เรื่องย่อละคร “ทรายสีเพลิง”

แชร์ข่าวนี้

บทประพันธ์โดย :         ปิยะพร ศักดิ์เกษม               

บทโทรทัศน์โดย :         ศัลยา, วรรณวิภา สามงามแจ่ม

กำกับการแสดงโดย :   ยุทธนา ลอพันธ์ไพบูลย์      

ผลิตโดย :                    บริษัท เมคเกอร์ วาย จำกัด

ดำเนินการผลิตโดย :   ยศสินี ณ นคร

0154

เรื่องราวของหญิงสาวผู้เติบโตมาด้วยความแค้นในชะตาชีวิต จากการซึมซับความกดดันเคียดแค้นต่างๆจากมารดา หากสุดท้าย.. ชีวิตของเธอก็พบเพียงความว่างเปล่า เพราะเพลิงแห่งความกระหายในชัยชนะที่ไม่เคยพอของตนเอง

ศรุตา หรือ ทราย (ชมพู่-อารยา) เป็นลูกนอกสมรสของศก (ดิลก ทองวัฒนา) และดวงตา (ต่าย-เพ็ญพักตร์) โดยที่ดวงตาแม่ของทรายเป็นเด็กที่คุณหญิงศิริ มารดาของศกนำมาเลี้ยงไว้ในบ้านในฐานะกึ่งลูกหลานกึ่งบริวาร ต่อมาเมื่อศกแต่งงานกับเสาวนีย์ (ตั๊ก-มยุรา) หญิงสาวผู้เพียบพร้อมทัดเทียมกับเขา และมีลูกสาวด้วยกันคนหนึ่ง ชื่อ ศรวณีย์ หรือ ลูกศร (มิว-นิษฐา) ดวงตาต้องเจ็บช้ำจากการถูกแย่งคนรักและความแตกต่างทางสถานะระหว่างเธอกับเสาวนีย์โดยไม่รู้ตัวและดวงตาได้ถ่ายทอดความรู้สึกเจ็บแค้นนี้ลงเป็นปมที่ฝังแน่นอยู่ในใจของทราย

0087

วันหนึ่งทรายทะเลาะกับลูกศรจนเผลอผลักลูกศรตกน้ำ ดวงตาจึงตัดสินใจเลิกหลอกตัวเองและพาทรายหนีออกจากบ้านไป ดวงตาพาทรายแวะไปอำลาคุณครูใหญ่ของทราย ผู้ที่รับรู้เรื่องราวต่างๆ และเป็นที่ปรึกษาให้กับดวงตามาตลอด และที่นี้ทรายได้พบกับบุรี หรือ บี (ป๋อ-ณัฐวุฒิ) หลานชายวัยสิบสี่ของครูใหญ่ พี่ชายที่แสนอบอุ่นและใจดีที่ทรายเก็บไว้ในความทรงจำเรื่อยมา

IMG_0653

ที่สหรัฐอเมริกา ดวงตาแต่งงานกับมหาเศรษฐีสูงวัยชาวอเมริกัน ทรายเติบโตเป็นหญิงสาวที่เพียบพร้อมในทุกๆ ด้าน ทั้งรูปโฉม ฐานะการเงิน และการศึกษา แต่ปมในวัยเด็กผลักดันให้ทรายเป็นคนที่ต้องการเอาชนะและพิสูจน์ตัวเองอยู่เสมอ โดยเฉพาะกับผู้ชาย แต่ทรายก็มี ณาน หรือ ชาร์ลส์ (ชาคริต แย้มนาม) เป็นคนที่สนิทสนมผูกพันด้วยมากที่สุด ชาร์ลส์เป็นชายหนุ่มที่พร้อมทั้งรูปสมบัติและคุณสมบัติ วันนึงชาร์ลส์ได้รับมอบหมายจากพ่อเลี้ยงให้กลับมาดูแลโครงการก่อสร้างคอมเพล็กซ์ขนาดใหญ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เหตุการณ์ประจวบเหมาะเมื่อคุณหญิงศิริถึงแก่กรรม ทำให้ทรายกลับไปเมืองไทยเพื่อร่วมเปิดพินัยกรรมและได้พบพ่อ เสาวนีย์ และลูกศร ทรายพยายามเอาชนะใจทุกคนด้วยท่าทางที่เป็นมิตรและประจบเอาใจ ศก เมื่อเห็นทรายกลับมาอย่างคนที่ประสบความสำเร็จ เต็มไปด้วยความโอ่อ่า หรูหรา ก็เห่อทรายอย่างมาก และเชื่ออย่างสนิทใจว่า ทรายรักและผูกพันกับทุกๆคนที่นี้ ในขณะที่เสาวนีย์รู้สึกคลางแคลงใจเกี่ยวกับเจตนาที่แท้จริงของทราย ส่วนลูกศรนั้นทั้งชื่นชมยกย่องและนับถือทรายเป็นพี่สาวด้วยใจจริง

IMG_0455

หนทางในการแก้แค้นมาถึงอย่างไม่คาดคิด เมื่อชาร์ลส์แนะนำให้ทรายรู้จักกับ พัชระ (อาเล็ก-ธีรเดช) คู่หมั้นของลูกศร ทรายรู้ว่าพัชระติดใจเธอตั้งแต่แรกพบ ทรายก็ยิ่งหลอกล่อให้เขาลุ่มหลงเธอมากยิ่งขึ้น เพื่อให้พัชระถอนหมั้นลูกศร ขณะเดียวกัน ทรายก็พยายามผลักดันให้ลูกศรได้ใกล้ชิดกับชาร์ลส์ โดยเปิดโอกาสให้ทั้งสองได้อยู่กันตามลำพังบ่อยๆ

_MG_9846

บุรี รู้ว่าทรายมีอดีตที่คับแค้น บุรีก็ไม่เห็นด้วยที่ทรายพยายามจะแก้ไขเรื่องราวในอดีต โดยการใช้ประโยชน์และทำร้ายคนอื่นๆ จึงพยายามเตือนทรายให้ล้มเลิก แต่ทรายก็ยึดมั่นในเป้าหมายของตนเกินกว่าจะยอมถอยหลัง ขณะเดียวกันทรายแอบหลงรักบุรี เพราะนอกจากบุรีจะทำให้ตนรู้สึกอบอุ่น มั่นคงแล้ว ทรายยังต้องการเอาชนะคนที่ไม่ยอมหวั่นไหวไปกับความน่าลุ่มหลงของตนอย่างบุรีด้วย เพราะเธอมีความเชื่อเสมอว่าเธอนั้นมีพลังอำนาจดุจเปลวเพลิงที่ทรงอานุภาพที่เลือกจะละลายหัวใจของชายใดก็ได้เพียงเพราะความสะใจหรือความสุขชั่วคราว หากแท้จริงแล้ว เธอรู้ดีว่ามันคือกระบวนการชำระล้างคราบความแค้นที่เธอกับแม่เคยเป็นฝ่ายถูกกระทำในอดีตให้หมดไป!!

0397

สุดท้ายแล้วความแค้นของสองแม่ลูกที่มีต่อ ตระกูล “พรหมมาสตร์นารายณ์” จุดจบจะลงเอยอย่างไร ทรายที่ถูกแผดเผาด้วยเพลิงแห่งความแค้นมายาวนาน ความรักจะสามารถเปลี่ยนแปลงเธอให้เป็นคนใหม่เพื่อผู้ชายคนเดียวที่อยู่ในใจได้หรือไม่ ติดตามชมใน “ทรายสีเพลิง” ทุกคืนวันจันทร์และอังคาร เวลา 20.15 – 22.45 น. เสนอเป็นตอนแรก วันจันทร์ ที่ 18 สิงหาคม 2557 ทางไทยทีวีสีช่อง 3 (ออริจินัล)

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
แชร์ข่าวนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง