อยากชวนคุณไปอัพเดทเทรนด์ใหม่ของคนทำงานยุคนี้ ที่งานมหกรรมแฟรนไชส์สร้างอาชีพ ครั้งที่ 9 โดยนิตยสารตั้งตัว 19-23 กุมภาพันธ์ 2557 ชั้น 3 ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ร่วมงานฟรีทุกวัน 80 ธุรกิจแฟรนไชส์พร้อมเสิร์ฟให้คุณเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัวได้ง่ายๆ

“อยากให้คนไทยกล้าที่จะเริ่ม กล้าที่จะลุกขึ้นสู้ใหม่ อยากให้คนไทยมีอาชีพ” นี่คือโจทย์ของการจัดงานนี้ครับนายวีระเดช ชูแสงกิจ บรรณาธิการอำนวยการ นิตยสารตั้งตัว SMEs และนิตยสารแฟรนไชส์ทูเดย์ ผู้จัดงานมหกรรมแฟรนไชส์สร้างอาชีพ เปิดตัวการจัดงานแฟรนไชส์ครั้งใหญ่ฉลองศักราชใหม่ โดยการจัดงานมหกรรมแฟรนไชส์สร้างอาชีพ ครั้งที่ 9 จัดระหว่างวันที่ 19-23 กุมภาพันธ์ 2557 ณ ชั้น 3 แฟชั่นไอส์แลนด์   ประกาศพร้อมพลิกมิติใหม่ กระตุ้นตลาดธุรกิจแฟรนไชส์ครั้งใหญ่ เจาะตลาดซื้อขายธุรกิจที่ปีนี้ขอจัดเต็ม จัดธุรกิจแฟรนไชส์และธุรกิจน่าลงทุน มาให้คุณเลือกช้อปเป็นเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัวกันมากกว่า 80 บูธ งานจัด 5 วันเต็ม ร่วมงานฟรี 10.30-21.00 น.

“งานมหกรรมแฟรนไชส์สร้างอาชีพ เปรียบเสมือนงานแฟร์ที่เป็นตลาดกลางที่ทำให้ผู้ประกอบการแฟรนไชส์ และผู้อยากซื้อแฟรนไชส์เพื่อลงประกอบอาชีพได้มาเจอกัน ได้มาเจรจาธุรกิจ ได้เห็น ได้สัมผัสกับธุรกิจแบบเลือกได้ก่อนตัดสินใจ ผมเชื่อว่า ทุกการเริ่มต้นคือ การได้เรียนรู้ ได้ลองผิดลองถูก บางคนอยากเริ่มแต่ไม่มีประสบการณ์ การซื้อแฟรนไชส์อาจเรียกได้ว่าเป็นทางลัดการเป็นเจ้าของกิจการก็ได้ครับ และจากการเฝ้าติดตามไลฟ์สไตล์ของคนไทยวัยทำงานมาตลอด 10 ปีที่ทำนิตยสารตั้งตัวและนิตยสารแฟรนไชส์ทูเดย์ ผมมองเห็นเทรนด์ใหม่คนทำงานยุคนี้ครับ ผมขอสรุปจากประสบการณ์มาแชร์กัน 3 แนวทาง ประมาณนี้

เทรนด์ใหม่คนทำงานยุคนี้

  1. อยากเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัวเร็วขึ้น ดูจากจำนวนนักศึกษาที่มาเดินงานเพื่อมองหาโอกาสการสร้างธุรกิจส่วนตัวรองรับเมื่อเรียนจบ
  2. กลุ่มคนทำงานที่เลือกทำงานหลักควบคู่กับงานเสริม Weekday วันจันทร์ – ศุกร์ ทำงานประจำ ส่วน Weekend เสาร์ – อาทิตย์ ทำธุรกิจส่วนตัว เป็นกลุ่มใหญ่ที่พบมากที่สุด โดยเลือกธุรกิจที่หลากหลายกันไปตามความชอบ ทำเลและความถนัด
  3. เลือกธุรกิจกลุ่มที่สามารถทำเสริมไปได้ในทุกวัน โดยไม่กระทบงานประจำ เช่น ธุรกิจในกลุ่มเครื่องหยอดเหรียญอัตโนมัติ
  4. เลือกธุรกิจเสริมเพื่อสร้างรายได้ให้คนในครอบครัว โดยเลือกซื้อแฟรนไชส์ที่มีความง่ายในการดูแล โดยให้เป็นงานเสริมที่เปิดได้ในทำเลใกล้บ้าน หรือทำเสริมในช่วงเวลาที่ลูกไปโรงเรียน หรือทำเสริมระหว่างอยู่บ้านเฉยๆ กลุ่มนี้ผู้ซื้ออาจไม่ได้ลงมือทำธุรกิจด้วยตนเอง แต่จะเป็นคนอื่นๆ ในครอบครัว

