“จ๋า” ใช้เวทมนตร์ จนสอบติดเตรียมอุดม ใน “รถโรงเรียน เฟิร์ส คลาส” 19 ม.ค.นี้

“รถโรงเรียน เฟิร์ส คลาส” อาทิตย์ 19 ม.ค.นี้ 2 พิธีกร “จอห์น-เป๊ก” ยังอยู่ประจำหน้าชั้นเรียนกับสามสาว “จ๋า-จอย-เพรช” พร้อมเปิดคลาสเช็คชื่อนักเรียนประจำห้อง “โก๊ะตี๋ อารามบอย, ไนกี้ นิธิดล, เดี่ยว สุริยนต์, หนูอิมอิม, เป้ อารักษ์” ที่ยังคงสร้างความเฮฮาอย่างต่อเนื่อง พร้อมรอลุ้นคำถามที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ “ใครที่เชื่อว่าสอบผ่าน เพราะตัวเองมีเวทมนตร์”

“จ๋า” เล่าว่า ตอนเรียนเคยอ่านหนังสือ กลอนใยไหมที่ดังมากในสมัยนั้น หนังสือจะสอนเรื่องที่เกี่ยวกับความเชื่อ อย่างเช่น ต้องเดินก้าวเท้าไหนออกจากบ้าน เกิดวันอะไรควรพกของลางอะไร หรือที่บอกให้พับดาวแล้วเขียนคำอธิฐานขอพรใต้แสงจันทร์ ก็เคยทำ ทำทุกอย่าง บวกกับเป็นคนชอบเพ้อฝัน คิดเรื่องเพ้อๆ เต็มไปหมด จนถึงขั้นคิดว่าตัวเองมีเวทมนตร์ และตอนนั้นเป็นช่วงกำลังเตรียมสอบเข้าเตรียมอุดมฯ ก็ตั้งใจมาก ต้องสอบให้ติด อ่านหนังสือประมาณสี่รอบ พออ่านจบรอบสุดท้าย ก็เอาหนังสือไปไว้ใต้หมอน เพราะหนังสือบอกว่าให้วางไว้แล้วนอนทับเนื้อหาในหนังสือมันจะซึมเข้ามาในหัว ตอนเรานอน จ๋าก็เชื่อ!! ก็เลยทำตาม จนในที่สุดก็สมหวังสามารถสอบติดเตรียมอุดมฯ จริงๆ ตอนนั้นรู้สึกมีความสุข และภูมิใจมากเลยค่ะ จนทุกวันนี้จ๋าก็ยังเชื่ออยู่เลยว่าที่สอบติด มาจากผลที่ทำไป ทุกวันนี้ก็ยังเชื่อเรื่องพวกนี้เหมือนเดิม จนใกล้จะคุยกับท้องฟ้าได้แล้วค่ะ(หัวเราะ)”

ติดตาม เรื่องราววัยเรียนทั้งหมดเหล่านี้ได้ในรายการ “รถโรงเรียน เฟิร์ส คลาส” วันอาทิตย์ที่ 19 ม.ค.นี้ เวลา 14.05-14.55 น. ทางททบ.5 หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/schoolbusfbและ www.gmm-tv.com

ที่มา:  จีเอ็มเอ็ม ทีวี
บันทึกภาพ:  จีเอ็มเอ็ม ทีวี
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ฮิวโก้ – เป้ อารักษ์ บุกบ้าน หงา สุรชัย ซุ่มซ้อมพร้อมแจม คอนเสิร์ต“75 บริบูรณ์ สุรชัย จันทิมาธร” 7 พฤษภาคมนี้” >>

พร้อมเสิร์ฟออเดิร์ฟความสุขแรกกับ Offical Pilot Make a Wish ภารกิจนายเทวดา เดอะซีรีส์ >>

หวานไม่ไหว!! “ปอนด์ – ไนกี้” ฟินไม่เลิก ถ่ายทอดบทบาทคู่รักต่างวัย แฟนคลับลุ้นรักนอกจอ >>

มิติ อาทส์ มีเดีย เปิดตัวซีรีส์วายเรื่องแรกลงจอช่องOne31 และ True ID ลั่น!เตรียมส่ง “เส้นลองจิจูดที่ 180 องศาลากผ่านเรา” โกอินเตอร์ >>

“ปอนด์- พลวิชญ์” โชว์ลูกคอร้องเพลง “เส้นแบ่งเรา” ประกอบซีรีส์ “เส้นลองจิจูดที่180องศาลากผ่านเรา” สะท้อนความรักสุดเศร้า >>