“แกงส้ม ธนทัต” สุดฟิต! ควงคู่ “แพทตี้ อังศุมาลิน” ขึ้นแท่นนักเรียนดีเด่น ขอลับวิชาการใช้เสียงสู่ความสำเร็จสไตล์เจนวายใน “Voice for Success by Strepsils Workshop”

ฟิตจริงๆ สมเป็นซุป’ตาร์ตัวจริงของเมืองไทย เพราะว่างเมื่อไร “แกงส้ม ธนทัต ชัยอรรถ” เป็นต้องคอยพัฒนาฝีมือการร้องเพลงอยู่เสมอ ล่าสุด แกงส้มควงคู่ “แพทตี้ อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา” นักแสดงไฟแรง ซึ่งเคยร่วมงานกันมาแล้วในมิวสิควิดีโอ “คุณและคุณเท่านั้น” ของแกงส้มจนกอดคอกันดังถล่มทลาย ไปเข้าเรียนวิชาการใช้เสียงสู่ความสำเร็จ “Voice for Success by StrepsilsWorkshop” การเรียนรู้แนวใหม่ในสไตล์ Edutainment เพื่อชาวเจเนเรชั่นวายโดยเฉพาะ โดยคัดเอา 4 อาชีพด้านการใช้เสียงที่โดนใจเจเนเรชั่นวายมาให้ชาวเจนวายได้เรียนรู้ศาสตร์และศิลป์ของการใช้เสียงกันอย่างเข้มข้นจาก 4 ผู้เชี่ยวชาญด้านเสียง ได้แก่ พิธีกรและผู้ประกาศ นักร้อง นักแสดง และนักพากย์ โดยงานนี้แกงส้มเข้าเรียนในสาขานักร้อง โดยขอฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของครูกบ เสาวนิตย์ นวพันธ์ ครูสอนร้องเพลงและนักร้องพลังเสียงดิว่า ส่วนแพทตี้ขอลับวิชาการแสดงกับครูเงาะ รสสุคนธ์ กองเกตุ ครูสอนการแสดงซึ่งอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของแพทตี้และนักแสดงรุ่นใหม่แทบทั้งวงการ งานนี้ทั้งคู่ตั้งใจเรียนชนิดต้องยกตำแหน่งนักเรียนตัวอย่างให้เลย เอาจริงขนาดนี้ เจนวายต้องดูเป็นตัวอย่างแล้ว

KS+patty (10)

“ผมจริงจังกับการร้องเพลงมากและอยากเป็นนักร้องที่ดี เพราะฉะนั้น ‘Voice for Success by Strepsils Workshop’ ครั้งนี้มีประโยชน์มากกับคนรุ่นใหม่ที่อยากเตรียมความพร้อมในสาขาอาชีพการใช้เสียง ผมสัมผัสได้กับตัวเองเลยคือเสียงพาคนรุ่นใหม่ไปสู่ความสำเร็จได้จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นอาชีพไหนก็ตาม ผมคิดว่านักร้องก็เป็นอาชีพหนึ่งที่คนรุ่นใหม่สนใจ จะเห็นได้จากการประกวดร้องเพลงที่มีมากขึ้น หรือมีการนิยมร้องเพลงลง Youtube เช่นเดียวกัน แม้ว่าผมจะเป็นนักร้องมาหลายปีแล้ว แต่สิ่งสำคัญคือการใฝ่หาความรู้และแรงบันดาลใจใหม่ๆ อยู่เสมอ เพราะฉะนั้น มาร่วมงานครั้งนี้ผมจึงได้มาฝากตัวเป็นลูกศิษย์กับครูกบ เสาวนิตย์ นวพันธ์ ด้วย พร้อมทั้งได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์การเป็นนักร้องอาชีพให้กับเพื่อนๆ ที่มาเรียนด้วยกันครับ ครูกบสอนในสิ่งที่ผมไม่เคยรู้มาก่อน อย่างเช่น ‘Magic Button’ ที่ทำให้ผมรู้ว่าโทนเสียงที่เป็นธรรมชาติจริงๆ ของผมเป็นอย่างไร ถ้าจะฝากเคล็ดลับการใช้เสียงสู่ความสำเร็จของผมคงเป็นเรื่องการเตรียมตัวเป็นสิ่งสำคัญมาก เราต้องฝึกฝนให้มีความพร้อมอยู่เสมอ ทั้งความพร้อมจากการฝึกซ้อมบ่อยๆ และความพร้อมจากการมีสุขภาพคอที่ดี เจ็บคอเมื่อไรก็อมสเตร็ปซิลบรรเทาอาการเจ็บคอได้เลยครับ” แกงส้ม ธนทัต ชัยอรรถ กล่าว

KS+patty (9)

KS+patty (8)

KS+patty (4)

ด้านแพทตี้ อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้มาเรียนรู้วิชาการใช้เสียงสู่ความสำเร็จ Voice for Success by Strepsils Workshop ว่า “แพตตี้คิดว่าเวิร์คช็อปครั้งนี้เป็นโอกาสที่ดีมากๆ ในการได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ เพิ่มเติม อย่างการมาเรียนเพิ่มเติมกับครูเงาะก็คุ้มมากแล้วค่ะ แพทตี้เคยเรียนกับครูเงาะมาก่อน แต่วันนี้มีเทคนิคใหม่ๆ ที่แพทตี้เพิ่งได้เรียนรู้เป็นครั้งแรกอย่าง ‘เทคนิคการออกเสียงจากจิตใต้สำนึก’ แค่ฟังชื่อก็น่าตื่นเต้นแล้ว เป็นการฝึกที่ทำให้เราออกเสียงได้อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ต้องพะวง ปล่อยเสียงออกมาได้เลยจากจิตใต้สำนึก คิดว่าได้มาเรียนรู้จากทุกคนในวันนี้น่าจะสนุกดีและได้ประโยชน์ค่ะ ที่สำคัญจะได้มาแอบดูแววความเก่งของเพื่อนๆ ที่ร่วมเวิร์คช็อปด้วยค่ะ”

KS+patty (13)

ติดตามทุกเทคนิคในการใช้เสียงให้ถูกต้องและดูแลสุขภาพคอให้พร้อมสำหรับความสำเร็จของคนรุ่นใหม่กับกิจกรรม “Voice for Success by Strepsils” ได้ที่ www.livewell.in.th และ www.facebook.com/livewellthailand

ที่มา:  โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์
บันทึกภาพ:  โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แกงส้ม” นั่งแท่นกรรมการ ในรายการ “Project Alpha”การันตีผู้แข่งขันสกิลแน่น พร้อมปล่อยของแบบจัดเต็ม!!!

“แกงส้ม” เก่งครบเครื่อง!!! โชว์ฝีมือทั้งร้องแต่งและโปรดิวซ์ เพลง “NOT ME” ประกอบออริจินัลซีรีส์ “NOT ME เขา…ไม่ใช่ผม”

เปิดวาปศิลปินเบอร์ใหม่ รับตรุษจีน บอสแกงส้ม มั่นใจไปต่อได้…บอส อภิวัฒน์ หนุ่มตี๋ดีกรีไม่ธรรมดา!!! >>

‘แพทตี้’ เตรียมแจกความสดใส หนุ่มคนไหนอยากทวงคืน เตรียมตัวให้พร้อม! >>

“ดีเจ.ดาว ณัฐภัสสร” เสียอาการ “แกงส้ม ธนทัต” โผล่เป็นแขกรับเชิญ >>