คอนเสิร์ต “เพลงคลาสสิก จีบ คนกรุงเทพ” ฉีกกรอบ ชวนศิลปินหลากแนวร่วมมอบความรักเป็นครั้งแรก

ปรากฏการณ์ใหม่ของวงการเพลงคลาสสิกในเมืองไทย ที่นักร้องดังหลากแนวอย่าง ป๊อด โมเดิร์นด็อก (ธนชัย อุชชิน) และ แนน – สาธิดา พรหมพิริยะ จะร่วมกับ 7 นักดนตรีมืออาชีพรุ่นใหม่ “Jeeb Ensemble”  ส่งมอบความรักผ่านบทเพลงไพเราะ พร้อมแขกรับเชิญร่วมสร้างสรรค์รูปแบบความสุนทรีย์ที่ฉีกแนว ในคอนเสิร์ต “เพลงคลาสสิก จีบ คนกรุงเทพ” ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ในวันที่ 17 ธันวาคม 2556

คอนเสิร์ตสุดพิเศษในครั้งนี้ จัดโดย มูลนิธิหอศิลปะแห่งรัชกาลที่ 9 และเป็นหนึ่งในกิจกรรมต่างๆ ของโครงการ “เพลงคลาสสิก จีบ คนกรุงเทพ”  ที่ริเริ่มขึ้นโดย Jeeb Ensemble”  กลุ่มนักดนตรีมืออาชีพรุ่นใหม่   ชั้นแนวหน้า 7 คน คือ ดร. ทวีเวท ศรีณรงค์ (เป้), ทฤษฎี ณ พัทลุง (พิซซ่า), คณิน อุดมมะนะ (แดน), มิติ วิสุทธิ์อัมพร (เมฆ), เอกชัย มาสกุลรัตน์ (ปาล์ม), ณัฐพล เลิศมนัสวงศ์ (ยู)  และ คริสโตเฟอร์ จั้นว้อง  แมคคิแกน (คริส) ที่ประสบความสำเร็จการศึกษาจากสถาบันดนตรีระดับโลก และมีประสบการณ์การแสดงคอนเสิร์ตครั้งสำคัญมาแล้วมากมายทั่วโลก  รวมตัวกันด้วยความมุ่งมั่นที่จะทำให้เพลงคลาสสิกสามารถเข้าถึงและสัมผัสได้ง่าย โดยนำพรสวรรค์ทางดนตรีมาปรับประยุกต์รูปแบบและวิธีการนำเสนอให้หลุดจากกรอบดั้งเดิม แต่ยังคงคุณค่าอย่างสมบูรณ์ เพื่อแสดงให้เห็นว่า “เพลงคลาสสิก ง่ายกว่าที่คิด สนุกกว่าที่เคย” เป็นทางเลือกใหม่ของดนตรีที่มุ่งหวังให้ได้รับความสนใจ ด้วยการบรรเลงบทเพลงไพเราะ เพื่อ “จีบ” คนกรุงเทพให้รับรัก หรือหันมาเหลียวมองบ้างก็ยังดี

ม.ร.ว. ปรีดิยาธร  เทวกุล รองประธานกรรมการ มูลนิธิหอศิลปะแห่งรัชกาลที่ 9 และประธานโครงการ “เพลงคลาสสิก จีบ คนกรุงเทพ” กล่าวว่า “ผมได้ชมและฟังการบรรเลงเพลงของหนุ่มไทยทั้ง 7 คนนั้นแล้วในหลายรูปแบบ ต้องบอกว่าน่าทึ่งจริงๆ  แม้จะเป็นเพลงคลาสสิกก็สามารถเข้าถึงได้ไม่ยาก ทั้งสนุกและน่าภาคภูมิใจในความสามารถของทุกคน จึงได้ขอให้มูลนิธิหอศิลปะแห่งรัชกาลที่ 9 จัดคอนเสิร์ต เพื่อสนับสนุนให้ผู้ชมได้ชื่นชมในฝีมือของนักดนตรีกลุ่มนี้”

ด้าน ดร. ทวีเวท ศรีณรงค์ ตัวแทนนักดนตรี กล่าวถึงรายละเอียดของการจัดคอนเสิร์ตในครั้งนี้ว่า       “เราสร้างสรรค์รูปแบบใหม่ของดนตรีคลาสสิก ด้วยการผสมผสานแนวเพลงที่หลากหลาย โดยเป็นครั้งแรกที่ได้รับเกียรติจากนักร้อง-นักดนตรียอดนิยมอย่าง คุณป๊อด โมเดิร์นด็อก (ธนชัย อุชชิน) ผู้บุกเบิกแนวอัลเทอร์เนทีฟร็อกของเมืองไทย และ คุณแนน-สาธิดา พรหมพิริยะ ที่ได้เหรียญทองจากการประกวดในเวทีระดับโลก WCOPA

ถึง 5 รางวัล มาร่วมมอบความรัก จีบคนกรุงเทพกับเราด้วย ทั้งยังมีทีมพากย์ “พันธมิตร” ร่วมสร้างสีสันให้การฟังเพลงคลาสสิกแตกต่างจากที่เคยสัมผัสหรือคาดคิด      เพื่อให้ทุกกลุ่มสนุกสนานเพลิดเพลินได้เต็มที่  ตั้งแต่มือใหม่   หัดฟัง ไปจนถึงผู้ที่ชื่นชอบอย่างลึกซึ้ง และเป็นประสบการณ์การฟังเพลงคลาสสิกที่จะสร้างความประทับใจแบบเหนือความคาดหมายครับ”

