12 Years a Slave ปลดแอก คนย่ำคน โดนใจเวทีลูกโลกทองคำ คว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (ดราม่า)

12  Years a Slave  ปลดแอก คนย่ำคน  ยังคงแรงไม่หยุด เดินหน้าคว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (ดราม่า)รางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 71 (ปี 2014) ในช่วงเช้าของวันที่ 13 มกราคม 2014 (ตามเวลาในประเทศไทย) มาครองได้อย่างสมศักดิ์ศรี หลังเป็นตัวเต็งในสาขานี้มาตลอด ด้วยเนื้อหาที่เข้มข้น ที่สร้างจากเรื่องจริงของนักไวโอลินชาวนิวยอร์ก โซโลมอน นอร์ทอัพ ที่ถูกวางยา กักขัง และนำตัวไปขายเป็นทาสโดยปราศจากความเป็นธรรม โซโลมอน ถูกลงโทษและทำทารุณกรรมต่างๆ  นายทาสที่ซื้อเข้าไป รวมถึงต้องเป็นพยานรับรู้ถึงความป่าเถื่อนที่มนุษย์กระทำต่อกัน เขาใช่เวลาในการพยายามต่อสู้เพื่ออิสรภาพ และเรียกศักดิ์ศรีของความเป็นคนกลับมา โดยใช้เวลาทั้งสิ้น 12 ปี ในการต่อสู้ครั้งนี้ ….

“ผมภูมิใจและขอบคุณทุกๆ คนที่ทำให้โปรเจกต์ 12 Years a Slave ประสบความสำเร็จขึ้นมาได้ ทั้งทีมนักแสดงและที่สำคัญคือ ครอบครัวของ โซโลมอน นอร์ทอัพ ที่ยอมให้นำเรื่องราวของเขามาสร้างเป็นภาพยนตร์” สตีฟ แม็คควีน กล่าวขอบคุณหลังนำ 12 Years a Slave  ปลดแอก คนย่ำคน  คว้ารางวัลาพยนตร์ยอดเยี่ยมประเภท (ดราม่า) จากเวทีลูกโลกทองคำ

12 Years a Slave เป็นผลงานการอำนวยการสร้างโดย แบรด พิตต์ และจัดจำหน่ายโดยบริษัทของเขาเอง ภาพยนตร์สร้างจากหนังสือชื่อเดียวกัน ที่ตีพิมพ์ในปี 1853 และกลายเป็นงานเขียนระดับเบสต์เซลเลอร์ ที่ถูกตีพิมพ์ใน 15 ประเทศ ที่เขียนจากเรื่องจริงสุดสะเทือนใจของ โซโลมอน นอร์ทอัพ (ชิวอิเทล เอจิโอฟอร์) นักไวโอลินอัจฉริยะ ที่ถูกลักพาตัวไปขายเป็นทาส เขาใช้เวลานานถึง 12 ปี ในการต่อสู้เพื่อทวงคืนอิสรภาพ และ การใช้ชีวิตแบบไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา ทำให้เรื่องราวของเขาได้รับการยกย่องว่าเป็นเหมือนกับ “แอน แฟรงค์ในเวอร์ชั่นอเมริกา”

สิ่งที่ทำให้ 12 Years A Slave ปลดแอก คนย่ำคน เป็นภาพยนตร์ที่ น่าติดตามคือสิ่งที่ผู้อ่านในยุคของนอร์ธัพชื่นชมในเรื่องราวของเขา นั่นคือการนำเสนอภาพ “ทาสอเมริกัน” อย่างสมจริงสมจัง ขณะเดียวกันก็สอดแทรกประเด็นสากลอย่าง อัตลักษณ์, การทรยศ, ความรุนแรง และการรักษาศรัทธาเพื่อให้รอดจากการเผชิญหน้ากับความชั่วร้ายในมนุษย์ เหนือสิ่งอื่นใด นอร์ธัพและคนอื่นๆ ที่เคยผ่านการเป็นทาสทำให้เราฉุกคิดถึงความเปราะบางของเสรีภาพในทุกสังคม ไม่ว่าในอดีตหรือปัจจุบัน และความจริงอันโหดร้ายที่ว่า ถึงแม้จะมีกฎหมายแบ่งพรมแดนระหว่างรัฐมีทาสกับรัฐไม่มีทาส คนผิวดำทุกคน ไม่ว่าจะเป็นผู้ชาย ผู้หญิง หรือเด็ก ก็ไม่มีใครปลอดภัยในช่วงปี 1841

และในส่วนของทีมสร้าง 12 Years a Slave เป็นภาพยนตร์ที่อุดมไปด้วยทีมงานคุณภาพระดับเกรด Aผลงานการกำกับของผู้กำกับมากฝีมือ  สตีฟ แม็กควีน ที่เคยทำให้หนังสุดฉาว SHAME (เชม) และ ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์  โด่งดังเป็นพลุแตก  โดยนอกจากเครดิตผู้กำกับและทีมสร้างแล้ว  12 Years a Slave ยังได้ 3 นักแสดงนำชายที่ฮอตที่สุดใน ค.ศ.นี้ อย่าง แบรด พิตต์ (World War Z, Moneyball)   ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์  (PROMETHUS, HAYWIRE, SHAME) เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ (Star Trek Into Darkness, ซีรีส์ Sherlock)  มารวมตัวกันอยู่ในภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วย

ด้วยความ  ยอดเยี่ยมของทีมงานและเข้มข้นด้วยเนื้อหาของภาพยนตร์  ได้ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้โดนใจและได้รับแรงเชียร์ในระดับเต็ม 10 ให้ 100 นี่เป็นหนังที่คู่ควรต่อการได้ชมสักครั้งหนึ่งในชีวิต …

16 มกราคมนี้ ห้ามพลาด 12 Years a Slave ปลดแอก คนย่ำคน ในโรงภาพยนตร์

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอลิเวีย คอลแมน คว้านำหญิงยอดเยี่ยมเวทีลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 76 จากบท “ราชินีแอนน์” ในภาพยนตร์ “The Favourite” >>

“Bohemian Rhapsody” คว้าภาพยนตร์ดราม่ายอดเยี่ยม จากเวทีลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 76 พร้อมส่ง รามี่ มาเลค คว้านำชายยอดเยี่ยม

The Shape of Water คว้า 2 รางวัล จากเวทีลูกโลกทองคำ เตรียมเข้าฉาย 1 กุมภาพันธ์ในโรงภาพยนตร์

อังกฤษ! รัก… 12 Years a Slave ปลดแอก คนย่ำคน หลัง! ทำลายสถิติ! รายได้เปิดตัวเฉลี่ยต่อโรงสูงที่สุด

12 YEARS A SLAVE (ทเวลฟ์ เยียร์ อะ สเลฟ) นำ 2 นักแสดงชายสุดฮอตไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ โชว์พลังการแสดงที่ดีที่สุดในชีวิต