เป้ อารักษ์ – ชิซูกะ [Official Single]

ดาวน์โหลดเพลง ชิซูกะ โทร. *492567 กด 151

Song : ชิซูกะ
Artist : เป้ อารักษ์
Genre : Folk song
Label : Smallroom

เนื้อร้อง : อารักษ์ อมรศุภศิริ, บี๊บู่
ทำนองเรียบเรียบ : อารักษ์ อมรศุภศิริ, สุธัช นฤนาทวานิช
โปรดิวซ์ : อารักษ์ อมรศุภศิริ , เทอดศักดิ์ ศิริเจน, รุ่งโรจน์ อุปถัมภ์โพธิวัฒน์

“ชิซูกะ” ซิงเกิ้ลเปิดตัวอัลบั้มที่ 2 ของ “เป้ อารักษ์” ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความรักสมัยนี้ที่ เป้ รู้สึกว่าช่างฉาบฉวย รวดเร็ว ทำไมถึงไม่รักกันเหมือนกับคนสมัยก่อน หรือคู่รักในนิทานปรัมปรา ที่ความรักมีทั้งความอดทน,ความเชื่อมั่น รักเดียวใจเดียวตลอดกาล ในเพลงนี้ เป้ หยิบยกตัวอย่างหลายคู่จากนิยาย นิทาน ผู้คน เรื่องเล่าหรือแม้แต่สัตว์สิ่งของที่เป็นตัวแทนของรักแท้หรือสิ่งคู่กัน เช่น โนบีตะ – ซิซูกะ, พระราม – นางสีดา, แปรงสีฟัน – ยาสีฟัน หรือแม้แต่ นกเงือก สาเหตุที่ตั้งชื่อเพลงว่าชิซูกะก็คือ ความรักของโนบีตะที่มีต่อซิซูกะ สามารถสื่อสารให้กับคนหมู่มากเข้าใจได้ เพราะทุกคนต่างรู้ดีว่าโนบีตะพยายามทุกอย่างโดยมีตัวแปรและแรงขับเคลื่อนใหญ่ที่สุดค­ือความรักที่เขามีต่อชิซูกะ และเธอเป็นรักเดียวของเขาตลอดกาล

สำหรับภาคการร้อง คราวนี้เป้ไม่ได้มาคนเดียว แต่มากับเพื่อนซี้ “ริน” ที่เป็นตากล้องเบื้องหลังทำงานอาร์ตเวิร์คหลายงานให้กับเป้ตั้งแต่อัลบั้มที่แล้วจนเ­ป้ได้มาค้นพบเสียงกุ๊กกิ๊กน่าฟังของริน ตอนอัดเดโมเพลงชิซูกะนี้เนื่องจากเป็นผู้หญิงคนเดียวที่อยู่ใกล้ตัว ส่วนภาคดนตรี ยังคงแนว folk song ที่มีกีตาร์โปร่งเป็นหลัก แต่จะมีการเพิ่มจังหวะจะโคนโดย double bass เครื่องดนตรีชิ้นใหม่ที่จะพบได้ทั้งอัลบั้มชุดที่สองของเป้นี้ ทั้งการเปลี่ยนแปลงทั้งภาคร้องและภาคดนตรีเชื่อได้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงให้คนฟังสาม­ารถเข้าถึงและสนุกกับเพลงนี้ได้ง่ายขึ้นแน่นอน

ที่มา:  สมอลล์รูม
บันทึกภาพ:  สมอลล์รูม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ฮิวโก้ – เป้ อารักษ์ บุกบ้าน หงา สุรชัย ซุ่มซ้อมพร้อมแจม คอนเสิร์ต“75 บริบูรณ์ สุรชัย จันทิมาธร” 7 พฤษภาคมนี้” >>

เป้ อารักษ์ ดีใจ คนกรุงฯ แห่ชม 4Kings ฉายเทศกาล กรุงเทพกลางแปลง >>

‘ณเดชน์ ควง ญาญ่า’ พร้อม 3 ศิลปินสาวกมาร์เวล ร่วมงานเปิดตัวภาพยนตร์ “Marvel Studios’ Thor: Love and Thunder ธอร์: ด้วยรักและอัสนี” >>

‘เป้ อารักษ์’ แทคทีม ‘โต้ง ทูพี’ เดินแบบคอลเลคชั่นพิเศษ ‘ช้างดาว : ห่านคู่ Legendary Edition’ครั้งแรกในรอบ 69 ปีที่ 2 แบรนด์ผลิตเอาใจแฟนพันธุ์แท้ 10,000 ชุดเท่านั้น!!!

ย้อนชมผลงานหนังรักสุดโรแมนติกของ “เป้ อารักษ์” กับ “กาลครั้งหนึ่ง…จนวันนี้” ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 >>