เอชเอสบีซี ประเทศไทย ฉลองความสำเร็จ 125 ปี เคียงคู่คนไทย

แบงก์ระดับโลกที่รับใช้และเคียงคู่สังคมไทยมาอย่างยาวนานกว่าศตวรรษ สร้างปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ในโอกาสครบรอบ 125 ปี มิส เซียว เมง แทน ซีอีโอหญิงเก่งแห่ง เอชเอสบีซี ประเทศไทย เนรมิต ห้องคริสตัล ฮอลล์ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี จัดงานหรู 125 minutes of magic moments (125 มินิทส์ ออฟ เมจิค โมเม้นท์ส) ฉลองความสำเร็จ โดยได้รับเกียรติจาก มร.ปีเตอร์ วอง กรรมการผู้จัดการ กลุ่มเอชเอสบีซี และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้แบงกิ้งคอร์ปอเรชั่น จำกัด ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก เป็นประธานเปิดงาน เมื่อเร็วๆ นี้

ภายในงานได้สะท้อนช่วงเวลาอันน่าประทับใจตลอด 125 ปี ของ ธนาคารเอชเอสบีซี  ประเทศไทย ตั้งแต่นาทีแรกจนถึงนาทีสุดท้าย เริ่มต้นด้วยความภาคภูมิใจกับนิทรรศการจัดแสดง   “ธนบัตรใบแรกแห่งราชอาณาจักรสยาม” ที่จำลองมาจากธนบัตรที่พิมพ์ใช้จริงเป็นครั้งแรก!! และสมุดบัญชีโบราณของธนาคารฯ ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งหาชมได้ยากในปัจจุบัน โดยมีบรรดาแขกกิตติมศักดิ์และนเหล่านักธุรกิจชั้นนำทั้งไทยและระดับอินเตอร์ อาทิ เกริก วณิกกุล รองผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย, ธนินท์ เจียรวนนท์, เจริญ – คุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี, เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย มาร์ค เคนท์, สุทธิธรรม จิราธิวัฒน์, มานิตย์ เลิศสาครสิริ, นุสรา บัญญัติปิยพจน์, ไกรสร จันศิริ, อาลก โลเฮีย ฯลฯ เข้าร่วมแสดงความยินดี

แขกผู้มีเกียรติได้ร่วมย้อนรำลึกประวัติศาสตร์การเติบโตตั้งแต่ขวบปีแรกไปกับ เอชเอสบีซี  อิ่มตาอิ่มใจกับการแสดง “นาฏกรรมเงา” ศิลปะการแสดงร่วมสมัยโดยใช้เทคนิค Mapping Projection ผสมผสานระหว่างนักแสดงกับแสงเงาของฉากหลัง ถ่ายทอดเรื่องราวจุดเริ่มต้นของธนาคารสู่การขยายเครือข่าย เพื่อสร้างความแข็งแกร่งไปสู่การเป็นธนาคารระดับโลก และเต็มอิ่มกับเมนูเลิศรสที่สร้างสรรค์

เพื่อแขกผู้ทรงเกียรติในค่ำคืนพิเศษ ได้แก่ “The Diamond Dish”  อาหารจานเอกที่ได้รับการรังสรรค์อย่างสุดฝีมือจากสุดยอดเชฟชื่อดังระดับเวิลด์คลาส เชฟเอียน-พงศ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย ท่ามกลางบทเพลงแสนไพเราะขับขานโดยศิลปินชั้นแนวหน้าของเมืองไทย นำโดย เสียงสวรรค์จาก  สาวน้อยพินต้า-ณัฐนิช รัตนเสรีเกียรติ หนุ่มสมาร์ทเสียงนุ่ม ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา, เสียงทรงพลัง   รัดเกล้า อามระดิษ และดนตรีคลาสสิกแนวครอสโอเวอร์จากสามพี่น้อง เป้- ป่าน-ปุย แห่ง Vie Trio   (วีทรีโอ) ปิดท้ายไฮไลท์สุดยอดโชว์พิเศษชุด “The Precious Diamond of Siam” จากสุดยอดดีว่าหญิงอันดับหนึ่งของเมืองไทย ตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย ที่ ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย ตั้งใจคัดสรรมาเพื่อสร้างความประทับใจและขอบคุณลูกค้าเป็นพิเศษ โดย มิส เซียว เมง แทน กล่าวว่า “ธนาคาร   เอชเอสบีซีรู้สึกภาคภูมิใจที่มีโอกาสได้มอบบริการทางการเงินที่ยอดเยี่ยมให้แก่ลูกค้าในประเทศไทยตลอดระยะเวลา 125 ปี ที่ผ่านมา ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ก็เพื่อแทนคำขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้การสนับสนุนธนาคารด้วยดี และเพื่อยืนยันถึงความมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย พร้อมทั้งเติบโตเคียงคู่ไปกับเศรษฐกิจไทยตลอดไป”  

 

ธนาคารเอชเอสบีซี เป็นธนาคารพาณิชย์แห่งแรกในประเทศไทย จัดตั้งขึ้นปี พ.ศ.2431 และเป็นธนาคารระดับโลกที่มีบทบาทสำคัญในการวางรากฐานด้านการเงินการธนาคารของไทย โดยเป็นผู้จัดพิมพ์ธนบัตรขึ้นใช้ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก รวมทั้งให้การสนับสนุนรัฐบาลไทยในการกู้เงินจากต่างประเทศ เพื่อพัฒนาระบบสาธารณูปโภคในประเทศเป็นครั้งแรก พร้อมมอบบริการทางการเงินที่ครบวงจรแก่ลูกค้าองค์กรธุรกิจทั้งบริการด้านสินเชื่อ, ด้านการบริหารเงินและตลาดทุน, ด้านการค้าและเครือข่ายธุรกิจระหว่างประเทศ, ด้านบริการดูแลและรับฝากหลักทรัพย์, ด้านการชำระเงินและบริหารเงินสด ด้วยความรู้ความชำนาญมาตรฐานสากล โดยมีเครือข่ายสาขา 6,600 แห่ง ครอบคลุม 80 ประเทศ และเขตปกครองทั่วโลกในปัจจุบัน

ที่มา:  โพลีพลัส พีอาร์
บันทึกภาพ:  โพลีพลัส พีอาร์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง