เรื่องย่อ “เพลิงฉิมพลี” ตอนที่ 1-4

ย่อตอน 1 (ออกอากาศ อังคารที่ 30 กันยายน 2557 )

 ปางไม้หิมวัติจัดงานต้อนรับ หนานไตร   ผู้จัดการปางคนใหม่ เนื้อนาง หลานสาวสุดที่รักของ หมื่นหล้า ถูกเลือกให้มาฟ้อนแง้นต้อนรับผู้จัดการ   หนานไตรหลงรักเนื้อนางตั้งแต่แรกเห็น แต่เนื้อนางมีแสงคำที่คอยดูแลอยู่มาตั้งแต่เด็ก แสงคำไม่พอใจที่หนานไตรเป็นคู่แข่งทั้งเรื่องตำแหน่งผู้จัดการและเรื่องหัวใจ พยายามดึงเนื้อนางให้ห่างหนานไตร แต่หนานไตรกลับเข้าใกล้เนื้อนางจนเนื้อนางถูกหมื่นหล้าดุ ทุกคนในปางตื่นเต้น และแบ่งฝ่ายกันเชียร์แสงคำกับหนานไตร แสงคำเอาชนะและเหยียดหยามว่าหนานไตรทำงานไม่เป็น ทุกคนแม้กระทั่งเนื้อนางก็ไม่รู้ว่า หนานไตรแท้จริงแล้วคือพ่อเลี้ยงณไตร เจ้าของปางหิมวัติ   คู่หมายของณไตรคือ แขไข สาวนักเรียนนอกที่   แม่นาย แม่ของหนานไตรต้องการ ให้แต่งงานด้วยเร็วที่สุด   แขไขมาที่ปางเพื่อเจอหน้า เนื้อนาง แต่ คำฝาย พี่เลี้ยงเนื้อนางรับเคราะห์แทน

CHIMPLEE EP1-4 (2)

ย่อตอน 2 (ออกอากาศ จันทร์ที่ 6 ตุลาคม 2557 )

แขไขที่มีแม่นายหนุนหลัง ตามมาเอาเรื่องกับ คู่แข่งอย่างเนื้อนาง แต่มีเสือใหญ่ลงมาอาละวาดกินลูกช้างในปาง หนานไตร แสงคำ หมื่นหล้าออกไปล่าเสือ เนื้อนางตามเอายาไปให้ตาจนติดฝนและหนานไตรมาช่วยไว้ แสงคำกระวนกระวายที่เนื้อนางหายไปกับหนานไตร แม่นายพาแขไข ธรรพ์ ดาวเด่นมารอเจอณไตรที่เข้าป่าไปล่าเสือ พวกรัญจวนได้โอกาสใส่ไฟเนื้อนางเพราะความอิจฉาจนแม่นายเกลียดเนื้อนางมาก และเร่งรัดงานแต่งงานของณไตร กับ แขไขทันที

CHIMPLEE EP1-4 (3)

ย่อตอน 3 (ออกอากาศ อังคารที่ 7 ตุลาคม 2557 )

เนื้อนางออกมาจากป่า เจอพวกแขไข แม่นาย กลั่นแกล้ง ไม่ยอมให้เป็นครูที่โรงเรียนในปาง  มีแค่ธรรพ์ที่สงสารเนื้อนาง หนานไตรขอให้ธรรพ์ช่วยเล่นละครปิดบังฐานะที่แท้จริง ไม่ให้คนในปางรู้ ว่าตัวเองเป็นเจ้าของปาง   ธรรพ์รับสมอ้างแทนพี่ชายและคอยช่วยแยกเนื้อนางกับกลุ่มแขไข แม่นายสั่งให้หนานไตรแต่งงานกับแขไข แต่หนานไตรปฏิเสธว่าไม่ได้รักแขไข แขไขทั้งอายทั้งโกรธ ตั้งใจเอาชนะสาวบ้านป่าอย่างเนื้อนางให้ได้ สั่งให้พวกรัญจวนทำร้ายเนื้อนาง ธรรพ์ห้ามและรีบพาทุกคนกลับบ้านหิมวัติก่อนที่พวกคนงานจะลุกฮือต่อต้านเพราะเนื้อนางคือหลานสาวควาญช้างอาวุโสอย่างหมื่นหล้าเสือร้ายย้อนกลับมาตอนที่เนื้อนางกำลังเล่นน้ำ หนานไตรมาช่วยเนื้อนางไว้   ที่หลังม่านน้ำตก หนานไตรกับเนื้อนางใกล้ชิดกันจนเกิดเป็นความผูกพัน

CHIMPLEE EP1-4 (4)

ย่อตอน 4 (ออกอากาศ จันทร์ที่ 13 ตุลาคม 2557 )

เนื้อนางกับหนานไตรห่วงหากัน หนานไตรแอบมาหาเนื้อนางบ่อยๆแต่แสงคำจับได้ แสงคำคาดคั้นเนื้อนาง เนื้อนางกลัวตาเสียใจที่ไปหลงรักคนเมืองอย่างหนานไตร แม่นายเร่งหนานไตรให้มาแต่งงาน  หนานไตรหนีมาอยู่ที่ปาง แขไขยิ่งอาละวาด ดาวเด่นเตือนพี่สาว แต่แขไขอยากเอาชนะจนไม่ฟังเหตุผลของน้อง  แสงคำเห็นเนื้อนางใกล้ชิดหนานไตรก็ทนไม่ได้ ท้าหนานไตรต่อย เนื้อนางเข้าช่วยหนานไตร  แสงคำหึงสุดขีด กลัวเนื้อนางเป็นของหนานไตร จึงรีบขอเนื้อนางแต่งงาน เนื้อนางไม่แต่ง แต่หมื่นหล้าตัดสินใจยกเนื้อนางให้แสงคำ เพราะไม่อยากให้หลานสาวช้ำใจเหมือนแม่ที่รักผู้ชายคนเมืองแล้วถูกทิ้ง ตรอมใจตาย เพราะความกตัญญูเนื้อนางยอมทำตามคำสั่งของตา  แสงคำเร่งจัดงานแต่ง หนานไตรหัวใจสลายที่เนื้อนางกำลังจะเป็นของแสงคำ

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง 3 นำ “เพลิงฉิมพลี” มาทวงอดีต “อั้ม-เบลล่า-กมลเนตร-เด่นคุณ” กับหลายปีที่ผ่านไป >>

ช่อง 28 สานต่อความสนุกแบบต่อเนื่อง รวมละครในดวงที่คุณคิดถึง 6 เรื่อง ครบรส แล้วทุกความประทับใจจะหวนกลับมา

เพลิงฉิมพลีเข้ม ดราม่าหนักเฉลยปมแค้น

“เฟิร์น-พัสกร” สาวฮอตสุดฮา เม้าส์เบื้องหลัง “เพลิงฉิมพลี” โหด มันส์ ฮา

เนื้อนางถูกพรากรัก พลิกผันเป็นสาวรำวงย้อนยุค