ครั้งแรกในไทยกับนิทรรศการสถาปัตยกรรมระดับโลก จากฟอสเตอร์แอนด์พาร์ทเนอร์ โดยหอศิลป์ฯ กรุงเทพ

หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC) นำฟอสเตอร์แอนด์พาร์ทเนอร์ ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมการออกแบบและสถาปัตยกรรมของโลก โดยมี แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และ Permasteelisa ในฐานะผู้สนับสนุน นำนิทรรศการ

‘ฟอสเตอร์แอนด์พาร์ทเนอร์: ศิลปแห่งสถาปัตยกรรม’ มาจัดแสดงให้คนไทยได้ชมเป็นครั้งแรก โดยจะมีการ   จัดแสดงผลงานโครงการออกแบบสถาปัตยกรรมระดับโลกที่โดดเด่นที่สุด และหลากหลายที่สุดของฟอสเตอร์แอนด์พาร์ทเนอร์ ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน – 29 มิถุนายน 2557 ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ถนนพระราม 1

 

นิทรรศการ ‘ฟอสเตอร์แอนด์พาร์ทเนอร์: ศิลปแห่งสถาปัตยกรรม’ (Foster + Partners: The Art of Architecture) จัดแสดงเป็นครั้งแรกในประเทศไทย หลังจากเดินสายจัดแสดงมาแล้ว 13 ประเทศทั่วโลก ซึ่งประเทศไทยจะเป็นแห่งที่ 4 ในเอเชียต่อจากฮ่องกง จีน และมาเลเซีย โดยนิทรรศการจะเน้นเรื่องนวัตกรรมการก่อสร้างทางวิศวกรรม ซึ่งไฮไลท์อยู่ที่โมเดลสิ่งก่อสร้างที่เป็นสถาปัตยกรรมระดับโลก ได้แก่ ‘Millau Viaduct’ สะพานสายเคเบิลที่สูงที่สุดของโลก ในประเทศฝรั่งเศส, ‘30 St Mary Axe’ หรือ ‘Gherkin’ ตึกสูงระฟ้าที่เป็น

มิตรกับสิ่งแวดล้อม ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และ สนามบินนานาชาติปักกิ่ง หนึ่งในอาคารที่ใหญ่ที่สุดในโลก รวมทั้งโมเดลผลงานโครงการออกแบบ ภาพสเก็ตต้นฉบับจากนอร์แมน ฟอสเตอร์ และเฟอร์นิเจอร์ที่โดดเด่นอื่นๆ ของฟอสเตอร์แอนด์พาร์ทเนอร์ รวมทั้งสิ้นกว่า 80 ชิ้นงาน

นอกจากนั้น ยังจัดให้มีการบรรยายพิเศษโดย David Nelson หัวหน้าทีมนักออกแบบชื่อดังแห่งฟอสเตอร์แอนด์พาร์ทเนอร์ ผู้คร่ำหวอดในวงการออกแบบและได้รับรางวัลเกียรติยศจากสมาคมสถาปนิกอังกฤษ รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านสถาปัตยกรรมท่านอื่นๆ โดยจัดขึ้น 3 หัวข้อ ได้แก่ การบรรยายหัวข้อ ‘Integrated Design’ โดย David Nelson, การบรรยายหัวข้อ ‘Sustainable Design’ โดย Toby Blunt และ การบรรยายพิเศษหัวข้อ ‘Design a Better City’ โดย สรรพล ศรกุล

 

นักศึกษาวิชาสถาปัตยกรรม การออกแบบตกแต่ง สถาปนิก และประชาชนทั่วไปที่สนใจเข้าชมนิทรรศการ และเข้าฟังการบรรยายพิเศษ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bacc.or.th

แมกโนเลีย คอวลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้พัฒนาอสังหริมทรัพย์คุณภาพ ระดับลักชัวรี่ที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญในเรื่องนวัตกรรมและการออกแบบ รู้สึกยินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีส่วนร่วมในการนำนิทรรศการระดับโลกมาจัดแสดงให้คนไทยได้ชมถึงที่เป็นครั้งแรก ซึ่งถือเป็นโอกาสดีสำหรับคนในแวดวงสถาปัตยกรรมของไทย และผู้ที่สนใจ ที่จะได้ชมผลงานโครงการออกแบบทางสถาปัตยกรรมระดับโลกอย่างใกล้ชิด ได้รับความรู้ เพื่อจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ ก่อให้เกิดการต่อยอดในวงการสถาปัตยกรรมของประเทศไทยให้พัฒนายิ่งขึ้นต่อไป

สปอนเซอร์หลัก: แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น, Permasteelisa

สปอนเซอร์: ERCO, Tecno, Walter Knoll, Lumina

สนับสนุนโดย: ข้าหลวงใหญ่อังกฤษ ทบวงการค้าและการลงทุนแห่ง สหราชอาณาจักร, บริติช เคาซิล

ที่มา:  บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์
บันทึกภาพ:  บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง