ไปแล้วเด็กไทย จูงมือนักเตะรอบชิงชนะเลิศ ร่วมลุ้นว่าจะได้จูงมือนักเตะ “ดาวดัง” คนไหน ?? วันที่ 13 ก.ค. นี้

“แมคโดนัลด์” ส่งเด็กไทยไปจูงมือนักเตะบอลโลกอีกคนแล้ว ครั้งนี้พิเศษสุดๆ ด้วยการจูงมือนักเตะคนดังในรอบชิงชนะเลิศ ชวนลุ้นตามว่าจะเป็น “ดาวดัง” จากทีมชาติไหน? หลังจากที่เคยส่ง น้องบลิงค์-ด.ญ.ชญาดา สุพุทธิพงศ์ ไปร่วมจูงมือนักเตะทีมชาติโครเอเชียมาแล้วในพีธีเปิด พร้อมร่วมชมการแสดงอันยิ่งใหญ่ในสนามทั้งสองรอบ สองเยาวชนคนเก่งเป็นผู้ชนะเลิศจากโครงการ แมคโดนัลด์ เพลย์เยอร์ เอสคอร์ท” (McDonald’s Player Escort)  ได้รับสิทธิ์พิเศษในฐานะผู้สนับสนุนหลัก การแข่งขันฟุตบอลโลก  เห็นถึงความสำคัญของเยาวชน และอยากจุดประกายให้เด็กๆ ทั่วโลกเห็นความสำคัญของกีฬา ลุกขึ้นมาเล่นกีฬาและออกกำลังกาย ด้านหนุ่มน้อยของไทย เผยความรู้สึกว่าตื่นเต้นที่สุดในชีวิต แม้นักเตะขวัญใจ “เนย์ มาร์” พร้อมทีมชาติบราซิลจะพลาดเป้า ไปไม่ถึงดวงดาว โดนถล่มยับ แต่หนูน้อยคนเก่งสุดแมนขอเป็นกำลังใจหายเจ็บโดยเร็ว และส่งแรงใจเชียร์เยอรมัน เพราะชอบฟอร์มการเล่นของมูลเลอร์

บรรยากาศการที่สนามบินนั้น  หนุ่มน้อย  อับบาส-ด.ช.ชาญชวิน หมัดนุรักษ์  มาพร้อมกับ  คุณแม่มาเรียม ดาเลาะกองเสล็ม ทั้งคู่ออกเดินทางไปเมืองริโอเดอจาเนโร บราซิล ด้วยสายการบินเอทิฮัด แอร์เวย์ เที่ยวบิน EY0407 อยู่ที่นั่นตั้งแต่วันที่ 10-17 ก.ค.  ระหว่างที่เดินทางไปถึงจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแล พร้อมจัดตารางโปรแกรมให้ได้ร่วมกิจกรรมกับหนูน้อยเพลย์เยอร์เอสคอร์ทจากทั่วโลก ทั้งนำชมสนามฟุตบอล และได้ท่องเที่ยวไปยัง สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ  ของประเทศบราซิล  นับเป็นประสบการณ์สุดประทับใจ   ซึ่งระหว่างการเตรียมตัวนั้น น้องๆ ทั้งหมดจะไม่มีทางรู้เลยว่าจะได้จูงมือนักเตะคนไหน ขึ้นอยู่กับ “ดวง” และ “จังหวะ” จริงๆ    ทั้งนี้ ว่ากันว่า  ถ้าได้จูงในรอบชิงชนะเลิศ ก็ถือว่าเป็นโปรแกรมสุดยอดๆ ที่เหล่าเยาวชนต่างจับจ้องจะมาแมทช์นี้ให้ได้แล้ว  เนื่องจากต้องเป็นทีมดังและมีนักเตะชื่อดังร่วมทีมคับคั่งแน่นอน อีกทั้งยังได้ถ่ายทอดสดไปทั่วโลก ส่วนตัวหนุ่มน้อยก็ลุ้นว่าจะได้จูงกับมูลเลอร์เหมือนกัน!!

สำหรับประวัติ  อับบาส-ด.ช.ชาญชวิน หมัดนุรักษ์ อายุ 9 ปีโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยรามคำแหง ป.4  เริ่มเล่านาทีพลิกชีวิต ตั้งแต่ก้าวแรก เขียนจดหมายมาสมัครว่า  “ผมมีใจรักในการแสดง กล้าแสดงออก มั่นใจว่ามีคาแรคเตอร์และบุคลิกภาพโดดเด่น ทุกคนสามารถเห็นผมได้ชัดเจนตั้งแต่ไกล ดังนั้นจึงคิดว่าน่าจะได้เป็นตัวแทนในครั้งนี้ อีกอย่างผมก็ชอบเล่นกีฬา ที่ถนัดคือฟุตบอล, บาสเก็ตบอลครับ เล่นทุกเย็น การออกกำลังกายทำให้มีความสุขและสามารถทานอาหารได้มากขึ้นด้วย เพราะเหนื่อยมากๆ ครั้งนี้ดีใจ และมั่นใจ ทำเต็มที่ อยากบอกเพื่อนๆ ทุกคน ไม่ต้องเสียใจ เพราะจะไปเก็บบรรยากาศเอามาฝากเยอะๆ ครับ ส่วนทีมโปรดที่หมายตาแน่นอนคือบราซิล”

