ฉลอง 30 ปี อัลบั้ม “กัมพูชา” “วินิจ” จับเพลงดัง “แอ๊ด คาราบาว” ลงแผ่นเสียง 30th ANINIVERSARY THE FIRST SOLO ALBUM OF ADD CARABAO “CAMBODIA”

บริษัทเฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด โดย “วินิจ เลิศรัตนชัย” จัดงานแถลงข่าวเปิดอัลบั้มประวัติศาสตร์ครบรอบ 30 ปี “อัลบั้มกัมพูชา” อัลบั้มเดี่ยวของ “แอ็ด คาราบาว” และเป็นนิมิตรหมายอันดีที่ร้าน “V LOVE Vinyl” ร้านจำหน่ายแผ่นเสียงสำหรับผู้รักเสียงเพลง จึงได้หยิบงาน Masterpiece ที่เป็นผลงานโซโล่อัลบั้มเดี่ยวของแอ๊ด คาราบาว ที่ดีที่สุดมาRE-ISSUEในรูปแบบแผ่นเสียง “30th ANINIVERSARY THE FIRST SOLO ALBUM OF ADD CARABAO “CAMBODIA” เพื่อให้สมกับการครบรอบ 30 ปี ของอัลบั้มที่ทรงคุณค่าในคุณภาพเนื้อหา คุณภาพเสียง และ คุณภาพศิลปิน โดยมีแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ณ  ลานหน้า MAGIC ART MUSEUM BANGKOK ชั้น 7 MBK

หากพูดถึงเพลงและศิลปินเพื่อชีวิตในวงการเพลงไทยของบ้านเรานั้น วงแรกๆ ที่อยู่ในหัวใจคนไทยนั้นคงจะปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ถ้าหากไม่ใช่วง “คาราบาว” ที่มี “ยืนยง โอภากุล” หรือที่รู้จักกันในนามว่า “แอ๊ด คาราบาว” เปรียบเสมือนโลโก้มายาวนานมากกว่า 40 ปี ซึ่งในวงการเพลงเพื่อชีวิตไทย “คาราบาว” เป็นกลุ่มคนดนตรีเพื่อชีวิตที่ยังอยู่ค้างฟ้าอยู่จนถึงปัจจุบัน เป็นกลุ่มคนดนตรีที่มิเพียงมีผลงานของทางวงเท่านั้น เพราะสมาชิกแทบทุกคนในคาราบาวเคยผ่านประสบการณ์มีผลงานเป็นของตนเองมาแทบทุกคน

และ “แอ๊ด คาราบาว” ก็จัดว่าคือสมาชิกคนแรกที่ได้มีผลงานเดี่ยวก่อนสมาชิกคนอื่นๆ ที่ประเดิมด้วยอัลบั้ม “กัมพูชา” เมื่อปี พ.ศ.  2527 ที่นอกจาก”แอ๊ด คาราบาว” เจ้าของอัลบั้มจะทำหน้าที่อย่างหลากหลาย ทั้งร้องนำ กีตาร์ ฮาร์โมนิก้า ร้องคอรัส คองก้า เพอร์คัสชั่น แต่งเพลง และโปรดิวซ์เองแล้ว ก็ยังมีทีมงานนักดนตรีกลุ่มคาราบาวมาร่วมงานอย่างแข็งขันได้แก่ เล็ก-คาราบาว , เทียรี่-เมฆวัฒนา , ธนิสร์-ศรีกลิ่นดี , เขียว-คาราบาว ร่วมด้วยแขกรับเชิญ สุเทพ-โฮป และอีกมากมาย ซึ่งในอัลบั้มนี้ประกอบไปด้วย 10 บทเพลง อาทิ 1.กัมพูชา       2.ดิน น้ำ ลม ไฟ 3.ตำนานแผ่นดิน 4.ทะเลทราย 5.คนหลังเขา 6.ลาวเดินดิน 7.เดือนเพ็ญ 8.ฝ่าลมฝน  9.จันทร์เจ้าขา 10.ถามหาความรัก และนี้จึงเป็นโอกาสดีๆ ที่ในปีนี้อัลบั้มกัมพูชาครบรอบ 30 ปี เพลง  “วินิจ เลิศรัตนชัย” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บ.เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ผู้อยู่เบื้องหลัง “V LOVE Vinyl” ที่มีความตั้งใจจัดทำอัลบั้มกัมพูชาออกมาเป็นในรูปแบบแผ่นเสียง “30th ANINIVERSARY THE FIRST SOLO ALBUM OF ADD CARABAO “CAMBODIA”

งานเพลง solo album ชุดแรกของ “แอ๊ด คาราบาว”  ที่นำมารี-มาสเตอร์ใหม่ให้คุณภาพเสียงดียิ่งขึ้นและได้ MASTER จาก REEL TAPE RE-MASTERED BY BURNIE GRUNDMAN พ่อมดแห่งวงการ SOUND ENGINEER ระดับโลก ที่ฝากผลงานกับศิลปินระดับโลกไว้มากมาย เช่น DIRE STRAITE, THE EAGLES, NEIL YOUNG และ MANUFACTURED BY RTI โรงงานที่ได้รับการยอมรับระดับโลก เพื่อให้สมกับการครบรอบ 30 ปี ของอัลบั้มที่ทรงคุณค่าในคุณภาพเนื้อหาคุณภาพเสียงและคุณภาพศิลปิน งานนี้บอสใหญ่ “วินิจ เลิศรัตนชัย” เลยเปิดเผยถึงจุดประสงค์ในการนำอัลบั้มกัมพูชา มารี-มาสเตอร์ครั้งนี้ว่า

