ที่สุดแห่งความประทับใจ กับคอนเสิร์ตแห่งปี!! “ตามรอยแพร บนฟองเบียร์..สู่ปีที่ 80 สุเทพ วงศ์กำแหง”

ขึ้นชื่อว่าคอนเสิร์ตของ ศิลปินแห่งชาติ เจ้าของตำนาน “นักร้องเสียงขยี้แพรในฟองเบียร์” ก็การันตีได้ถึงความประทับใจของแฟนเพลงอยู่แล้ว ยิ่งเมื่อ “สุเทพ วงศ์กำแหง” และ สมาคมนักร้องแห่งประเทศไทย ในพระราชูปภัมถ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ร่วมกับ บริษัท พล นิกร กิมหงวน จำกัด จัดคอนเสิร์ตครั้งสำคัญแห่งปี  “ตามรอยแพร บนฟองเบียร์ สู่ปีที่ 80 สุเทพ วงศ์กำแหง”  ที่เนรมิตคอนเสิร์ตระดับตำนาน มอบความประทับใจแก่ผู้ชมทั้งจากน้ำเสียงทรงพลังและทรงเสน่ห์ของขุนพลเพลง พร้อมนำเสนอรูปแบบการดำเนินเรื่องราวการแสดงและการอำนวยเพลงที่ไม่ซ้ำใคร เพื่อมอบความเพลิดเพลินอิ่มเอมและความประทับใจตลอดระยะเวลาคอนเสิร์ตกว่า 2 ชั่วโมง ที่บีซีซี ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว

เหล่าคอเพลงลูกกรุงและแฟนเพลง “สุเทพ วงศ์กำแหง” พร้อมใจมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในช่วงเวลาแห่งความประทับใจนี้    ไม่เว้นแม้แต่คนดังเซเลบริตี้จากหลากหลายวงการ ที่จูงมือกันมาชมคอนเสิร์ตครั้งนี้เช่นกัน งานนี้ บูรพา อารัมภีร และ  นพรุจ กีรติกุลอเนก  ผู้บริหาร  บริษัท พล นิกร กิมหงวน จำกัด ในนามผู้จัดงานที่มุ่งเรียกกระแสความสนใจเพลงลูกกรุงและกิจกรรมบันเทิงในอดีตให้กลับมาผงาดอีกครั้ง ซึ่งในครั้งนี้พวกเขาทุ่มเทพลังเนรมิตคอนเสิร์ต “ตามรอยแพร บนฟองเบียร์ สู่ปีที่ 80 สุเทพ วงศ์กำแหง” ให้เป็นคอนเสิร์ตระดับตำนาน เพื่อให้ผู้ชมได้ซาบซึ้งอิ่มเอมไปกับบทเพลงกว่า 40 บทเพลง พร้อมถ่ายทอดและเรียงร้อยเรื่องราวชีวประวัติของ “สุเทพ วงศ์กำแหง” ผ่านเพลงยอดนิยมและภาพประวัติศาสตร์ในแต่ละช่วงชีวิตที่แฟนเพลงอาจไม่เคยเห็นมาก่อน ทั้งยังนำเทคนิคคอมพิวเตอร์ กราฟฟิค มาสร้างสีสันให้รูปแบบการแสดงน่าสนใจมากยิ่งขึ้น โดยได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.ญาดา อรุณเวช อารัมภีร และ บูรพา อารัมภีร ร่วมเรียงร้อยเรื่องราว ในการถ่ายทอดครั้งนี้ส่วนผู้สร้างสรรค์งานดนตรีและอำนวยเพลง คือ อรรถพร กำภู ณ อยุธยา หนึ่งในสมาชิก วงดนตรี พิ้งแพนเตอร์ และโปรดิวเซอร์มากฝีมือที่ผูกพันกับเพลงลูกกรุงและอยู่เบื้องหลังศิลปินที่มีชื่อเสียงมากมาย  โดยมีนักดนตรีรุ่นใหม่ในนาม “วงดนตรีมิตรต่างวัย” ที่ก่อตั้งโดย บริษัท พล นิกร กิมหงวน  พร้อมเครื่องดนตรีกว่า 30 ชิ้น ร่วมสร้างสรรดนตรีในคอนเสิร์ตครั้งนี้ ซึ่งทุกๆบทเพลงจะได้รับการเรียบเรียงท่วงทำนองใหม่ให้ละมุนละไมแต่ยังไม่ทิ้งโครงของท่วงทำนองเพลงเดิมพร้อมเพิ่มกลิ่นไอของความทันสมัยเข้าไปอย่างกลมกลืน”

