“เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก แชนแนล” จับมือ “พานาโซนิค” นำเสนอรายการ “มรดกโลก สเปเชี่ยล” ส่งตรงถึงบ้านอีกครั้ง ตุลาคมนี้

รายการ “มรดกโลก สเปเชี่ยล” (The World Heritage Special) กลับมาอีกครั้งพร้อมซีรี่ส์ใหม่ของ “แอคเซส 360 ดีกรี เวิลด์ เฮอริเทจ” (Access 3600 World Heritage) ที่จะพาผู้ชมไปสัมผัสสถานที่แสนมหัศจรรย์ จากทั่วทุกมุมโลก จนคุณแทบจะลืมหายใจ พิเศษเฉพาะช่องเนชั่นแนลจีโอกราฟฟิก เท่านั้น

“แอคเซส 360 ดีกรี เวิลด์ เฮอริเทจ” จะพาไปพบกับความสวยงาม มหัศจรรย์ ของ ภูเขาไฟฟูจิ ที่ประเทศญี่ปุ่น, เอเวอร์เกลดส์ ที่ประเทศสหรัฐ  ,ซากราดาฟามีเลีย ที่ประเทศสเปน และ อังกอร์ วัด ที่ประเทศกัมพูชา
ที่มารูปภาพ: ฟ็อกซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล แชนแนล

ตุลาคม 2013 – เดือนตุลาคมนี้ แฟนๆ ช่องเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก หรือ เอ็นจีซี (National Geographic ChannelNGC) ทั่วโลก เตรียมพร้อมรับชมการกลับมาของ รายการมรดกโลก สเปเชี่ยล “แอคเซส 360 ดีกรี เวิลด์ เฮอริเทจ” ที่มาพร้อมสารคดีใหม่ 9 ตอน 9 เรื่อง ภายหลังการจับมือเป็นพันธมิตรครั้งที่ 3 ของ เอ็นจีซี ช่องสถานีสาระความรู้และความบันเทิงที่ได้รับการยอมรับ และมีชื่อเสียงระดับโลก กับ พานาโซนิค บริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นแนวหน้า ที่ให้ความสำคัญเรื่องเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม

 เอ็นจีซี” และ “พานาโซนิค” ต้องการสร้างแรงบันดาลใจ และนำเสนอความรู้ด้านสิ่งแวดล้อมแก่ผู้ชม และสนับสนุนการทำงานของ ยูเนสโก้ (UNESCO) เพื่ออนุรักษ์มรดกโลก และความหลากหลายทางวัฒนธรรม รายการมรดกโลก สเปเชี่ยล จะนำผู้ชมทุกท่านเดินทางท่องโลกแห่งความรู้ไปยังแหล่งมรดกโลกต่างๆ ที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมของยูเนสโก้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอข้อมูลสำคัญของมรดกโลกแต่ละแห่ง รวมถึงเผยแพร่ภาพที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนเพื่อเน้นย้ำความยิ่งใหญ่ทางประวัติศาสตร์ของสถานที่แต่ละแห่ง, เบื้องหลังการทำงาน และความพยายามที่จะอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมเหล่านี้

รายการ “แอคเซส 360 ดีกรี เวิลด์ เฮอริเทจ” เสิร์ฟตอนใหม่ 9 ตอน ส่งตรงถึงบ้าน ออกอากาศพิเศษทั่วโลกทางช่องเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิกเท่านั้น เป็นรายการพิเศษสร้างสรรค์โดย เอ็นจีซี จับมือกับ พานาโซนิค ตอนแรก “อังกอร์ วัด” (Angkor Wat) เป็นเรื่องราวของโบราณสถานสำคัญอันโด่งดังของกัมพูชา จะนำผู้ชมไปสำรวจมรดกสำคัญทางประวัติศาสตร์ ตลอดจนรับรู้ความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะอนุรักษ์โบราณสถานอันสำคัญแห่งนี้ เพื่อเป็นมรดกของคนรุ่นหลังต่อไป