“ซึ่งงานในครั้งนี้ เรามีการคัดเลือกแฟรนไชส์กว่า 80 บูธ แบ่งออกเป็นหมวดหมู่ อาทิ หมวดแฟรนไชส์อาหารและเครื่อง หมวดบริการ หมวดความสวยความงาม หมวดตู้เติมเงินมือถือ หมวดธุรกิจค้าปลีก เป็นต้น คัดมาให้ผู้เข้าชมงานได้เลือก ช้อปธุรกิจกันอย่างหลากหลาย โดยไม่มีการแบ่งคลาสเอ บี ซี คละกันไป ผู้เข้าชมงานนี้ไม่จำเป็นที่จะพกเงินล้านมา จะมีเงินพัน หมื่น แสน ก็มางานนี้ มาชมธุรกิจได้ ผมคิดว่าธุรกิจคือการตัดสินใจ ไม่ใช่การซื้อมาขายไป ถ้าคุณสนใจคุณก็แค่สั่งจองหรืออาจวางมัดจำเล็กๆ น้อยๆ ที่ผ่านมาโดยมากคนดูที่ให้ความสนใจ อาจจะกลับไปศึกษากับที่บ้านหรือครอบครัวก่อน แล้วค่อยมาจองมัดจำหรือโปรโมชั่นไว้ แล้วพรุ่งนี้ค่อยกลับมาซื้อ ในปีที่ผ่านมาการซื้อจะเกิดขึ้นในลักษณะแบบนี้ ธุรกิจต้องใช้เวลาในการพิจารณา

“งานมหกรรมแฟรนไชส์สร้างอาชีพ ครั้งที่ 9 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 19-23 กุมภาพันธ์ 2557 ณ ชั้น 3 ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา  เน้นการจัดงานเพื่อขยายฐานของธุรกิจแฟรนไชส์ให้เข้าถึงลูกค้าใหม่ แต่ยังคงรูปแบบการจัดงานและจุดดึงดูดความสนใจของคนส่วนใหญ่ เป็นการขายที่แตกต่างจากผู้จัดรายอื่น ด้วยการเลือกจัดงานในส่วนของลานกิจกรรมหลักในศูนย์การค้าที่มีคนจำนวนมาก ใช้แนวคิดแบบสาระบันเทิงมาเติมสีสัน ด้วยการเชิญดาราพระเอกนางเอกระดับท็อปของเมืองไทย มาร่วมแชร์ไอเดียการสร้างธุรกิจส่วนตัวแบบเอ๊กซ์คลูซีฟ  พิ้งกี้-สาวิกา  กรีน-อัษฎาพร เอมี่-กลิ่นประทุม เชียร์-ทิฆัมพร เคลลี่-ธนพัฒน์ ฯลฯ จะมาร่วมพูดคุยกับเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ ที่มาบอกเล่าถึงธุรกิจของตนเองอย่างเป็นกันเอง ช่วยกระตุ้นความสนใจจากผู้ชมงานได้อย่างมาก”

