ระยอง จับมือกลุ่ม ปตท. รณรงค์ถนนรอบเกาะเสม็ดปลอดมลพิษ

        จังหวัดระยองนำโดยนายบุญชัย ทันสมัย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง  นายชุมพร ขาวผ่อง ผู้ช่วยอุทยานเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด นายเดชา บุญวรรณ์ ตัวแทน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และศิลปินวงโลโมโซนิค ได้ร่วมกิจกรรมโครงการ เปิดถนนท่องเที่ยวรอบเกาะเสม็ด โดยมุ่งเน้นรณรงค์ให้ลดปริมาณการใช้พาหนะ ที่ใช้พลังงานบนเกาะเสม็ด ให้สอดคล้องกับการที่จังหวัดระยองโดยงบของกรมทางหลวงชนบทได้ปรับปรุงถนนรอบเกาะเสม็ดให้เป็นถนนคอนกรีตที่สามารถเดินทางไปยังพื้นที่ต่างๆของเกาะเสม็ดได้อย่างสะดวกและปลอดภัย    ซึ่งจะสามารถเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวบนเกาะเสม็ด เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

            โดยในการนี้ได้มีการนำร่องมอบจักรยานให้แก่อุทยานเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด จำนวน 50 คัน เพื่อใช้รณรงค์ให้นักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการบนเกาะเสม็ดใช้การเดินทางโดยจักรยานทดแทนการใช้จักรยานยนต์  ซึ่งนอกจากจะสามารถลดปริมาณมลพิษบนเกาะเสม็ด ยังเป็นการลดอุบัติเหตุที่มักจะเกิดขึ้นได้ ประกอบกับเกาะเสม็ดมีจุดท่องเที่ยวกระจายอยู่บริเวณต่างๆของเกาะ อาทิ หาด ทรายแก้ว, อ่าวพร้าว, อ่าววงเดือน, จุดชมวิวท้ายเกาะ ซึ่งทางจังหวัดมีแนวคิด ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์โดยจักรยานต่อไปในอนาคต

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

PTTOR เปิดตัว เวียร์ – ศุกลวัฒน์ พรีเซนเตอร์คนใหม่ของ PTT UltraForce Diesel ในงาน Motor Expo 2018 >>

8 ศิลปินคนดัง ชวนแยกขยะก่อนทิ้ง กับโครงการ ‘แยก แลก ยิ้ม’ จาก ปตท.

“ปตท.” เปิดตัว พ็อกเก็ตบุ๊ค “การ์ตูนอนุรักษ์พลังงาน” รับปีแพะ หนุ่ม “โป๊ป” เชียร์แชมป์วาดแนวใหม่ ชวนอ่าน “PTT Comic Contest ปี 4”

ลองดู ลองเล่น ลองให้เป็น เล่นให้มันส์ “Rayong Long Beach Festival 2014”

เปิดตัว เดอะ คริสตัล พีทีที (ชัยพฤกษ์) อลังการ แอนด์ สร้างสรรค์ เซเลปโชว์ไอเดียศิลปะ-เพ้นท์ถุงช็อปปิ้งรักโลก…การกุศล