ตี๋ AF – เจมส์ กิจเกษม ควง “หนุ่มยอด บารมี” ร่วมกิจกรรม “ปันรัก ปันสุขให้น้อง กับละคร รักสุดฤทธิ์”

แผนกสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์  ไทยทีวีสีช่อง 3 ร่วมกับ บริษัท เวฟทีวี จำกัด และ หน่วยไตเด็ก กองกุมารเวชกรรม โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า กิจกรรม “ปันรัก ปันสุขให้น้อง กับละคร รักสุดฤทธิ์” (Kidney Kids Camp 2013) โดยนำน้องๆที่ป่วยด้วยโรคภาวะไตวายเรื้อรัง จำนวน 40 คน อายุระหว่าง 4-18 ปี  ร่วมทำกิจกรรมเพื่อสร้างกำลังใจและเป็นการมอบความสุขในเทศกาลปีใหม่ ให้กับน้องๆ ซึ่งจัดขึ้นที่ Siam Park City สวนสยาม ทะเลกรุงเทพฯโดยหน่วยไตเด็ก กองกุมารเวชกรรม  โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า นำแพทย์ พยาบาล และนักโภชนาการ   จัดกิจกรรมสนุกๆทั้งบนเวทีและฐานต่างอีก 4 ฐาน  โดยมีสองนักแสดงตัวแทนจากละคร “รักสุดฤทธิ์”  วิวิศน์ บวรกีรติขจร (ตี๋ AF)  และ เจมส์ กิจเกษม แมคเฟนเดน  ร่วมด้วย หนุ่มยอด บารมี จากรายการ เกษตรฮอตนิวส์ และ รุ่งทิวา คงสนุ่น นักแสดง จากละคร พันท้ายนรสิงห์ มาร่วมแจมเพื่อสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ  กับกิจกรรมที่กำหนดไว้ 4 ฐาน  โดยมี พันเอกหญิง ประไพพิมพ์ ธีรคุปต์ รองผู้อำนวยการวิทยาลัยแพทย์ศาสตร์ พระมงกุฏเกล้า และ พันเอก นายแพทย์ อดิสรณ์ ลำเพาพงศ์ หัวหน้าหน่วยไตเด็ก กองกุมารเวชกรรม โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า ร่วมด้วย วรวรรณ ติณสูลานนท์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ไทยทีวีสีช่อง 3 ร่วมกันจัดกิจกรรม  โดยมี คณะศิษย์เก่าสถาบันจิตวิทยาความมั่นคงฯ ร่วมงานด้วย

หลังจากรวมตัวกันเรียบร้อยแล้ว น้องๆ ก็ได้แบ่งกลุ่มเริ่มทำกิจกรรม ทั้ง 4 ฐาน คือฐานดูแลสุขภาพปากและฟันที่ หนุ่มเจมส์ เขาอาสาสาธิตให้น้องๆชมถึงการดูแลที่ถูกต้อง มาที่ฐานออกกำลังสำหรับโรคไต ฐานนี้หนุ่มตี๋ อาสาเป็นพี่เลี้ยงและออกกำลังกายร่วมกับน้องๆสร้างรอยยิ้มและ เสียงหัวเราะตลอดๆ มาที่ฐานความรู้สบายใจยื่นใช้สิทธิ์เมื่อมาโรงพยาบาล  ฐานนี้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก พี่ยอด บารมี ที่อาสาอธิบายให้น้องๆเข้าใจและยังมีเกมสนุกๆมาให้ตอบคำถามอีกด้วย และ ที่ฐานสุดท้าย อาหารอร่อยทานง่าย เด็กโรคไตไม่กังวล เป็นการแต่งหน้าคัพเค้ก สูตรพิเศษสำหรับเด็กๆโดยเฉพาะ โดยสาวปุ๋ย รุ่งทิวา อาสาเป็นเชฟรุ่นพี่สอนน้องๆแต่งหน้าคัพเค้ก ซึ่งแต่ละคนก็แต่งตามจินตนาการของตัวเอง จนออกมาสวยถูกใจและนำกลับไปเป็นที่ระลึก ยังไม่พอ สามหนุ่มมากพลังยังตามมาขอแจมแต่งหน้าคัพเค้กกันอีกคราวนี้น้องๆก็มาช่วยลุ้นว่าพี่ๆจะแต่งออกมาแบบไหนกันเลย จากนั้นก็กลับมาที่ห้องกิจกรรม นอกจากรับประทานอหารร่วมกันแล้ว พี่ตี๋ของน้องๆ ยังนำกีตาร์มาเล่น ส่วน หนุ่มเจมส์ และสาวปุ๊ย อาสาเป็นคนร้องเรียกว่าน้องๆอิ่มทั้งอาหารและอิ่มใจและยังกล่าวขอบคุณพี่ๆที่เสียสละเวลาเพื่อพวกเขาอีกด้วย

สำหรับผู้มีใจกุศลสามารถร่วมบริจาคสมทบทุน ได้ที่ ธนาคารทหารไทย สาขา โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า ชื่อ มูลนิธิกุมาร รพ.พระมงกุฏเกล้า เพื่อเด็กโรคไต บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 038-2-29781-0 หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่เบอร์ 02-3547799

 

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง 3 แจ้งงดจัดงานเนื่องในโอกาสครบรอบ 52 ปี

ช่อง 3 ถ่ายทอดสด!  การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก 2021 เริ่ม 25 พ.ค.นี้พร้อมรายการพิเศษทางออนไลน์ “ตบช่วยชาติ CheerFromHome”

“ลีซอ-ธีรเทพ”, “เจมส์-กิจเกษม”, “บอล-อัศนัย” และ “อั้ม-ถิร” นำทัพแฟนไทยร่วมทีม ปฏิบัติการกู้เกียรติยศให้กับวีรบุรุษที่โลกลืม “The Last Full Measure” หนังสงคราม-ดราม่าที่คนดูจบแล้วออกมาบอกว่า “ไม่ควรพลาด” >>

เก็บตกภาพบรรยากาศงาน #49ปีช่อง3 #49ปีช่อง3งานวัดคาร์นิว้าว >>

“อาเล็ก – โฟกัส – เจมส์” เปิดซิง สมาร์ทโฟนสายพันธุ์เกมครั้งแรกในเมืองไทย >>