ความประทับใจในคอนเสิร์ต เริ่มต้นตั้งแต่วินาทีแรกของการแสดง ที่เปิดฉากด้วย “เมดเล่ย์เพลงยอดนิยม” ไม่ว่าจะเป็นเพลง ฉันยังอยู่”  “โลกกับความรัก” , “ม่านประเพณี” , “ฉันยังเฝ้าคอย” และ “ในโลกแห่งความฝัน” ที่ถ่ายทอดผ่านกลุ่ม  “สุเทพ จูเนียร์” เรียกบรรยากาศที่ทุกคนเฝ้าคอยกลับมาอีกครั้ง จากนั้นวินาทีที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง ด้วยการถ่ายทอดเรื่องราวชีวิต “สุเทพ วงศ์กำแหง” เริ่มเข้าสู่ชีวิตในช่วงชีวิตนักร้องกับบทเพลงแรกสู่สาธารณชน กับบทเพลง “แทบตักเทวี” ซึ่งคุณสุเทพได้เคยฝากผลงานเพลงประกอบละครวิทยุจากการชักนำของ “ครูไศล ไกรเลิศ” และในการร้องเพลงนี้ “สุเทพ วงศ์กำแหง” ยังได้เซอร์ไพรส์สุดพิเศษจาก “พัฒนา นายเรือ” พระเอกละครวิทยุที่มาร่วมแสดงความยินดีในวันนี้ด้วย ซึ่งจากบทเพลงแรกสู่สาธารณชนนี่เอง “สุเทพ วงศ์กำแหง” ได้รับโอกาสจาก “ครูสง่า อารัมภี” มอบโอกาสสำคัญให้บันทึกเสียงเพลง “รักลอยลม” ซึ่งเป็นบทเพลงที่โด่งดังมากในยุดนั้น และในวันนี้ “สุเทพ วงศ์กำแหง” ได้ร้องบทเพลงนี้ให้แฟนเพลงฟังอีกครั้ง ต่อด้วยอีกบทเพลงยอดนิยมอย่างเพลง “ไม่มีวัน“ ที่แฟนเพลงยังคงคิดถึงบทเพลงไพเราะนี้ไม่เสื่อมคลาย

จากนั้นแฟนเพลงก็ปรบมือลั่นฮอลล์ต้อนรับแขกรับเชิญพิเศษ “โฉมฉาย อรุนฉาน” ที่มาร่วมขับร้องบทเพลง “มนต์รักนวลจันทร์” กับ “สุเทพ วงศ์กำแหง” ก่อนที่แฟนเพลงจะได้ฟังน้ำเสียงทรงเสน่ห์ของ “สุเทพ วงศ์กำแหง” แบบต่อเนื่องทั้งเพลง “คุณจะงอนมากไปแล้ว” , รักไม่รู้คลาย” , “สวรรค์มืด” , “บ้านเรา” , “จะคอยขวัญใจ” และ “พรุ่งนี้ฉันจะรักเธอจนตาย” ก่อนที่ “วิชัย ปุญญะยันต์” อดีตสมาชิกวง        พิ๊งแพนเตอร์ ร่วมขับร้องบทเพลง “กลิ่นโลมใจ” และ “ดาวเรือง” จากนั้น “สุเทพ    วงศ์กำแหง” ก็ปิดท้ายความประทับใจในช่วงแรกด้วยเพลง “เศรษฐีน้ำตา” 

เปิดฉากการแสดงช่วงที่สอง ด้วยบรรยากาศไนท์คลับ (Lolita) สุดฮอตในตอนนั้น ซึ่งเรียกเสียงปรบมือเกรียวกราวจากแฟนเพลงเมื่อได้เห็น “สุเทพ วงศ์กำแหง” พาย้อนบรรยากาศขับร้องบทเพลง “นางใจ” ที่เสมือนพาแฟนเพลงทั้งฮอลล์กลับไปรำลึกบรรยากาศแสนสุขในช่วงนั้น ก่อนที่แขกรับเชิญคู่ขวัญวงการเพลง “สวลี ผกาพันธ์” จะปรากฏโฉมพร้อมร่วมขับร้องที่สุดแห่งบทเพลงยอดนิยมตลอดกาลทั้งเพลง เธออยู่ไหน” , “คู่หมั้นคู่หมาย” และ “บทเรียนก่อนวิวาห์” ที่แฟนเพลงร่วมร้องเพลงไปพร้อมๆกับชมภาพบรรยากาศการขับร้องบทเพลงร่วมกันรวมถึงภาพการเดินทางไปจังหวัดต่างๆของกลุ่มเพื่อน “สุเทพสวลี” เมื่อครั้งอดีต ซึ่งภาพเหล่านั้นล้วนแล้วแต่หาชมได้ยากและหลายภาพได้รับการเผยแพร่สู่สาธารณชนครั้งแรกในคอนเสิร์ตนี้ ก่อนจะทิ้งท้ายด้วยเสียงหวานอันเป็นเอกลักษณ์ของ “สวลี ผกาพันธ์” กับบทเพลง “รักจริงหรือเปล่า”

มาถึงอีกหนึ่งช่วงเวลาที่การันตีความประทับใจ คือ การถ่ายทอดช่วงชีวิตของการพบรักและการสร้างครอบครัวของ “สุเทพ วงศ์กำแหง” ด้วยการถ่ายทอดผ่านภาพถ่ายพิเศษมากมายทั้งภาพศรีภรรยาคู่ชีวิต ภาพครอบครัว ที่ล้วนแล้วแต่เป็นภาพซึ่งถือเป็นสมบัติล้ำค่าของ “สุเทพ วงศ์กำแหง” ที่นำมาให้ชมพร้อมๆกับบทเพลงหวานซึ้ง “เสน่หา” ที่  “สุเทพ – ผุสดี วงศ์กำแหง (อนัฆมนตรี)” ขับร้องคู่กันสร้างความประทับใจให้ผู้ชมอย่างยิ่ง และทิ้งท้ายน้ำเสียงไพเราะของ “ผุสดี วงศ์กำแหง” ด้วยเพลง “ดาวประดับใจ” ก่อนจะนำเข้าสู่บทเพลงที่ผ่านการนำเสนอของนักร้องรุ่นใหม่ผู้มีใจรักในบทเพลงลูกกรุงและเพลงของ “สุเทพ วงศ์กำแหง” ซึ่งมีทั้ง “ดวงพร พงศ์ผาสุก” หรือ ปุ้ย The Voice ที่มาร้องเพลง ไฟรัก”  , กลุ่มสุเทพ จูเนียร์ มาถ่ายทอดเพลง “คอยเธอ” และ “ป่าลั่น”  พร้อมปิดท้ายด้วยลูกศิษฐ์ที่อายุน้อยที่สุด “เชี่ยวชาญ สมบัติเทพ” ผู้ที่หลงใหลในบทเพลง “สุเทพ วงศ์คำแหง” ตั้งแต่อายุเพียง 10 ขวบ และในคอนเสิร์ตครั้งนี้ได้ถ่ายทอดบทเพลง “ละอองดาว” ได้อย่างน่าประทับใจ

ในช่วงท้ายของคอนเสิร์ตครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของงานที่นำเอาบทเพลงยอดนิยมมาเรียบเรียงและถ่ายทอดในสไตล์เพลงอะคูสติกแต่ยังเต็มเปี่ยมด้วยความไพเราะ โดยมีนักร้องเสียงนุ่มอย่าง “สุเมธ องอาจ” เป็นแขกรับเชิญในช่วงนี้ ซึ่งมีทั้งร้องเพลงคู่กับ “สุเทพ วงศ์คำแหง” ในเพลง “รักคุณเข้าแล้ว” ก่อนที่จะโซโล่เพลงนุ่มๆอย่าง “เพียงคำเดียว” และมอบเวทีนี้คืนให้แก่ “สุเทพ วงศ์กำแหง” ร้องเพลง “จงรัก” ในแบบ     อะคูสติกที่ยังคงความไพเราะไม่เสื่อมคลาย ปิดท้ายคอนเสิร์ตด้วยเสียงขยี้แพรในฟองเบียร์อันเป็นเอกลักษณ์ของ “สุเทพ วงศ์คำแหง” ที่ถ่ายทอด 3 บทเพลงต่อเนื่อง ตั้งแต่ “โลกคือละคร”  , คนขายเสียง” และ “จนกว่าจะพบกันใหม่” ก่อนที่จะปิดท้ายความประทับใจด้วยการรวมตัวของศิลปินและแขกรับเชิญมอบเพลง “ลาก่อนสำหรับวันนี้” เป็นเพลงปิดท้ายสุดประทับใจ

เรียกว่าถือเป็นที่สุดของคอนเสิร์ตแห่งความประทับใจ ของตำนานขุนพลเพลง “สุเทพ วงศ์คำแหง” ที่ยังคงเต็มไปด้วยเสน่ห์ดึงดูดผู้ชมให้ตกอยู่ในภวังค์ทุกครั้งเมื่อได้ยินบทเพลง

ที่มา:  บริษัท พล นิกร กิมหงวน จำกัด
บันทึกภาพ:  บริษัท พล นิกร กิมหงวน จำกัด
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คอนเสิร์ต “MQDC presents Master of Voices ตำนานเพลงรัก 3 รุ่น สุดอบอุ่น ศิลปิน 3 รุ่น พาแฟนทวนเข็มนาฬิกา ครวญเพลง ลูกกรุง โชว์เพลงสุดประทับใจ >>

เปิดตัวคอนเสิร์ต “MQDC presents Master of Voices ตำนานเพลงรัก 3 รุ่น สุดอบอุ่น “สุเทพ-ชรินทร์-ธานินทร์” จับมือศิลปินรุ่นน้องครวญเพลง ลูกกรุง โชว์สุดประทับใจ >>

คอนเสิร์ต “สองวัยใจเดียวกัน”ครั้งที่ 2

คอนเสิร์ต อวยพรปีใหม่ ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสและวันปีใหม่…อิ่มเอมสุขสันต์รับความบันเทิงรื่นเริงใจ ไปกับบทเพลงแห่งความรัก ความสุข เพลงคริสต์มาส และเพลงอวยพรปีใหม่ >>

เสียงปรบมือกระหึ่มฮอลล์ คอนเสิร์ต “กล่อมกรุง ๒” ตอกย้ำความประทับใจคอเพลงลูกกรุง