THE ZOO THAILAND สุดยอดสตรีทแดนซ์ ครองแชมป์ “ซีคอน สตรีท ชาแลนจ์ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2014”

ซีคอน บางแค สร้างสรรค์กิจกรรมให้เยาวชนไทยที่สนใจและรักการเต้นแนวสตรีทได้มีเวทีในการแสดงออกอย่างถูกที่ถูกเวลามาเป็นปีที่ 8 จนได้รับการยอมรับว่าเป็นเวทีที่ได้มาตรฐานที่สุดในประเทศไทย พร้อมยกระดับสู่การแข่งขันนานาชาติ บนเวที  “ซีคอน สตรีท ชาแลนจ์ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2014” เพื่อชิงถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยในปีนี้ จรัญ ผู้พัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ สำนักสื่อสารการตลาดและลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท ซีคอน บางแค จำกัด ได้เทียบเชิญนักเต้นชั้นแนวหน้าทั้งไทยและต่างประเทศมาร่วมเป็นกรรมการตัดสิน โดยจัดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค เมื่อวันก่อน

การแข่งขันในปีนี้มีทีมนักเต้นทั้งไทยและต่างประเทศกว่า 40 ทีมสมัครเข้าร่วมแข่งขันทั้งในรุ่นจูเนียร์ และรุ่นโอเพ่น โดยรุ่นจูเนียร์ ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศจำนวน 8 ทีม ได้แก่ MONKEY ARMY, GENERATION ZOOM, OK OK GOOD GOOD, NUCLEAR, THE NEXTER ZONE, THE GROOVER, THE ZOO JUNIOR และ TZ CREW ส่วนรุ่นโอเพ่น ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศจำนวน 10 ทีม เป็นทีมจากประเทศไทย 8 ทีม ได้แก่ REMIXER CREW, MIXOLOGY CREW, ZOOMBOX, FEMALE GANGSTA, ALMIGNTY CREW, G-FUNK, GIMMICK FORCE, THE ZOO THAILAND ทีมจากประเทศฟิลิปปินส์ 2 ทีม ได้แก่ DAY ONE และ AC ซึ่งแต่ละทีมปล่อยสเต็ปเทพ แดนซ์กระจาย จนเวทีลุกเป็นไฟ โดยรางวัลในปีนี้ได้รับการตัดสินอย่างยุติธรรมและถือเป็นเอกฉันท์ โดยได้รับเกียรติจากนักเต้นระดับประเทศและต่างประเทศ มาเป็นคณะกรรมการตัดสิน อาทิ ครูต่าย-ดาริกา สังข์นาค, รณกฤต ไกรกิจราษฎร์, ราชศักดิ์ วงษ์เงิน, พงศ์สิริ วัฒนะสิริภักดี และ ศรันย์ ศิริทัศนกุล ส่วนคณะกรรมการจากต่างประเทศ ได้แก่ Kyo Uada จากประเทศญี่ปุ่น Legend Da Beat Slaya จากประเทศสหรัฐอเมริกา, Soo Yun จากประเทศเกาหลี และ Angie Chen จากประเทศไต้หวัน

ทีมที่เต้นชนะใจกรรมการจนได้รับรางวัลชนะเลิศเป็นแชมป์เก่าทั้ง 2 รุ่น โดยในรุ่นจูเนียร์ ได้แก่ ทีม TZ CREW รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลจากปลัดกระทรวงการกีฬาและท่องเที่ยว และรุ่นโอเพ่น ได้แก่ THE ZOO THAILAND รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ด.ช.วิชญ์พล สมคิด ตัวแทนทีม TZ CREW กล่าวว่า “การเข้ามาประกวดในปีนี้ก็เพื่อพิสูจน์ตัวเราเองว่าเราจะสามารถรักษาความเป็นแชมป์ได้อยู่ไหม เพราะมีสมาชิกเปลี่ยนแปลงไปบ้าง แต่เราก็ทุ่มเทและฝึกซ้อมอย่างหนัก โดยเลือกสไตล์การเต้นแบบบรอดเวย์ ใส่ความเท่ สนุกๆ เข้าไป และวันนี้พวกเราก็สามารถรักษาความเป็นแชมป์ไว้ได้ รู้สึกภูมิใจมากครับ ขอบคุณทุกกำลังใจ ทุกคนที่ช่วยเชียร์ และขอบคุณกรรมการที่เห็นความสามารถของพวกเรา พวกเราจะฝึกและพัฒนาการเต้นให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ครับ”