 

ถามบรรยากาศตอนแข่งขันเป็นยังไง? “ตอนแข่ง สบายๆ เกร็งเป็นส่วนน้อยครับ พิธีกรถามว่ามาโชว์อะไร  ผมไม่บอก  ตอบว่าเดี๋ยวดูเลยดีกว่า  แล้วผมก็โชว์ร้องเพลง เต้น และลีลาการเชียร์บอลโลกแบสนุก สุดมันส์  โดยที่บ้านผมชอบดูบอลมาก ตัวผมก็ชอบเล่น ทีแรกไม่ชอบเท่าไหร่ แต่แม่มารับช้า โรงเรียนสี่โมง มารับหกโมง เพราะอยากให้ผมออกกำลังกาย เป็นจุดเริ่มต้นให้เล่นบอลทุกวัน ต่อมาก็สนใจดูบอล  และชื่นชอบ  เนย์มาร์ หัวหอกแซมบ้า ของบาร์เซโลน่า เป็นพิเศษด้วย เข้าขั้นคลั่งรุนแรง   ถามว่าทำไมถึงชอบ ผมเชื่อว่า  ในตอนนี้คงไม่มีไครที่ไม่รู้จักเนย์มาร์ เพราะว่าเขาสุดยอด มากๆ ลีลาการลากเลี้ยง การครองบอล และเท็คนิคที่แพรวพราวแล้ว เนย์มาร์ มีอายุเพียง 20ปีเศษ เท่านั้นเอง ทำให้ได้รับการกล่าวขวัญว่าเป็นหนึ่งใน แข้­งดาวโรจน์ที่น่าจับตามองที่สุดในโลก แต่เมื่อ เนย์ มาร์ ประสบเหตุไม่คาดฝัน ทำให้เกมพลิกนั้น หนุ่มน้อยบอกว่าผิดหวังนิดหน่อย แต่ฟุตบอลเป็นลูกกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ แม้ครั้งนี้นักเตะขวัญใจจะไม่มีโอกาสโชว์ฟอร์มแล้ว แต่ผลงานที่สร้างไว้ก็จะส่งให้มีแฟนๆ ติดตามเช่นกัน  และไม่เชื่อว่าหมดบราซิลหรือเนย์มาร์แล้วฟุตบอลจะไม่สนุก ตรงกันข้ามยิ่งสนุก เข้มข้น

พูดจาฉะฉานทุกคำ เลยอดไม่ได้ที่จะถาม คุณแม่มาเรียม ดาเลาะกองเสล็ม ว่ามีเคล็ดลับเลี้ยงลูกอย่างไร??  คุณแม่ตอบว่า คุยกับเขาทุกเรื่อง อย่าปิดกั้น ให้เขาได้แสดงความคิดเห็นเต็มที่ เพียงแต่คอยสอดแทรกในสิ่งที่เป็นสาระถูกต้อง นอกจากนี้การปฏิสัมพันธ์กับผู้คนก็สำคัญ การที่เขาไม่อาย ไม่เขิน เกิดจากความเคยชิน เพราะได้พบปะผู้คนและแสดงออกกลางแจ้งผ่านเวทีต่างๆ ช่วยได้มากในเรื่องพัฒนาการของเด็ก แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับอุปนิสัยเด็กแต่ละคนด้วย ซึ่งหนุ่มน้อยอับบาส พื้นฐานเป็นคนช่างคิด ช่างพูด ช่างคุย สนุกสนาน อารมณ์ดี ชอบทำให้คนอื่นหัวเราะอยู่แล้ว

*** น้องอับบาส จะได้ไปจูงมือนักเตะในรอบชิง และพิธีปิดการแข่งขัน ในวันที่ 13 กรกฎาคม 2557  (เวลา 02.00 น.ของเมืองไทย)

ที่มา:  แมคไทย
บันทึกภาพ:  แมคไทย
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

#SWEAT16! ขึ้นแท่น ไอดอลสายกิน ไปเรียบร้อยแล้ว ผลงานเข้าตา “แมคโดนัลด์” จับโปรโมทแคมเปญ “คัตสึ 89” >>

แมคโดนัลด์ เปิดตัว My burger มอบประสบการณ์ใหม่ ให้ลูกค้าได้ลิ้มลองพรีเมี่ยมเบอร์เกอร์ได้ตามที่ใจต้องการ

สนุกสดใสไปกับเหล่าทามาก็อตจิแล้วรวมพลังพิทักษ์โลกไปกับยอดมนุษย์อุลตร้าแมน

มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย จัดงาน RMHC Mini Marathon “Run For Kids” (วิ่งเพื่อน้อง) ระดมทุนช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กและครอบครัว พร้อมเฉลิมฉลองครบรอบ 40 ปี มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ทั่วโลก

ส่งมอบความปรารถนาดีด้วยขนมไหว้พระจันทร์จากแมคโดนัลด์