7 ประกายไฟ ปะทุมหาวิบัติแห่งมวลมนุษยชาติถล่ม “ปอมเปอี”

ก่อนที่ทั้งโลกจะได้ร่วมเป็นพยานในมหาวิบัติภูเขาไฟครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งมวลมนุษยชาติ “ปอมเปอี” ในรูปแบบของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ทุนสร้างกว่า 150 ล้านเหรียญฯจากฝีมือผู้กำกับ Resident Evil และทีมสเปเชียลเอฟเฟคต์จาก Pacific Rim ขอแนะนำข้อมูลสำคัญที่จะช่วยเพิ่มระดับความตื่นเต้นถึงขีดสุดให้กับการปะทุครั้งนี้ขอ“POMPEII ไฟนรกถล่มปอมเปอี”

อารยธรรม 800 ปี ดับสูญในเวลา 48 ชั่วโมง

เมืองปอมเปอี ถือว่าเป็นเมืองชายทะเลที่มีความเจริญรุ่งเรืองมากที่สุดเมืองหนึ่งของอิตาลีในยุคนั้น มีการสั่งสมอารยธรรมมายาวนานกกว่า 800 ปี ผู้คนหลงใหลในการใฝ่หาความสำราญ ชอบร้องรทำเพลง จนได้รับการขนานนามว่าเป็นลาส เวกัสแห่งศตวรรษนั้น แต่ในเวลาเพียง 2 วันจากการระเบิดของภูเขาไฟวิซูเวียส ปอมเปอี ก็กลายเป็นเพียงอดีตในแผนที่โลกไปกว่า 1,700 ปี

ปอมเปอี แผ่อาณาเขตแห่งหายนะไกลข้ามทวีป    

รัศมีการทำลายล้างของภูเขาไฟวิซูเวียสไม่ได้แค่ทำให้ทั้งเมืองปอมเปอีหายไปจขากแผนที่โลก แต่ยังกินอาณาเขตเท่ากับสนามเบสบอลถึง 58 สนาม และทิ้งร่องรอยการระเบิดไกลถึงทวีปแอฟริกา  

 

 รอคอยกว่า 10 ปี เพื่อระเบิด “ปอมเปอี” ให้สุดสมจริง

ผู้สร้าง ผู้กำกับ รวมทั้งทีมงาน CG ของภาพยนตร์ ต้องใช้เวลาถึง 10 ปี ในการรอคอยให้วงการ CG ของฮอลลีวู้ดได้รับการพัฒนาเทียบเท่าปัจจุบันเสียก่อน จึงจะเห็นว่าถึงเวลาที่จะสร้างภาพของมหาวิบัติปอมเปอีได้อย่างสมจริงและน่าตื่นตะลึงสูงสุด

50 นาทีถล่ม ปอมเปอี ตรึงทุกที่นั่ง หยุดทุกลมหายใจ   

พบกับการถ่ายทอดฉากมหาวิบัติที่จะสะกดทุกสายตา กินเวลากว่า 50 นาทีบนจอภาพยนตร์ ไต่ระดับแห่งหายนะของปอมเปอีสู่ขีดสุด จากแผ่นดินไหว คลื่นยักษ์ ลูกไฟมหึมา และลาวาที่ไหลทะลัก พร้อมที่จะทำให้ผู้ชมทุกคนต้องลืมหายใจ

กลับสู่ “ปอมเปอี” ถ่ายทำจริง เพื่อที่สุดแห่งความสมจริง 

ทีมงานของภาพยนตร์เรื่อว Pompeii ได้ยกกองไปถ่ายทำจริงที่เมืองปอมเปอี ประเทศอิตาลี เพื่อให้ได้ภาพของสเกลภูเขาไฟวิซูเวียสจริง รวทั้งยังมีไปเก็บภาพศพของเหยื่อจากเหตุการณ์จริงที่มคงสภาพแข็งเป็นหินปูนจากการเย็นตัวของลาวา        

ถ่ายทอดภาพอย่างเหนือชั้นด้วยเทคนิคกล้องที่ไม่เหมือนใคร

การถ่ายทำภาพของมหาวิบัติภูเขาไฟที่ค่อยทำลายเมืองปอมเปอีให้เป็นจุณ ใช้อุปกรณ์ถ่ายทำชนิดพิเศษที่เรียกว่า “กล้องลอยฟ้า” ซึ่งจะผูกติดกับเฮลิคอปเตอร์บังคับ สามารถถ่ายทำในมุมที่สูงกว่า 200 ฟุตเหนือพื้นดิน

ทุ่มฟิตหุ่น พร้อมสู้ศึกปอมเปอี

โจทย์ท้าทายครั้งใหญ่ของนักแสดงชายในเรื่องโดยเฉพาะพระเอกหนุ่ม “คีธ แฮร์ริงตัน” และนักแสดงที่มารับบทเพื่อนนักรบกับเขา “อเดวาล อคินนูเย อัคบาเจ” คือการต้องฟิตร่างกายอย่างหนักหน่วง เพื่อให้สมบทบาทของนักรบแกลิเอเตอร์ผู้แข็งแกร่ง โดยสิ่งที่พวกเขาต้องทำทุกวันในการเตรียมตัว คือ เล่นคาดิโอ 1 ชม., ฝึกสตั๊นท์ และ เรียนฟันดาบ 2 ชม., เล่นเวท 1 ชม. และจบด้วยคาดิโออีก 1 ชม.

 

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Bastille วงร็อคมาดเท่ห์จากอังกฤษ เจ้าของรางวัล BRITISH BREAKTHROUGH ACT กับเพลงฮิตในบิลบอร์ดของอเมริกา ‘POMPEII’ เตรียมปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ ‘BAD BLOOD’

18 กพ.นี้ดูหนังฟรีก่อนใครกับคลื่นซี้ด 97.5 เรื่อง POMPEII

รวมกำลังพล “ปอมเปอี” ถ่ายทอดมหากาพย์รักแท้ ท่ามกลางมหาวิบัติแห่งมวลมนุษยชาติ

Pompeii ร่วมทัพหนังยักษ์ 2014 ประกาศฟอร์มแกร่งกระหึ่มซูเปอร์โบว์ล

กำเนิดคู่ขวัญมหากาพย์แห่งรัก ใจกลางมหาวิบัติ “ปอมเปอี” แห่งหน้าประวัติศาสตร์