“Grace of Monaco” (เกรซ ออฟ โมนาโก) ” เข้าฉาย 19 มิถุนายน 2557

เป็นภาพยนตร์ที่ได้รับเกียรติให้เป็นภาพยนตร์เปิดเทศกาลหนังเมืองคานส์ ครั้งที่ 67

ระหว่างวันที่ 14-25 พ.ค.นี้ ณ  ประเทศฝรั่งเศส

ประเภท                             Drama / Biography
กำหนดฉาย                    19 มิถุนายน 2557
บริษัทจัดจำหน่าย          โมโนฟิล์ม
อำนวยการสร้าง                บิล จอห์นสัน (The Grey, The Host, Jobs)
กำกับ                                 โอลิวิเยร์ ดาฮาน (La vie en Rose, Crimson Rivers2)
เขียนบท                            อาราช อาเมล (The Expatriate)
นำแสดง                            นิโคล คิดแมน (Moulin Rouge!, The Hours, Stoker), ทิม ร๊อท (Pulp Fiction, Resevoir Dogs, The Incredible Hulk), แฟรงค์ แลงเกลล่า (Frost/Nixon, Unknown), พาซ เวก้า (Sex and Lucia, Spanglish, Talk to Her)
ความยาว                           103 นาที

เรื่องย่อ

นักแสดงอันโด่งดังของฮอลลีวูด “เกรซ เคลลี่” ได้อภิเษกสมรสกับเจ้าชายเรนิเยที่3 แห่งประเทศโมนาโก ในปี คศ.1956 หกปีให้หลังเมื่อชีวิตของเธอถูกมรสุมการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักทำให้เธอเริ่มใช้ชีวิตอย่างไม่มีความสุข ขณะเดียวกัน ผู้กำกับชื่อดัง อัลเฟรด ฮิตช์ค็อก ได้เสนอบทนำให้เธอเพื่อเปิดโอกาสให้เธอกลับสู่วงการภาพยนตร์ แต่ด้วยความที่เธอเป็นที่รักใคร่ของประชาชน   ผนวกกับปัญหาด้านการเมืองที่ฝรั่งเศสพยายามเข้ามายึดครองประเทศโมนาโก ทำให้เธอต้องเลือกระหว่างชีวิตที่เธอใฝ่ฝันกับชีวิตปัจจุบันที่เป็น “เจ้าหญิงเกรซแห่งโมนาโก”

เกี่ยวกับเรื่องราวของเกรซ ออฟ โมนาโก

ฉาก เริ่มต้นที่ปี 1962 หกปีให้หลังจากงานเฉลิมฉลอง “งานแต่งงานแห่งศตวรรษ” ภาพยนตร์เรื่องเกรซ ออฟ โมนาโก เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของเจ้าหญิงในยุคศตวรรษที่ 20 – เกรซ เคลลี่ ดาราฮอลลีวูดที่ได้ผันตนเองเป็นเจ้าหญิง   ในขณะนี้เธอคิดถึงห้วงเวลาในอดีตและอยากที่จะกลับไปเป็นปุถุชนธรรมดา   และการกลับคืนสู่จอภาพยนตร์อีกครั้งหนึ่ง แต่ทว่าบทบาทใหม่ที่เธอได้รับนั้น เธอเป็นถึงแม่ของลูกอีกสองคน ภรรยาของเจ้าชายเรนิเยที่สาม และเป็นเจ้าหญิงแห่งโมนาโกที่ทรงเป็นที่รักของประชาชน

ในขณะที่เธอ กำลังพิจารณาการทาบทามให้กลับไปเป็นดาราฮอลลีวูดอีกครั้ง  โดยผู้กำกับชื่อดังอย่าง “อัลเฟรด ฮิตช์ค็อก” เจ้าหญิงเกรซก็ต้องมาพบกับอุปสรรคทั้งจากเรื่องชีวิตส่วนตัวและภาวะทางการ เมือง    ในช่วงนั้นที่มีการพยายามเข้ายึดครองประเทศโมนาโกโดยการคุกคามของประเทศ ฝรั่งเศส

ภาวะสถานการณ์คับขันของทั้งสองประเทศได้กลายมาเป็นเรื่อง ใหญ่ที่สุดที่เกิดขึ้นกับประเทศโมนาโกในสมัยนั้น การรุกรานของประเทศฝรั่งเศสไม่ได้เพียงแต่ส่งผลกระทบต่อครอบครัว การแต่งงานและประเทศของเธอเท่านั้น แต่ยังได้ส่งผลกระทบมาสู่ชีวิตส่วนตัวของเธอด้วย และนี่ได้กลายมาเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากในการตัดสินใจสำหรับเธอ ที่ต้องเลือกระหว่างชีวิตที่เธอโหยหา  โดยกลับไปใช้ชีวิตเป็นดาราแห่งฮอลลีวูด   หรือจะต้องทำใจยอมรับบทบาทใหม่ที่เธอได้รับ    นั่นก็คือบทบาทที่เธอต้องดูแลสามี ลูกๆ และภาระหน้าที่ที่ต้องเป็นเจ้าหญิงแห่งโมนาโกประเทศเอกราชที่เล็กที่สุดเป็น อันดับสองของโลกที่ได้กลายมาเป็นบ้านใหม่ของเธอ

เกรซ ออฟ โมนาโก  เป็นเรื่องราวชีวิตจริงที่เป็นดั่งเทพนิยาย ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความโรแมนติก ภาพยนตร์เป็นการแสดงถึงตำนานแห่งวงการภาพยนตร์ที่นักแสดงจากฮอลลีวูดได้กลาย มาเป็นเจ้าหญิง และการแสดงเห็นถึงรากฐานของความรักไม่ได้มีเพียงแค่ความเสน่หา   แต่มันยังหมายถึงสัญญาผูกมัดที่เกิดขึ้นมาพร้อมกับความรักด้วย

 

ที่มา:  โมโนฟิล์ม
บันทึกภาพ:  โมโนฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โมโนฟิล์ม” จัดกาล่า พรีเมียร์ เปิด “อโยธยา มหาละลวย” สุดยิ่งใหญ่“เจมส์จิ – โบว์” นำทัพดาราคับคั่ง ลงคาถาเจิมฤกษ์ ภาพยนตร์รักสายมู

พร้อมยาตราทัพ “โมโนฟิล์ม” ลงคาถา ฉาย “อโยธยา มหาละลวย”  ภาพยนตร์ไทยฟอร์มยักษ์ และความรักของสายมู ทั่วประเทศ 2 ธ.ค. นี้

“โมโนฟิล์ม” เผยโปสเตอร์แรก “เจมส์จิ” ประกบ “โบว์”ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ “อโยธยา มหาละลวย”

จากหนังสือขายดี เปิดโปงความเน่าเฟะของวงการตำรวจสู่ “ทูพัค บิ๊กกี้ คดีไม่เงียบ”

ทูพัค  ตำนานแร็ปเปอร์กับปริศนาฆาตกรรมที่ยังไม่คลี่คลาย