่ารถจักรยานยนต์ในจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวทั่วประเทศ เราจึงคาดการณ์รายได้ต่อปีไม่ต่ำจะกว่า 500 ล้านบาท”

ที่มา:  บริษัท จริงใจครีเอชั่น จำกัด
บันทึกภาพ:  บริษัท จริงใจครีเอชั่น จำกัด
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

3 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ แห่งวงการซื้อ-ขาย มอเตอร์ไซค์ในไทย ผนึกกำลังดันสินเชื่อน้องใหม่ Sweet Leasing ครองใจตลาดล่าง