ส่วนศิลปินรับเชิญ “ป๊อด โมเดิร์นด็อก” ให้ความเห็นว่า “น้องๆ นักดนตรีคลาสสิกกลุ่มนี้เป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่มีความตั้งใจดีและตั้งใจจริงในการนำเสนอทางเลือกดีๆ ให้คนไทยเราได้ฟัง ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมอย่างยิ่ง โดยส่วนตัวก็ประทับใจกับการนำเพลงของผมให้วงออร์เคสตราบรรเลงมาแล้ว โดยคุณทฤษฎี-สมาชิกของ JEEB Ensemble ช่วยทำดนตรีให้ เหมือนการเปิดประตูออกไปสู่แนวทางใหม่ๆ ให้เราสนุกกับรูปแบบที่แตกต่าง แต่ในขณะเดียวกันก็ยังคงความงาม ความยิ่งใหญ่ในแบบคลาสสิก ทำให้รู้สึกดีมากๆ เลยครับ คอนเสิร์ตครั้งนี้ก็จะมีความแตกต่างที่จะทำให้ผู้ฟังสนุกไปด้วยครับ”

คอนเสิร์ต “เพลงคลาสสิก จีบ คนกรุงเทพ” จะจัด ณ หอประชุมใหญ่  ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ในวันอังคารที่ 17 ธันวาคม 2556 นี้  รวม 2 รอบ คือรอบ 14.00 น. สำหรับนักเรียน นิสิต นักศึกษา เข้าชมฟรี โดยติดต่อขอรับบัตรได้ที่มูลนิธิหอศิลปะแห่งรัชกาลที่ 9  โทร. 0 2623 2991 – 2  และรอบปกติ เวลา 19.00 น.  บัตรราคา 1,500  1,200  1,000  800 และ 500 บาท  มีจำหน่ายที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ โทร. 0 2262 3456  ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.jeebbangkok.com และ facebook.com/jeebbangkok

มูลนิธิหอศิลปะแห่งรัชกาลที่ 9 ผู้นำเสนอปรากฏการณ์คอนเสิร์ตดนตรีคลาสสิกครั้งสำคัญนี้ ได้รับการสนับสนุนจาก สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัท ซีแวลู จำกัด (มหาชน) และ กลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์

ทั้งนี้ โครงการ “เพลงคลาสสิก จีบ คนกรุงเทพ” ได้จัดกิจกรรมต่างๆ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม – ธันวาคม ศกนี้ เพื่อตอกย้ำว่า “เพลงคลาสสิก ง่ายกว่าที่คิด สนุกกว่าที่เคย” ประกอบด้วยการจัดแสดงดนตรีสำหรับกลุ่มต่างๆ ตามสถานที่ที่หลากหลาย โดยมุ่งขยายฐานกลุ่มผู้ฟังให้คุ้นเคยกับเพลงคลาสสิกแนวใหม่ และเป็นกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคม ที่กลุ่มนักดนตรี Jeeb Ensemble สร้างสรรค์ขึ้น ได้แก่  Roadshow & Masterclass ที่สถานศึกษาต่างๆ, Music is Everywhere ทำให้ดนตรีดีๆ เกิดขึ้นได้ทุกหนแห่งในกรุงเทพ, Outreach นำเสนอความสุขด้วยบทเพลงไพเราะสู่ผู้ด้อยโอกาสในสังคม และ คอนเสิร์ตการกุศล ที่โรงละครอักษรา  มอบรายได้สมทบทุนมูลนิธิคึกฤทธิ์ 80 ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่ออนุรักษ์และเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทยซึ่งเป็นสมบัติของชาติ ให้อยู่คู่กับคนไทยตลอดไป

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปังสุด! จอยสุด! “7 เซียน” คอนเสิร์ตที่สุดแห่งปี 2022

ข่าวดี!! ต้อนรับเดือนแห่งความรักใน “เพลงเอก แฟนมีต คอนเสิร์ต”สนุกในสไตล์ครอบครัวเพลงเอก 20 ก.พ.นี้ รอบเดียวเท่านั้น!!

“วงจีบ” ส่งกำลังใจในช่วงวิกฤติโควิด ผ่านเพลง “Spring is coming” พร้อมปล่อยมิวสิควิดีโอเรื่องราวดีๆ รับชมได้แล้ววันนี้

Jeeb Ensemble (วงจีบ) ชวนสัมผัสความสุขของดนตรีคลาสสิกครั้งใหม่ ในอัลบั้ม “จีบ” บนช่องทาง “มิวสิคสตรีมมิ่ง” ทุกแพลทฟอร์ม ครั้งแรกในไทย >>

“คอนเสิร์ตคุณพระช่วยสำแดงสด” เป็นมากกว่าคอนเสิร์ต คือ คุณค่าของศิลปวัฒนธรรมไทย พร้อมสำแดงสด ๖ ธันวาคมนี้ จองบัตรได้แล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา >>