“กฤต พรรณนา” ปวดท้องรุนแรง ครอบครัวดูแลใกล้ชิดพร้อมให้กำลังใจไม่ห่าง

กฤต พรรณนา ศิลปินในสังกัด โมโนมิวสิค มีอาการปวดท้องเรื้อรังมาเป็นเวลานาน ซึ่งเดิมที่เคยพบแพทย์วินิจฉัยว่าเป็นโรคกระเพาะ กฤต พรรณนา ปฏิบัติตามคำสั่งของหมออย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหารตรงเวลา ไม่ทานรสจัดและทานแต่อาหารอ่อน ๆ แต่อาการปวดท้องดังกล่าวก็ไม่ทุเลา ซ้ำยังรุนแรงขึ้น จนเขาไม่สามารถรับประทานอาหารได้ และน้ำหนักตัวก็เริ่มลดลง

กระทั่งในวันที่ 29 ธันวาคม 2556 ที่ผ่านมา กฤต พรรณนา เกิดอาการปวดท้องตัวงอ และเริ่มรุนแรงจนทนไม่ไหว  คุณต่อซึ่งเป็นภรรยาของกฤตพรรณนา จึงรีบนำตัวเขาส่งโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษา เบื้องต้นแพทย์วินิจฉัยว่าลำไส้บวม ให้แอดมิดในโรงพยาบาลเพื่อรอดูอาการ แต่อาการกำเริบหนักกว่าเดิม คุณต่อจึงตัดสินใจพา กฤตพรรณนา กลับมาพักฟื้นที่บ้าน และในระหว่างพักฟื้น กฤตพรรณนา ก็ยังห่วงงาน โดยพยายามแต่งเพลงที่แต่งค้างไว้จนแล้วเสร็จ  และในวันที่ 9 มกราคม 2557 คุณต่อ ตัดสินใจ พากฤตพรรณนา เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสมิติเวช โดยแพทย์ดำเนินการตรวจโดยการคลำช่องท้องพบว่ามีก้อนเนื้อ จึงให้กฤตพรรณนาทำ  ซีทีสแกน, เอ็มอาร์ไอ และ อัลตราซาวน์ช่องท้องตามลำดับ ซึ่งทำให้ตรวจพบก้อนเนื้อขนาด 8 ซม. ที่บริเวณปลายตับอ่อน เบียดอยู่ที่กระเพาะอาหาร ต่อมหมวกไต และ ท่อน้ำดี ซึ่งเป็นเหตุที่ทำให้กฤตพรรณนารับประทานอาหารไม่ได้ และน้ำหนักตัวลดลง  โดยแพทย์ท่านดังกล่าวจาก รพ.สมิติเวช ได้แนะนำ กฤตพรรณนา ให้ไปรักษาอย่างเร่งด่วนที่ โรงพยาบาลศิริราช เนื่องจากอุปกรณ์และบุคลากรทางการแพทย์ของที่ศิริราชมีพร้อม

และในวันที่ 2 มกราคม 2557 นพ.สมชัย ลิ้มศรีเจริญ ประจำโรงพยาบาลศิริราช ได้ทำการตรวจอาการ กฤตพรรณนา อย่างละเอียดอีกครั้ง โดยครั้งนี้คุณหมอแนะว่าต้องผ่าตัดด่วนเพื่อตรวจดูก้อนเนื้อในช่องท้อง ซึ่งหากมีเพียงก้อนเดียวก็สามารถตัดออกไปได้ และอาการของกฤตพรรณนาก็จะดีขึ้น แต่หากพบก้อนเนื้อกระจายที่จุดอื่นๆ คงต้องเปลี่ยนวิธีการรักษา  โดยเบื้องต้นได้ทำการนัดหมายเพื่อผ่าช่องท้องในวันที่ 14 มกราคม 2557 ที่ผ่านมา และต้องพักฟื้นเป็นเวลา 10 วัน พร้อมกับจะทราบผลชิ้นเนื้อดังกล่าวด้วย    เนื่องจากการผ่าตัดช่องท้องจะมีผลกระทบต่ออวัยวะข้างเคียง

งานนี้ ค่ายโมโนมิวสิค ต้นสังกัด เร่งอำนวยความสะดวกและช่วยเหลือแก่ครอบครัวกฤตพรรณนา ในการรักษาพยาบาล โดยทุกคนรวมถึงแฟนเพลงต่างส่งแรงใจให้กฤตพรรณาหายป่วย กลับมาทำงานเพลงคุณภาพให้เราได้ฟังกันต่อไป สำหรับครอบครัวของกฤตต่างเฝ้าดูแลอาการไม่ห่างและทุกคนพร้อมให้กำลังใจกับกฤตพรรณนาด้วย

ที่มา:  MONO music
บันทึกภาพ:  MONO music
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

8 สาว “วีเจ. โมโน 29” แจกความสดใส ส่งต่อความห่วงใย ในเพลง “พ.ร.ก.เพราะรักกัน” >>

‘HANAMI SCHOOL TOUR 2019’ ครั้งที่4 จัดเต็มศิลปินจากค่าย ‘โมโน มิวสิค’ พร้อมพระเอกสุดฮอต ‘มีน พีรวิชญ์’ >>

‘แองจี้-มิลลี่’ สองสาวจากค่าย ‘โมโน มิวสิค’ จัดมีทแอนด์กรี๊ด FC ทั้งอิ่มทั้งฟินถ้วนหน้า >>

‘โมโน มิวสิค’ เสือปืนไว้ คว้าร็อครุ่นเล็ก ‘เซนโฟน’ เจ้าของเพลง 10 ล้านวิว ปล่อยซิงเกิล ‘Run Away’ >>

‘นีน่า Gelato’ ปล่อยซิงเกิลล่าสุด ‘เป็นไรกัน’ (144p) ปลื้มได้ร่วมงาน ‘CD GUNTEE’ เขินจนไม่กล้ามองตา >>