“แจ็คกี้” โอดครวญ ร้องเพลงงานหิน ส่งเพลงใหม่พิสูจน์ตัวเอง

เปลี่ยนจากนักแสดงมาถือไมค์ร้องเพลง ถือว่าเป็นเรื่องหินสำหรับนักแสดงสาวจากช่อง 3 “แจ็คกี้ ชาเคอลีน มึ้นซ์” สังกัด “สหภาพดนตรี” ที่รวมตัวกับอีกสองสาวสวย “แนนนี่ ปรารถนา จงเจริญ” (ไวโอลีน) และ “นีน่า นิชาภา นิลแก้ว” (เชลโล่) รวมกันเป็นวงดนตรีแนวป๊อบในนาม “แจ็คกี้ แนนนี่ นีน่า” ล่าสุดกับ “ลืมหายใจ” ซึ่งเป็นซิงเกิ้ลสอง ที่ “แจ็คกี้” ถ่ายทอดเสียงร้องออกมาได้เศร้า สมกับเป็นนักร้องตัวจริง

ก้าวกระโดดจากการเป็นนักแสดงทางช่อง 3 มาร้องเพลงได้เกือบปี แต่ก็ยังไม่วายที่ แจ็คกี้ ชาเคอลีน บ่นอุบว่าการร้องเพลงที่ดูว่าง่ายนั้นพอได้ลงมือทำจริงๆ แล้ว ขั้นตอนไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด “ปกติแจ็คเล่นละคร ก็ท่องบทตีบทให้แตก และก็สวมบทบาทให้เป็นตัวแสดงนั้น แต่ร้องเพลงนี่ เรายังต้องโฟกัสกับเสียงร้องอีกด้วย” แจ็คกี้ โอดครวญ

สำหรับเพลง “ลืมหายใจ” เป็นซิงเกิ้ลที่ 2 ของ “แจ็คกี้ แนนนี่ นีน่า” นั้น เป็นเพลงที่พูดถึงคนรัก ได้พระเอกเอ็มวีหน้าเทรนเกาหลี เป็ก รัฐภูมิ ไข่นาค ที่เคยผ่านละครช่อง 3 ในเรื่อง “กุหลาบซ่อนกลิ่น”  มาประกบแจ็คกี้ งานนี้แจ็คกี้ ตีบทแตกกระจุย ร้องไห้จนตาบวม

“เพลงนี้จะเศร้าๆ นอกจากจะร้องแล้ว ทางทีมงานก็ยกหน้าที่นางเอกเอ็มวีให้แจ็คกี้อีกตำแหน่งนึง เราเซ็ตร้านอาหารสไตล์อังกฤษ เป็นสถานที่ถ่ายทำ โดยพวกเรา3 คนก็จัดเต็มทั้งถ่ายซิงค์เล่นดนตรี และก็เล่นบทเป็นเพื่อนกัน ปลอบใจร้องไห้โฮ คนร้องเป็นแจ็คกี้ แนนนี่กับนีน่า เป็นคนปลอบ สองคนนี้เค้าก็เขินๆ เพราะเค้าไม่ได้เป็นนักแสดงแต่ก็เล่นออกมาได้ดี ส่วนแจ็คกี้เองก็รับบทผู้หญิงอกหัก ก็ร้องไห้โฮตลอดกว่าจะถ่ายเสร็จก็ค่ำ ตาบวมต้องกลับบ้านไปเอาผ้าเย็นประคบกันเลยทีเดียว”

ส่วนเรื่องการร้องเพลงที่ แจ็คกี้ ว่าหินนั้น เธอบอกว่า เป็นเพราะเคยแต่รับบทเป็นคนอื่น แต่การเป็นนักร้องนอกจากจะร้องให้ถูกแล้ว ยังต้องโฟกัสเรื่องท่าทางและการแสดงสีหน้าให้เข้ากับอารมณ์เพลงอีกด้วย

“มันเหมือนกับเราต้องทำงานพร้อมกันทีเดียวสองอย่าง ทั้งแสดงอารมณ์ทั้งร้องให้ถูก ตอนแรกที่ถูกชวนมาร้องเพลงก็ดีใจว่าตัวเองจะได้ลองอะไรใหม่ๆ ให้ตัวเอง พอมาร้องจริงๆ ถึงรู้ว่า การเป็นนักร้องที่ดี ร้องเพลงให้ได้ดี ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะคะ” นักร้องสาวกล่าวปิดท้าย

สามารถดาวน์โหลดเพลง “ลืมหายใจ” ได้ที่ *492 222 กด 28 ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของ “แจ็คกี้ แนนนี่ นีน่า” ได้ที่ www.facebook.com/jackienannynina และ www.facebook.com/wearemusicunion ที่อัพเดทเรื่องราวของศิลปินในค่าย “สหภาพดนตรี” ตลอด 24 ชั่วโมง

ที่มา:  สหภาพดนตรี
บันทึกภาพ:  สหภาพดนตรี
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แจ๊คกี้ TRINITY” ชวน “พุฒ-พุฒิชัย” เล่าซีนโดนใจใน “จังหวะหัวใจนายแจ๊คกี้”

“โฟร์โนล็อค” เข้าร้อง “บก.ปอท.” เอาผิดคนโพสต์ภาพล่อแหลมอ้างเป็นภาพ “แจ๊คกี้ TRINITY”

“ปอร์เช่-แจ๊คกี้” TRINITY ส่งความสดใสผ่านเอ็มวี “เพราะเธอแหละ (MY CALENDULA)”

เกินต้านทาน!! 4NOLOGUE ส่ง “ปอร์เช่-แจ๊คกี้” TRINITY ลงซิงเกิลคู่ครั้งแรก

มาวิน-แจ๊คกี้-แบม นั่งแท่นพิธีกรข่าวครั้งแรก แท็กทีมอีก 4 พิธีกรมืออาชีพใน “ข่าวสามสี” ช่อง3 เริ่ม 3 พฤษภาคมนี้ >>