ตารางออกอากาศ รายการ “แอคเซส 360 ดีกรี เวิลด์ เฮอริเทจ” 9 ตอน

                ออกอากาศ                                                   ชื่อตอน

            ตุลาคม 2013                                        แอคเซส 360 อังกอร์ วัด

                        ธันวาคม 2013                                       แอคเซส 360 ซากราดาฟามีเลีย

             กุมภาพันธ์ 2014                                    แอคเซส 360 ภูเขาไฟฟูจิ

                  เมษายน 2014                                        แอคเซส 360 เอเวอร์เกลดส์

                          มิถุนายน 2014                                       แอคเซส 360 เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก

   สิงหาคม 2014                                       แอคเซส 360 ปราก

   ตุลาคม 2014                                        แอคเซส 360 เวนิช

               ธันวาคม 2014                                       แอคเซส 360 กาลาปากอส

                            กุมภาพันธ์ 2015                                    แอคเซส 360 ทะเลสาบเทอร์คาน่า

นายเซนจู โคบายาชิ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายประชาสัมพันธ์องค์กร, แผนกสื่อสารแบรนด์, บริษัทพานาโซนิค กล่าวว่า  “เรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้สานต่อความร่วมมือกับช่องเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก เป็นปีที่สามติดต่อกัน เช่นเดียวกับการสนับสนุนงานของ ยูเนสโก้ เพื่ออนุรักษ์มรดกโลกทั้งทางวัฒนธรรมและธรรมชาติ สืบเนื่องจากรายการ “แอคเซส 360 ดีกรี เวิลด์ เฮอริเทจ” ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เราและช่องเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก จึงจับมือสร้างสรรค์รายการเกี่ยวกับสถานที่มหัศจรรย์และสวยงามเหล่านี้อีก ควบคู่ไปกับความตั้งใจที่จะมอบความรู้ และแรงบันดาลใจเพื่อให้เราทุกคนหันมาเอาใจใส่สิ่งแวดล้อม และปกป้องมรดกของเรา”

นายซีเมียน ดอว์ส รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการขายและการตลาด ภูมิภาคเอเชียและตะวันออกกลาง ฟ็อกซ์วันสต็อปมีเดีย เสริมว่า “เรารู้สึกยินดี และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ พานาโซนิค สร้างสรรค์รายการ มรดกโลก สเปเชี่ยล อีกครั้ง รายการ “แอคเซส 360 ดีกรี เวิลด์ เฮอริเทจ” ยังคงวางเป้าหมายในการพาผู้ชมของเราเดินทางไปสำรวจสถานที่น่าตื่นตาตื่นใจทั่วโลก ทั้งช่องเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิกและ พานาโซนิค เชื่อว่ารายการนี้จะช่วยเราส่งข้อความแห่งการพัฒนาที่ยั่งยืนและความต้องการ ที่เราอยากให้เล็งเห็นคุณค่า และอนุรักษ์มรดกที่เรารับสืบทอดต่อๆ มา และหวังที่จะส่งต่อไปยังลูกหลานของเรา”

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์ ฟ็อกซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล แชนแนล
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์ ฟ็อกซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล แชนแนล
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แต้ว – นาย ขึ้นแท่นพรีเซ็นเตอร์พานาโซนิค !!

บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด(มหาชน) ร่วมกับ เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก และ บริษัท บิวตี้เจมส์ แฟคตอรี่ จำกัด เปิดตัวสุดยอดสารคดี “My Queen พระราชินีของเรา” พร้อมพระฉายาลักษณ์ทองคำประดับเพชร 84 เม็ด เฉลิมฉลองครบรอบ 84 พรรษา แห่งสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

แชมป์นักข่าวไทย…ลุ้นแชมป์นักข่าวโลก

แชมป์นักข่าวไทย…ลุ้นแชมป์นักข่าวโลก

ญาญ่า-อุรัสยา “เย็นจับใจ” ตะลุยเมืองหิมะในเมืองกรุงกับพานาโซนิค