ภาพ-ข่าว ผู้เข้าประกวด มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2014 เก็บตัว วันที่ 2 ที่ จ.สุโขทัย สัมผัสวิถีชีวิตแบบไทย

90 สาวงามทั่วโลก ยังคงปักหลักทำกิจกรรมเก็บตัวต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ที่ จ.สุโขทัย กับกองประกวด มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2014 โดย ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานและผู้ก่อตั้ง มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ต้องการให้นางงามจาก 90 ประเทศทั่วโลก ได้สัมผัสกับวิถีชีวิตที่เป็นเอกลักษณ์แบบไทยแท้ ในทุกแง่มุม ไม่ว่าจะเป็นศิลปะ วัฒนธรรม หรือชีวิตความเป็นอยู่

IMG_9941

โดยช่วงเช้าวันนี้ (22ก.ย.57) ณวัฒน์ และนางงามผู้เข้าประกวด มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2014 เดินทางออกจาก โรงแรม สุโขทัย เทรเชอร์ รีสอร์ท แอนด์ สปา เพื่อไปยัง ทุ่งทะเลหลวง สถานที่ที่ได้ชื่อว่าเป็น “หัวใจของสุโขทัย” สามารถมองเห็นทุ่งแห่งนี้จากมุมสูง เป็นรูปหัวใจ โดยมี ดร.พรรณสิริ กุลนาถศิริ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย ให้การต้อนรับพร้อมมาชมหัวใจแห่งสุโขทัย จากนั้นไปสักการะพระพุทธรัตนสิริสุโขทัย ก่อนออกเดินทางไปยัง สนามบินสุโขทัย เพื่อทำกิจกรรมเกษตรอินทรีย์ โดยนางงามทุกคนเปลี่ยนเครื่องแต่งกายในชุดม่อฮ่อม สวมงอบ ออกไปตะลุยเก็บไข่เป็ดในเล้า ลงดำนา ปลูกข้าวกันจริงๆ งานนี้ ปลา ปรภัสสร ดิศย์ดำรง มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2014 ต้องบอกและสอนเพื่อนนางงามต่างชาติ แม้จะทุลักทุเล แต่ก็ถือว่าทำได้ดี จากนั้นเดินกลับคัดแยกเมล็ดข้าว ร่วมแรงกันปลูกผัก แต่ที่จะโดนใจนางงามมากที่สุดเห็นจะเป็นการให้อาหารควายเผือก นางงามหลายคนร้องขอขี่ควาย เพื่อแอ็คชั่นถ่ายภาพกันอย่างสนุกสนาน

IMG_9759

ปลา ปรภัสสร ดิศย์ดำรง มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2013 เผยว่า “วันนี้ปลาตื่นเต้นมากค่ะ ที่ได้มีโอกาสลงไปดำนาปลูกข้าวจริงๆ อยากทำมานานแล้ว ที่บ้านปลา พ่อ แม่มีอาชีพทำนาเหมือนกัน มีนาให้เช่า แต่ปลาไม่เคยลงไปทำเองเลย ได้แต่ช่วยเล็กๆน้อยๆ แต่วันนี้เต็มที่เลยค่ะ ลงไปทำนาพร้อมกับเพื่อนนางงาม รู้เลยว่าเค้าสนุก เพราะปลาก็สนุกมาก เค้าจะบอกปลาว่าไม่เคยรู้เลยว่าการทำนาจะลำบากขนาดนี้ กว่าจะได้ข้าวมากิน คนไทยนี่เก่งจริงๆ ปลาบอกนี่คือสิ่งที่ชาวนาไทยภาคภูมิใจ ที่มีชาวนาปลูกข้าวให้คนไทยได้ทานกัน สำหรับปลาอยากให้ทุกคนทานข้าวให้หมดจาน อย่าเหลือทิ้ง สงสารชาวนา เพราะการปลูกข้าวนั้นไม่ใช่ง่ายเลย กว่าจะได้ข้าวแต่ละเม็ด ต้องใช้เวลานานนับเดือน   ปลาขอเป็นกำลังใจให้ชาวนาไทยทุกคนค่ะ

IMG_9707

ทางด้าน Miss Kathryn Kohut (น.ส.แคทริน โคเอ็ด) จากประเทศ แคนาดาเผยว่า “สำหรับกิจกรรมวันนี้ดีมากๆ ได้เรียนรู้วัฒนธรรม และวิถีชีวิตของคนไทยในแบบที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน การมาเก็บตัวครั้งนี้ทำให้ได้ความรู้เพิ่ม ได้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับเพื่อนๆนางงาม แต่กิจกรรมที่ฉันชอบมากที่สุดคือให้อาหารควายเผือกค่ะ มันน่ารักมาก ตัวใหญ่ ตอนเห็นครั้งแรกกลัวนิดหน่อย แต่ก็อยากขี่ เลยขอขึ้นไปขี่ดู ตื่นเต้น กลัวตกเหมือนกัน แต่บังคับได้ เพราะเคยขี่ม้ามาก่อน ฉันชอบมาก อีกอย่างที่ชอบสุดๆเลยคืออาหารไทย อร่อยทุกมื้อ วันนี้ได้ลอง ตะโก้ ด้วย อร่อยมาก ฉันชอบเมืองไทยจัง ขอบคุณทีม มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ได้มอบประสบการณ์ดีๆให้กับฉันค่ะ”

IMG_9696

สำหรับกิจกรรมในวันพรุ่งนี้ (23ก.ย.) 90 สาวงามเดินแฟชั่น ชุดว่ายน้ำ ต่อหน้ากรรมการและสื่อมวลชน ที่บริเวณสระว่ายน้ำ โรงแรม สุโขทัย เฮอริเทจ พร้อมประกาศผล ผู้ผ่านเข้ารอบชุดว่ายน้ำ 20 คนสุดท้าย เพื่อไปตัดสินชุด Best Swimsuits ในรอบ Final ค่ำคืนวันที่ 7 ตุลาคม 2557 นี้ ที่ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก

IMG_0050

สำหรับแฟนนางงามที่สนใจเข้าชมในรอบ Final สามารถคลิกดูรายละเอียดและจองบัตรได้ทาง www.missgrandinternational.com facebook.com/missgrandinternational

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์ มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์ มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2023” กระแสดี ไม่มีกริบ “ณวัฒน์” รับหนักใจ เลือกยาก นางงาม 70 ชาติ สวยครบจริง >>

สาวอเมริกันผิวสี “อัลเบน่า แอพเพีย” คว้ามงกุฎ มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 “ฟิลิปปินส์” ซิวตำแหน่งรอง น้ำ พัชรพร ได้ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม >>

สาวงามปารากวัย “คลาร่า โซซ่า” ช็อค!ล้มทั้งยืน ไม่คาดคิดพิชิตมงกุฎ “มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2018” เดินทางถึงไทย 31 ต.ค.พร้อมลุยภารกิจ “ยุติสงครามและความรุนแรง” ทั่วโลก

“มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2018” เตรียมกระหึ่มเมียนมาร์ ปังจริง! จีน จับมือเจ้าภาพร่วมถ่ายทอดสด 100% ชวนส่งกำลังใจเชียร์ น้ำอ้อย ชนะพาล ชิงมงกุฎ 25 ตุลาคม นี้!

แคลล์ ปาร์คเกอร์ สวมมงกุฎ มิสแกรนด์ฯ คนใหม่ ขอบคุณทุกกำลังใจ พร้อมปฏิบัติภารกิจแรกที่ประเทศ เวียดนาม