คนไทยมีเฮ!!! “ปากโป้ง” ไขข้อข้องใจติดเชื้อ HIV รักษาได้”

วันนี้ใครๆ ก็ดูช่อง 8 เพราะรายการ “ปากโป้ง” นำเสนอเรื่องราวความรู้และการช่วยเหลือคนในสังคมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดสองพิธีกรสุดเก่ง “หนุ่ม-กรรชัย” และ “เข็ม-ลภัสรดา” นำปัญหาของโรคเอดส์ที่เรียกว่าเป็นปัญหาใหญ่ในสังคม ที่ตอนนี้มีหนทางในการรักษาแล้วมาฝากพร้อมเชิญ คุณเอ (นามสมมุติ) ผู้ติดเชื้อ HIV มาไขข้อข้องใจให้ฟังกัน

คุณเอ (นามสมมุติ) กล่าวด้วยสีหน้าสดใสว่า ผมเป็นคนที่ได้รับเชื้อร้ายแรงนี้ด้วยตัวเองเมื่อปี 2538 ซึ่งในวันผ่านมาเกือบ 20 ปีแล้ว ก่อนนั้นผมได้รู้จักกับนายแพทย์ทวีศักดิ์ ท่านก็ให้คำแนะนำกับผมว่าปัจจุบันทางการแพทย์ได้คิดค้นตัวยาและหนทางในการรักษาโรคเอดส์ได้แล้ว ด้วยตัวยาต้านไวรัสที่ต้องทานเป็นประจำสม่ำเสมอและดูแลสุขภาพของตัวเองให้ดีที่สุด ออกกำลังกายบ่อยๆ ซึ่งยาตัวใหม่นี้ไม่มีผลข้างเคียงเหมือนยาตัวก่อนที่ทำให้ผิวพรรณดูแห้งกร้าน ผิวสีคล้ำ หน้าซูบตอบ แต่สิ่งสำคัญที่สุดเราต้องป้องกันการร่วมเพศด้วยการใส่ถุงยางอนามัยครับ”

pakpong

นายแพทย์ทวีศักดิ์ จาก กระทรวงสาธารณสุข กล่าวเสริมว่า “อยากให้ประชาชนคนไทยทุกคนเปลี่ยนมุมมอง เปลี่ยนทัศนคติใหม่ เลิกวิตกกังวลหรือหวาดกลัวว่าติดเชื้อเอดส์แล้วจะรักษาไม่หาย หมดกำลังใจว่าต้องเสียชีวิตอย่างเดียว ตัวอย่างอย่างคุณเอ ติดเชื้อเอดส์ตั้งแต่ปี 2538 ปัจจุบันปี 2557 ยังคงมีชีวิตที่สดใส ใช้ชีวิตมีความสุข ทุกอย่างมันอยู่ที่ตัวเราต้องดูแลตัวเอง ดูแลสุขภาพร่างกายให้ดี ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ทานอาหารที่มีประโยชน์ครับ สำหรับตัวยาต้านเชื้อไวรัสนี้สามารถติดต่อรับยาได้ที่โรงพยาบาลทั่วไปได้เลยครับ หรือหากใครมีบัตรประกันสังคม ,บัตร 30 บาท รักษาทุกโรค ติดต่อขอรับยาได้ฟรี แต่จะมีการประเมินตรวจเช็คความพร้อมของร่างกายก่อน หรือปรึกษาปัญหานี้ได้ฟรีโทร. 1663 ครับ”

ติดตามชมรายการ “ปากโป้ง” ทุกวันจันทร์ถึงวันอาทิตย์ เวลา 10.05น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนหล่อรักษ์โลก! ณเดชน์ กลัฟ ต่อ หนุ่ม แจม ชวนปลูกต้นไม้โปรโมตการเกษตรเชิงฟื้นฟู ในงาน “เนสกาแฟ เดย์” ฉลองวันกาแฟสากล 2023 >>

พ่อเตรียมเซอร์ไพรส์

ไทยพาณิชย์ คว้า “หนุ่ม กรรชัย” เป็นพรีเซนเตอร์ “OPD (คุ้ม) เงินอยู่ครบ จบหายห่วง” คืนเบี้ยครบแม้เคลมค่ารักษา

“หนุ่ม กรรชัย” คว้าพิธีกรยอดเยี่ยม รางวัลนาฏราช ครั้งที่ 12

ผู้จัดมากฝีมือ “ไก่-วรายุฑ” เปิดเมนูเด็ดเสิร์ฟละครเลิศรสสุดเข้มข้น “เหยื่อพยาบาท” พร้อมดันนักแสดงใหม่ “ฟีฟ่า-โซ่-เบนซ์” ประชันฝีมือ >>