วีน อินเตอร์ฯ จับมือ พันธมิตร จัดงานยิ่งใหญ่ “Thailand Great Quilt Festival 2014” ผลักดันอุตสาหกรรมควิลท์ไทยสู่สากล

 บริษัท วีน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (เครือสหกรุ๊ป) ร่วมกับ สยามพารากอน จัดงานสุดอลังการกับมหกรรมงานยิ่งใหญ่ ที่รวม “ที่สุด” ของงานควิลท์มาไว้ในเมืองไทยครั้งแรก Thailand Great Quilt Festival 2014: The Asian Showcase” พบกับศิลปินงานควิลท์ระดับโลกแบบใกล้ชิด ชมนิทรรศการผลงานควิลท์จากศิลปินทั้งในประเทศและเอเชีย มาประชันกัน พร้อมส่งเสริมคนรุ่นใหม่เรียนรู้เคล็ดลับงานอัตลักษณ์ไทยที่ใช้การทำงานควิลท์แบบมืออาชีพสร้างงานสร้างรายได้ จาก Workshop กับกูรูด้านงานควิลท์และงานตัดเย็บอื่น ๆ ระหว่างวันที่ 30 กรกฏาคม – 3 สิงหาคม นี้ เวลา 10.30 – 21.00 น. ณ แฟชั่นฮอลล์ และแฟชั่นแกลอรี่ ชั้น 1   และไลฟ์สไตล์ฮอลล์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

HM7P6781

นางศิริวรรณ วิลาสศักดานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วีน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด   ผู้จัดจำหน่ายจักรเย็บผ้าจาโนเม่ และประธานจัดงาน Thailand Great Quilt Festival 2014: The Asian Showcase เปิดเผยว่า งานนี้เป็นมหกรรมควิลท์ยิ่งใหญ่ระดับประเทศที่จะนำความภาคภูมิใจมาสู่คนไทย ซึ่งวีน อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมกับจาโนเม่ กรุ๊ป ประเทศญี่ปุ่น และสยามพารากอนจัดงานนี้ขึ้นเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้ศิลปะและงานเย็บผ้าควิลท์ติ้งในประเทศไทยให้ได้รับความนิยมเผยแพร่ออกไปอย่างกว้างขวาง และเป็นการส่งเสริมให้ศิลปินชาวไทยได้ชมผลงานแล้วเกิดแรงบันดาลใจ นำไปต่อยอดในการรังสรรค์งานควิลท์ไทยให้สวยงามผสานกับฝีมือที่วิจิตรของคนไทยนำเสนอสู่นานาประเทศ

WJ6U7153

รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมการสร้างสรรค์อัตลักษณ์ไทยในศิลปะงานควิลท์ เพื่อเป็นพื้นที่เรียนรู้และเป็นเวทีเปิดที่จะกระตุ้นให้เกิดจุดเริ่มต้นในการต่อยอดพัฒนาแนวทางศิลปะงานควิลท์ที่มีรูปแบบเฉพาะทางของไทยให้ก้าวไปสู่ระดับสากล อีกทั้งงานนี้ยังจะมีส่วนผลักดันในการยกระดับอุตสาหกรรมงานควิลท์ไทย ขยายผลไปสู่การเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์พื้นเมือง งานแฮนด์เมด และสินค้าเอสเอ็มอีไทย เพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันสู่เวทีการค้าโลกอีกทางหนึ่งด้วย

HM7P6761

สำหรับงาน Thailand Great Quilt Festival 2014: The Asian Showcase ในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 เป็นการต่อยอดความสำเร็จจากการจัดงานครั้งที่ 1 ในปี ค.ศ. 2010 ซึ่งในปีนี้ด้วยความร่วมมือจาก NHK Educational ผู้ผลิตและสื่อยักษ์ใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น ผู้จัดงาน Tokyo International Great Quilt Festival อันเป็นงานนิทรรศการแสดงผลงานควิลท์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่นและในระดับสากล ด้วยประสบการณ์มายาวนาน จากการจัดงานที่ผ่านมา จึงทำให้เชื่อมั่นได้ว่างาน Thailand Great Quilt Festival 2014: The Asian Showcase ในครั้งนี้จะมีความยิ่งใหญ่และมีความน่าสนใจไม่แพ้งาน Quilt Show ในต่างประเทศ

WJ6U7438

นางศิริวรรณ กล่าวถึงไฮไลท์สำคัญของงานว่า   มีการเชิญชวนศิลปินชาวไทย และชาวญี่ปุ่นได้มาร่วมเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 82 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม ศกนี้ บรรดาศิลปินได้ร่วมกันรังสรรค์ผลงานภาพพระพักตร์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถหลายภาพ และจัดแสดงอย่างสมพระเกียรติภายในงานนี้ อาทิ ผ้าควิลท์พระสาทิสลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ  โดยอาจารย์ลักขณา โจนส์ ศิลปินชาวไทยที่พำนักในประเทศออสเตรเลีย และศิลปินชาวญี่ปุ่น 2 ท่าน คือ อาจารย์โนริโกะ โนซาว่าผู้ทำผลงานผ้าควิลท์แขวนผนังรูปพระพักตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ศิลปินชาวญี่ปุ่นอีกหนึ่งท่าน คือ อาจารย์อาเคมิ ชิบาตะทำผลงานผ้าควิลท์แขวนผนังฉันรักประเทศไทย พร้อมกันนี้ยังได้จัดแสดงผ้าควิลท์ของคนไทยที่ชนะการประกวดในโครงการ ‘Soul Siam Quilt Contest’ ที่จัดโดยบริษัทวีน อินเตอร์เนชั่นแนลและจักรเย็บผ้าจาโนเม่ เพื่อสะท้อนอัตลักษณ์ไทย วัฒนธรรมไทยภายใต้ศิลปะและเทคนิคงานควิลท์ เพื่อเป็นเวทีให้แก่ควิลท์เตอร์ชาวไทยได้มีโอกาสเผยแพร่ผลงานฝีมือคนไทยสู่สายตาชาวต่างประเทศในเวทีโลกอีกด้วย

WJ6U7280

นอกจากนี้ในงานยังมีส่วนนิทรรศการของศิลปินงานควิลท์ระดับปรมาจารย์ที่มีชื่อเสียงจากหลากหลายประเทศในเอเชีย จัดแสดงด้วยเป็นการผสมผสานด้านวัฒนธรรมเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ประเทศที่เข้าร่วมส่งผลงาน ได้แก่ เกาหลี ไทย ใต้หวัน จีน มาเลเซีย ฯลฯ

“บรรดาคู่ค้า ร้านค้า รวมทั้งควิลท์เตอร์ชาวญี่ปุ่น และควิลท์เตอร์ชาวไทย ต่างให้ความสนใจที่จะมาเผยแพร่งานควิลท์และเปิดตลาดสินค้าในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก จึงนับเป็นโอกาสดีที่คนไทยจะได้ชมผลงานควิลท์ของศิลปินระดับเอเชียและระดับโลกชาวญี่ปุ่นหลายท่านแบบใกล้ชิด อาทิ Shizuko Kuroha , Yoko Saito , Noriko Nozawa , Akane Sakamoto , Yoneko Maruya และเพลิดเพลินกับการเลือกช้อปสินค้าอุปกรณ์ตัดเย็บที่ Market Zone พร้อมกับเวิร์คช้อปกับกูรูด้านงานควิลท์และงานตัดเย็บอื่นๆ ในงานนี้ยังได้ชมและสัมผัสกับจักรเย็บผ้าจาโนเม่นวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่ใช้ทำงานควิลท์ติ้งได้อย่างดีที่สุด โดยมีผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำ โดยผู้สนใจสามารถเข้าชมงานนี้ได้ตลอด 5 วันเต็ม ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม – 3 สิงหาคม 2557 ณ แฟชั่นฮอลล์ แอนด์ แฟชั่น แกลอรี่ ชั้น 1 และไลฟ์สไตล์ฮอลล์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน” นางศิริวรรณ กล่าวทิ้งท้าย

ที่มา:  วีน อินเตอร์เนชั่นแนล
บันทึกภาพ:  วีน อินเตอร์เนชั่นแนล
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เวียนนา ส่งแคมเปญ บราเก่าแลกใหม่ ทุกตัว มีค่า 100บาท

เวียนนา ส่งแคมเปญแรง ดับร้อน! ยกกำลัง 3

บริษัท วีนฯ จัดกิจกรรม Wien Thank Press Party & Happy Chinese New Year

เวียนนา ชวนร่วมกิจกรรม “Wienna dance for Breast เต้นเพื่อเต้า ปี 2”

บ.วีนฯ ร่วมกับพารากอน เชิญชวนร่วมงานควิลท์ยิ่งใหญ่ “ Thailand Great Quilt Festival 2014: The Asian Showcase”