ไฮไลท์ของการจัดงานงาน มหกรรมแฟรนไชส์สร้างอาชีพ ครั้งที่ 9 คือ การแจกธุรกิจแฟรนไชส์ให้ฟรีกับผู้เข้าชมงานที่ลงทะเบียน ไม่ว่าจะเป็น แฟรนไชส์อู้ฟู่ ลูกชิ้นปลา 2 หม้อ (2 แฟรนไชส์)  แฟรนไชส์เซทอุปกรณ์แต่งหน้า Sashabeauty (5 รางวัล), การอบรมอาชีพการทำงานแฮนด์เมดฟรีจากผู้ประกอบการตัวจริง, การแชร์ไอเดียธุรกิจจากเหล่าดาราดังทุกวัน, ร่วมพูดคุยกับเจ้าของกิจการที่ประสบความสำเร็จฯลฯ

ตารางกิจกรรม “มหกรรมแฟรนไชส์สร้างอาชีพ ครั้งที่ 9”

วันที่ 1 : พุธ 19 ก.พ. 57

15.00 น. พิธีเปิด

16.00 – 17.00 น. Talk Show  แชร์ไอเดียธุรกิจจากดารานักแสดงชื่อดัง “พิ้งกี้” พร้อมแจกแฟรนไชส์ ฟรี

17.00 – 18.00 น. สาธิตอาชีพ Easy Idea “ตุ๊กตาผ้า” โดย Inhouse handmade

วันที่ 2 : พฤหัส 20 ก.พ. 57

17.00 – 18.00 น. สาธิตอาชีพ Easy Idea “พวงกุญแจรองเท้าหนัง” โดย X & May Handmade

18.00 -19.00 น. Talk Show  แชร์ไอเดียธุรกิจจากดารานักแสดงชื่อดัง “กรีน อัษฎาพร” พร้อมแจกแฟรนไชส์ ฟรี

วันที่ 3 : ศุกร์ 21 ก.พ. 57

17.00 – 18.00 น. สาธิตอาชีพ Easy Idea “เข็มกลัดงานไม้” โดย Mink’s

18.00 -19.00 น. Talk Show  แชร์ไอเดียธุรกิจจากดารานักแสดงชื่อดัง “เอมี่ กลิ่นประทุม” พร้อมแจกแฟรนไชส์ ฟรี

วันที่ 4 : เสาร์ 22 ก.พ. 57

15.00 – 16.00 น. Talk Show  แชร์ไอเดียธุรกิจจากดารานักแสดงชื่อดัง “เชียร์ ทิฆัมพร” พร้อมแจกแฟรนไชส์ ฟรี

17.00 – 18.00 น. สาธิตอาชีพ Easy Idea “ผลิตภัณฑ์จากเครื่องหนัง” โดย BrandFantom

18.00 -19.00 น. เสวนาธุรกิจกาแฟ โดย อาจารย์เชษฐา ใจใส

วันที่ 5 : อาทิตย์  23 ก.พ. 57

15.00 – 16.00 น. Talk Show  แชร์ไอเดียธุรกิจจากดารานักแสดงชื่อดัง “เคลลี่ ธนพัฒน์” พร้อมแจกแฟรนไชส์ ฟรี

16.00 – 17.00 น. เวิร์คชอปการชงกาแฟ เมนูยอดฮิต จากอาจารย์เชษฐา ใจใส

17.00 – 18.00 น. สาธิตอาชีพ Easy Idea “แก้วเพ้นท์ลายกราฟฟิค” โดย Cup’n Mug Design

18.00 -19.00 น. เสวนาธุรกิจสักคิ้วสามมิติ โดย Brows Tech Academy

ร่วมชมงานมหกรรมแฟรนไชส์สร้างอาชีพ ครั้งที่ 9 ฟรีทุกวัน 10.30-21.00 น. ระหว่างวันที่ 19-23 กุมภาพันธ์ 2557 ณ ชั้น 3 ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม นิตยสารตั้งตัว โทร. 02-184-8651, 081-912-2961

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อยากชวนคุณไปมองหาอาชีพเสริม เริ่มธุรกิจส่วนตัวที่งานแสดงแฟรนไชส์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี

“มหกรรมแฟรนไชส์สร้างอาชีพ ครั้งที่ 10”

“มหกรรมแฟรนไชส์สร้างอาชีพ ครั้งที่ 10”