“โดยส่วนตัวผมเองก็เป็นแฟนเพลงของ พี่แอ๊ด คาราบาว ชื่นชมในงานเพลงของพี่เขาเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว บวกกับตอนนี้ทาง บ. เฟรช แอร์ เฟสติวัล ได้มาเป็นผู้ผลิตแผ่นเสียงในแบรนด์ V Love Vinyl หรือ VLV ตรงนี้เลยเล็งเห็นว่าถ้าเราจะทำแผ่นเสียงของศิลปินจริงๆ ก็อยากเลือกศิลปินระดับตำนานในวงการเพลงเพื่อชีวิตและมีคุณภาพ และเราก็มองเห็นว่าถ้าผลงานเพลงเพื่อชีวิตจะเป็นใครไม่ได้ถ้าไม่ใช่พี่แอ๊ด ผมก็เลยรู้สึกว่าเราน่าจะหยิบผลงานของพี่เขามาทำเป็นแผ่นเสียง โดยเลือกเป็นอัลบั้มกัมพูชาอย่างแรกเลยนั้นอัลบั้มนี้เป็นผลงานเดี่ยวของพี่แอ๊ด สองอัลบั้มเพลงกัมพูชาก็ครบรอบ 30 ปีในปีนี้พอดีเราเลยถือโอกาสตรงนี้จัดทำขึ้นมา ซึ่งเราเชื่อว่าต้องถูกใจและเป็นที่ชื่นชอบของแฟนเพลงของพี่แอ๊ดอย่างแน่นอน เพราะนี้เป็นอีกหนึ่งรูปแบบงานเพลงที่ออกมาในแบบแผ่นเสียงที่รวบรวมเพลงในอัลบั้มกัมพูชาไว้ทั้งหมด 10 เพลงออกมาในสไตล์ในแนวดนตรีอคูสติค เน้นกีตาร์ผสมผสานอย่างลงตัวและเป็นผลงานโซโล่อัลบั้มเดี่ยวของพี่แอ๊ดที่ดีที่สุด เพราะว่าเราได้ใช้ sound engineer ระดับโลกที่ทำงาน re-mastered ให้กับศิลปินดังๆ อาทิเช่น diana krall,nirvana,dire straits และอัลบั้มของสังกัด ORG ซึ่งนักเล่นเครื่องเสียงและaudiophileทราบเป็นอย่างดีถึงคุณภาพการทำงาน เราจึงเลือกใช้ sound engineer คนนี้ครับ และเราก็ได้ต้นฉบับของอัลบั้มกัมพูชาเป็น original master tape พร้อมกับเลือกใช้โรงปั้มที่ได้คุณภาพที่ดีที่สุดในสหรัฐอเมริกาคือ RTI record ซึ่งการันตีได้เลยว่าแฟนเพลงที่ได้แผ่นเสียงนี้ไปครอบครองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน”

สำหรับแผ่นเสียงกัมพูชา  “Version Vlovevinyl 2014” แบ่งอัลบั้มออกมา 2 EDITIONS ให้เพลงของ “แอ๊ด คาราบาว” ได้หาเก็บสะสมพร้อมกันทั่วประเทศแล้ววันนี้ที่ V LOVE Vinyl shop ชั้น 7 mbk และ อมรมูฟวี่ พิเศษสุด!!! สำหรับลูกค้าที่เป็นเจ้าของแผ่นเสียงกัมพูชา Version Vlovevinyl 2014 นี้ ท่านจะได้รับฟรีตั๋วคอนเสิร์ต1ใบ มูลค่า 2,000 บาท ผลิตเพียง 1,000 แผ่นเท่านั้น!!! สนใจสั่งซื้อที่ www. vlovevinyl.com / facebook VLV vlovevinyl ที่ V LOVE Vinyl SHOP ชั้น 7 MBK และสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 085-9144572

ที่มา:  เฟรชแอร์เฟสติวัล
บันทึกภาพ:  เฟรชแอร์เฟสติวัล
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“คาราบาว-เสก โลโซ” ชวนรับลมหนาว ซื้อ1แถม1 กับ คอนเสิร์ต “History Festival 2019 ตอน เราและควาย” >>

สุดยอดความมันส์ ความซาบซึ้ง อิ่มเอมใจสุดๆ แบบมาราธอน 4 ชั่วโมงเต็ม !! กับ 3 ตำนานเพลงเพื่อชีวิต “คาราบาว – ปู พงษ์สิทธิ์” เชิดชู “หงา คาราวาน” เป็นแรงบันดาลใจให้มีวันนี้ !!>>

งานแถลงข่าวคอนเสิร์ต “จากภูผาถึงทะเล สามตำนานเพลงเพื่อชีวิต กับ 70 ปี หงา คาราวาน” การรวมตัวกันครั้งแรกในรอบ 20 ปีของ 3 ศิลปินระดับตำนานเพลงเพื่อชีวิต “หงา คาราวาน , คาราบาว และ ปู – พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” >>

“ศุ บุญเลี้ยง-น้ำชา-เนปาล” เช็คความพร้อม!!! ก่อนขึ้นเวที “เพลงรัก เพลงชีวิต” กับทัพศิลปินรุ่นใหญ่ 13 พฤษภาคมนี้ >>

ไดโนซอร์แพลนเน็ต ชวนร่วมค้นหาค าตอบ “ไข่ดึกด าบรรพ์ สายพันธุ์สุดประหลาด”