‘นิว-วงศกร’ อ้อนแม่ยก โอด! เรือนกาหลง ร้องลิเกแสนยาก

รับบท “ไม้” พระเอกที่สุดแสนจะอาภัพในละครเรื่อง “เรือนกาหลง” ถือเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่ท้าทายฝีมือการแสดงของ “นิว-วงศกร ปรมัตถากร”   โดยเฉพาะการร้องยี่เก หรือ ลิเกในสมัยปัจจุบัน    เจ้าตัวพูดถึงบทบาททางการแสดงครั้งนี้ว่า

“ไม้ เป็นเด็กกำพร้าที่ถูกสัปเหร่อเก็บมาเลี้ยง โตมาพร้อมๆ กับนางเอก พอเป็นหนุ่มเป็นสาวก็รักกัน เล่นเรื่องนี้ยากครับ อย่างแรกคือภาษา เพราะเป็นพีเรียด คำพูดบางคำเราก็ไม่เข้าใจความหมาย แล้วมันก็ไม่ติดปาก  พูดยาก เวลาเราต้องใช้อารมณ์ในการแสดง พอเรากังวลกับเรืองคำพูด ทำให้เราแสดงออกมาได้ไม่ดีเท่าที่ควร  เวลาพูดก็ต้องออกเสียง ร.เรือ ให้ชัด”  

            “ในเรื่องผมจะมีสองคาแร็คเตอร์ เป็นพระเอกลิเกก็จะขี้อ้อน อีกคาแร็คเตอร์ก็เป็นนักมวย  เรื่องบู๊ไม่มีปัญหา แต่ลิเกนี่แหละหนักหนาที่สุด ไม่เคยเล่นมาก่อน  ไม่เคยร้องไม่เคยรำ แต่ต้องมาทำในเรื่องนี้ทั้งหมด  แต่ไม่ต้องแต่งชุดลิเกวับวาวเหมือนลิเกในปัจจุบัน เนื่องจากเป็นพีเรียดย้อนกลับไปในสมัยที่ลิเกเค้ายังเรียกยี่เกยังไม่มีเครื่องทรงเยอะๆ ยังไม่มีชุดลิเกที่เป็นเพชรๆ  หนักใจในเรื่องการร้องการรำ ต้องทำให้เหมือนที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ก็ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า ผมไม่เคยร้องลิเกมาก่อนเลย มาศึกษาเรียนรู้เอาในเรื่องนี้   โชคดีที่ได้ พี่จอย ชวนชื่น, น้ากล้วย เชิญยิ้ม, พี่จิ้ม  ชวนชื่น พี่ชูศรี เชิญยิ้ม คอยช่วย ทุกคนเป็นลิเกอยู่ในสายเลือด แค่เสียงระนาดขึ้นมา เค้าก็เหมือนองค์ลงกันแล้ว เราก็แบบโห เห็นครั้งแรกอึ้ง อ้าปากค้างมัวแต่ดูเค้าเล่นจนเพลิน ลืมบทของตัวเองไปเลย ส่วนตัวนิวเครียดอยู่แล้วเรื่องนี้  บทดราม่ากับนางเอกก็เยอะมาก   ร้องเพลงก็ไม่เป็น ยังต้องมาร้องลิเกซึ่งมันยากกว่าร้องเพลงอีก เลยค่อนข้างยากและเครียดมาก ก่อนถ่ายทำ ต้องไปเรียนลิเกก่อนประมาณสามสี่วัน เพื่อมาเข้าฉากลิเกแค่ซีนเดียว เล่นลิเกเรื่องไหนก็จะได้ความรู้ไปด้วย เช่นเรื่องขุนแผน เรื่องไกรทอง ก็ทำให้รู้ประวัติศาสตร์หมดเลย จะมีครูมาเล่าให้ฟังเหมือนเรียนหนังสือไปด้วยในตัว ยังไงฝากติดตามกันด้วยครับ”

              “ไม้” จะออดอ้อนแม่ยกขนาดไหน ติดตามชมฝีมือการร้องลิเกอ้อนของเขาในละคร “เรือนกาหลง” พุธและพฤหัสบดี เวลา 20.20 น.ทางช่อง 7 สี

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซีนใหญ่ “จั๊กจั่น-หนูนา” ระบำเทพบันเทิงหน้าเมรุ หลอนเห็นภาพปริศนา สวมชฎาจมกองเลือด >>

WeTV ส่งซีรีส์ “เมียหลวง” ลงจอทีวี ช่อง 8 ตอนแรก 9 ม.ค. 66 >>

“พลอย-นิว” นำทีมนักแสดงร่วมชมละคร “เรยา” ลงจอวันแรก พร้อมเปิดใจพลอย ที่แรก ถึงสาเหตุ ประกาศลาจอแก้ว >>

“TIM RoseSound” หนุ่มนักเรียนดนตรี โชว์ฝีมือร้องเล่นเพลง “ดอกไม้ของฉัน” ดึงพระเอกดัง “นิว วงศกร” ถ่ายทอดเอ็มวีสุดเศร้าน้ำตาท่วมจอ >>

ยานแม่ลงจอด! ฟิตติ้ง “The secret เกมรัก เกมลับ” รวมนางร้ายในตำนาน >>