ดิจิตอลฮับกางแผนพร้อมลุย VDO Content ชี้กระแสมาแรง

Digital Hub รุกธุรกิจ VDO Content เผยมีโอกาสทางธุรกิจสูงและลูกค้าหันมาให้ความสนใจมากขึ้น ระบุภาพรวมโฆษณาดิจิตอลในปี 2557 เติบโตสูงเพราะผู้บริโภคหันมาดูคอนเทนต์ออนไลน์เพิ่มขึ้น ชี้ปีนี้มูลค่าตลาดโฆษณามีมูลค่าประมาณ 5,863 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนกว่า 38 %

นายสรนัฐ อุนะพำนัก รองประธานบริษัท (Vice president) บริษัท Digital Hub จำกัด ในกลุ่มบริษัท ฟิวเจอร์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมิวนิเคชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด (FMCG) ในเครือบริษัท โอสถสภา โฮลดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯพร้อมเปิดตัว  THE KILLER’S HOUSE BY OPPO N1 “Webisode”หรือการสร้างละครซีรี่ส์เพื่อออกอากาศบนเว็บไซต์ แทนการสร้างเป็นรูปแบบโฆษณาเผยแพร่ทางโทรทัศน์“Webisode”เริ่มเข้ามามีบทบาทและเห็นมากขึ้นเรื่อยๆ ในยุคที่ความเร็วอินเทอร์เน็ตเพิ่มสูงขึ้น โดยผ่านเทคโนโลยี ไร้สาย อาทิ 3 จี และ 4จี รวมถึงเทคโนโลยีอินเทอร์แบบมีสายความเร็วอย่าง บรอดแบนด์

“แคมเปญ Webisode ต่างจากภาพยนต์โฆษณาทั่วไปตรงที่เป็นสื่อที่ใช้ต้นทุนการผลิตถูกกว่า เพราะการออกอากาศของภาพยนต์โฆษณาผ่านTVC นั้นคิดค่าออกอากาศเป็นวินาทีและมีมูลลค่ากว่า 1 แสนบาทขึ้นไป  แต่ในส่วนWebisode กลับไม่มีค่ามีเดียเลยไม่ว่าตัวเรื่องยาวเท่าไรก็ตาม เพราะใช้เผยแพร่ลงไว้ที่ Youtube,Facebook หรือ เว็บฝากวิดีโอรายอื่นๆ แล้วก็สามารถนำไป “แปะ” ไว้ที่เว็บของแคมเปญหรือที่ใดๆ ก็ได้ให้ผู้ใช้กดเข้าดูได้เองทางอินเทอร์เน็ต” นายสรนัฐ กล่าว

ทั้งนี้นอกจากนี้ จุดเด่นอีกประการหนึ่งที่น่าสนใจคือระยะเวลาการรับสื่อ VDO Content ยาวนานกว่าภาพยนต์โฆษณาใน TVC ส่งผลให้การ Engagement หรือความผูกพันต่อแบรนด์นั้นมีมากขึ้นตาม และยังได้ถ่ายทอดเนื้อหาที่ต้องการได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะสินค้าที่ต้องการโชว์ตัวสินค้า องค์ประกอบของสินค้าและเรื่องราวของสินค้า เพื่อสร้างการรับรู้และผูกพันกับตัวแบรนด์

อย่างไรก็ดีทั้งสื่อ Digital เป็นสื่อที่ผู้บริโภคสามารถปิดหรือละความสนใจเราได้ตลอดเวลา ฉะนั้นการทำ Content ให้น่าสนใจจึงเป็นสิ่งสำคัญที่สุดและการนำ TVC มาโฆษณาใน Digital ไม่ใช่วิธีที่ถูกต้องนัก ยกเว้นTVC นั้นจะดีมากๆจนทำให้คนต้องแชร์

                นายสรนัฐ กล่าวต่อว่า สำหรับทิศทางภาพรวมธุรกิจโฆษณาดิจิตอลในปี 2557 นั้นตัวเลขการเติบโตยังค่อนข้างสูง เพราะยังมีปัจจัยใหม่ๆที่ช่วยเสริมอยู่ อาทิ พฤติกรรมของผู้คนที่เริ่มดูคอนเทนต์ออนไลน์มากขึ้นการเข้าถึงของสมาร์ทโฟนที่ไม่ได้หยุดอยู่เพียงกรุงเทพฯเท่านั้น แต่ยังกระจายออกไปถึงต่างจังหวัด รวมถึงการใช้สมาร์ทโฟนที่เพิ่มมากขึ้นของผู้ใหญ่และผู้สูงอายุซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวผลักดันให้เหล่าแบรนด์ต่างๆ หันมาใช้สื่อโฆษณาดิจิตอลสูงขึ้นปัจจุบันคนใช้อินเทอร์เน็ตได้ 17,690,000 ล้านคน มีผู้ใช้สมาร์ทโฟนนั้นมีคนใช้ทั้งหมด 22 ล้าน แต่มีการใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือทั้งหมด 36.4 ล้าน คนซึ่งตัวเลขเหล่านี้ยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

“เป้าหมายในอนาคต ไม่มีอะไรมากไปกว่าการทำให้งานของ Digital Hub เป็นที่รู้จักของคนทุกคน ซึ่งคนทุกคนในที่นี้ไม่ได้หมายถึงคนในวงการเท่านั้นแต่หมายถึงคนทั่วไปในสังคมด้วย เรื่องรางวัลไม่ใช่ปัจจัยหลัก ไม่ได้หวังให้คนในวงการเดียวกันมาเห็นงานแล้วชมว่างานดีมากขนาดไหน แต่หวังให้งานของเราเป็นงานที่ใครๆ ได้ดูแล้วเอาไปพูดกับกลุ่มเพื่อนๆว่างานของเราดียังไง ดีแค่ไหน” นายสรนัฐกล่าว

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง