“นิโคล คิดแมน” ชื่นชมผู้กำกับ “โอลิวิเยร์ ดาฮาน” สร้างโลกแห่งความจริงเป็นภาพยนตร์ที่น่าจดจำ “เกรซ ออฟ โมนาโก”

อีกไม่เพียงกี่สัปดาห์แล้วที่ภาพยนตร์เปิดเทศกาลหนังเมืองคานส์ ครั้งที่ 67 ณ ประเทศฝรั่งเศส Grace of Monaco” (เกรซ ออฟ โมนาโก) ที่ค่าย “โมโนฟิล์ม”  นำเข้ามาฉายในไทยในวันที่ 19 มิถุนายนนี้  พร้อมกันทุกโรงภาพยนตร์นั้น  จะเข้าฉายให้คนไทยได้พิสูจน์ถึงความสุดพิเศษของภาพยนตร์เรื่องนี้ จนถูกคัดเลือกให้เป็นภาพยนตร์เปิดเทศกาลหนังเมืองคานส์ นำแสดงโดย  นิโคล คิดแมน มารับบท “เจ้าหญิงเกรซแห่งโมนาโก” หรือ “เกรซ เคลลี่”  ทิม รอท  รับบท  “เจ้าชายเรนิเยที่ 3 แห่งโมนาโก”  และ แฟรงค์ แลงเกลล่า  รับบท “หลวงพ่อ ฟรานซิส ทักเกอร์” ผู้แนะแนวทางและให้คำปรึกษาเจ้าหญิงเกรซเสมอๆ

ซึ่งเบื้องหลังการทำงานของภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ธรรมดา เพราะผู้กำกับอย่าง โอลิวิเยร์ ดาฮาน ต้องการเล่าเรื่องที่ทำให้คนดูเข้าถึงและเข้าใจตามช่วงเวลาที่เกิดขึ้นจริงของเจ้าหญิงเกรซ ว่าเธอรู้สึกอย่างไร  และมีทางออกแบบไหน โอลิวิเยร์ ดาฮาน จึงเฟ้นหาทีมงาน โดยเฉพาะผู้กำกับภาพ เอริก กูเทียร์  ที่ต่างมีมุมมองในภาพยนตร์เรื่องนี้เหมือนกันกับเขา   โดยทั้งคู่ได้แสดงให้เห็นภาพในสไตล์ผู้กำกับชั้นครูอย่าง อัลเฟรด ฮิตช์ค็อก ในอดีต ว่าเจ้าหญิงเกรซแห่งโมนาโกงดงามเพียงใด เมื่อการทำงานที่ต้องเจอความยากในด้านต่างๆ  แล้ว  ภาพยนตร์จะสำเร็จและออกมาดีไม่ได้ หากขาดนักแสดงที่มีคุณภาพอย่าง นิโคล คิดแมน  ซึ่งเรื่องนี้เธอบอกว่า

“ต้องยกความดีความชอบให้ผู้กำกับ   โอลิวิเยร์ ดาฮาน อย่างมาก  เพราะเขามีส่วนช่วยที่ทำให้ฉันได้เห็นว่าเจ้าหญิงเกรซแห่งโมนาโกเป็นอย่างไร  ทั้งในการที่ต้องแสดงบทบาทความเป็นแม่และเจ้าหญิงของประชาชนในเวลาเดียวกัน  ถ้าไม่ได้รับคำแนะนำที่ดี ก็คงไม่มีวันนี้สำหรับฉันเหมือนกันคะ”

ภาพยนตร์ Grace of Monaco” (เกรซ ออฟ โมนาโก) เป็นเรื่องราวของนักแสดงอันโด่งดังของฮอลลีวูด “เกรซ เคลลี่” ที่ได้อภิเษกสมรสกับเจ้าชายเรนิเยที่ 3 แห่งโมนาโก ในปี คศ.1956 หกปีให้หลังเมื่อชีวิตของเธอถูกมรสุมการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก  ทำให้เธอเริ่มใช้ชีวิตอย่างไม่มีความสุขในฐานะเจ้าหญิงแห่งโมนาโก ขณะเดียวกัน ผู้กำกับชื่อดัง อัลเฟรด ฮิตช์ค็อก ได้เสนอบทนำให้เธอเพื่อเปิดโอกาสให้เธอกลับสู่วงการภาพยนตร์อีกครั้ง แต่ด้วยความที่เธอเป็นที่รักใคร่ของประชาชนชาวโมนาโก ผนวกกับปัญหาด้านการเมืองที่ฝรั่งเศสพยายามเข้ามายึดครองประเทศโมนาโกในตอนนั้น ทำให้เธอต้องเลือกระหว่างชีวิตที่เธอใฝ่ฝันในวงการภาพยนตร์หรือชีวิตปัจจุบันในฐานะเจ้าหญิง เธอจะฟันฝ่าและข้ามผ่านมรสุมชีวิตไปได้อย่างไร  ติดตามชมภาพยนตร์อิงชีวิตจริงของ “เจ้าหญิงเกรซแห่งโมนาโก” ได้ในวันที่  19 มิ.ย.นี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา:  โมโนกรุ๊ป
บันทึกภาพ:  โมโนกรุ๊ป
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โมโนฟิล์ม” จัดกาล่า พรีเมียร์ เปิด “อโยธยา มหาละลวย” สุดยิ่งใหญ่“เจมส์จิ – โบว์” นำทัพดาราคับคั่ง ลงคาถาเจิมฤกษ์ ภาพยนตร์รักสายมู

พร้อมยาตราทัพ “โมโนฟิล์ม” ลงคาถา ฉาย “อโยธยา มหาละลวย”  ภาพยนตร์ไทยฟอร์มยักษ์ และความรักของสายมู ทั่วประเทศ 2 ธ.ค. นี้

“โมโนฟิล์ม” เผยโปสเตอร์แรก “เจมส์จิ” ประกบ “โบว์”ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ “อโยธยา มหาละลวย”

จากหนังสือขายดี เปิดโปงความเน่าเฟะของวงการตำรวจสู่ “ทูพัค บิ๊กกี้ คดีไม่เงียบ”

ทูพัค  ตำนานแร็ปเปอร์กับปริศนาฆาตกรรมที่ยังไม่คลี่คลาย