ด้านพี่ใหญ่ เอกราช ชลกิจ ตัวแทนทีม THE ZOO THAILAND ทีมชนะเลิศรุ่นโอเพ่น กล่าวว่า “ต้องยอมรับว่าเวทีการประกวด ซีคอน สตรีท ชาแลนจ์ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2014 เป็นเวทีการประกวดเต้นสตรีทที่ดีและใหญ่สุดในประเทศไทย ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีซีคอน บางแค ที่เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้แสดงความสามารถทางด้านการเต้น พวกเราเข้าร่วมการแข่งมาตั้งแต่แรกๆ ดีใจที่เห็นน้องๆ รุ่นใหม่ๆ ที่สนใจการเต้นเข้ามาประกวด ซึ่งแต่ละปีก็มีแต่ทีมเก่งๆ ทั้งนั้น ทำให้เห็นว่าเด็กไทยก็มีศักยภาพในการเต้นไม่แพ้ต่างชาติเลย แม้พวกเราจะได้ครองแชมป์เป็นปีที่ 4 ก็ยังรู้สึกดีใจทุกๆ ครั้ง ปีนี้ทีมเรามีการเปลี่ยนแปลงสมาชิกนิดหน่อย เนื่องจากทีมเราใหญ่ขึ้น เลยต้องคัดสมาชิกที่มีสไตล์การเต้นที่คล้ายกัน ปีนี้เราหยิบจังหวะและการเต้นของไมเคิล แจ๊คสันเข้ามาผสมผสานกับรูปแบบการเต้นแนวสตรีท ให้มีกลิ่นอายของความสนุก และมีสีสันมากขึ้น ตรงนี้น่าจะเป็นความแปลกใหม่และทำให้ชนะใจกรรมการได้”

สำหรับใน รุ่นจูเนียร์ (JUNIOR) รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีม THE ZOO JUNIOR รับเงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล รองชนะเลิศอันดับ 2  ได้แก่ ทีม NUCLEAR รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล และรุ่นโอเพ่น (OPEN) รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีม AC จากประเทศฟิลิปปินส์ รับเงินรางวัล 70,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีม GIMMICK FORCE รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล

น้องๆ เยาวชนที่รักและสนใจในการเต้นและพลาดโอกาสไป พัฒนาและฝึกทักษะการเต้นให้พร้อม แล้วพบกันใหม่ปีหน้า หรือติดตามกิจกรรมดี ๆ ที่ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค สร้างสรรค์ขึ้นได้ที่www.seaconbangkae.com หรือ https://www.facebook.com/SeaconBangkaeFanPage

ที่มา:  โพลีพลัส พีอาร์
บันทึกภาพ:  โพลีพลัส พีอาร์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ซีคอน บางแค” จัดงาน “Chic My Style” สินค้าดีไซน์ชิคๆ ไลฟ์สไตล์แบบชิลๆ

“Paris je t’aime Gift Festival” ช้อปชิล…รับเทศกาลปีใหม่ ส่งความสุขใกล้บ้านที่ “ซีคอนสแควร์” และ “ซีคอน บางแค”

“ซีคอน บางแค” จัดงาน “ปาร์ตี้ผีเฮี้ยน… เพื้ยนฝุดๆ” รับวันฮาโลวีน

สวนสนุกโยโย่แลนด์ จัดโปรโมชั่นสุดคุ้ม “สนุกมาราธอน 150 บาท เที่ยวได้ทั้งวัน”

“ซีคอน บางแค” จัดงาน “สุโค่ย Japan” บุกแดนซากุระ ปะทะซูโม่